VnReview
Hà Nội

‘Nàng dâu bị nguyền’ - cơn sốt phòng vé Hàn đến Việt Nam

Bộ phim kinh dị "Nàng dâu bị nguyền" hứa hẹn mang đến làn gió mới cho hệ thống rạp trong nước với kịch bản mới lạ, ẩn chứa nhiều bài học đáng suy ngẫm.

Video-Trailer bộ phim ‘Nàng dâu bị nguyền' "Nàng dâu bị nguyền" là bộ phim kinh dị ăn khách tại Hàn Quốc.

Được làm lại từ bộ phim kinh dị kinh điển cùng tên, Nàng dâu bị nguyền;(tên gốc: The Wrath) đã tạo nên cơn sốt phòng vé ở Hàn. Bộ phim không chỉ gợi lại ký ức sợ hãi trong quá khứ của nhiều người từng đem lòng yêu thích Nàng dâu bị nguyền hơn 30 năm trước mà còn cuốn hút khán giả bởi những kịch tính, mâu thuẫn được đẩy lên cao trào.

Tác phẩm Nàng dâu bị nguyền khiến không ít người xem nổi da gà.

Nàng dâu bị nguyền xoay quanh gia tộc họ Lee giàu có và quyền lực. Vì một bí mật đen tối trong quá khứ mà tất cả con trai của dòng họ này đều chết ngay trong đêm tân hôn. Chuyện phim bắt đầu khi Ok Boon (Son Na Eun) - một cô gái mồ côi nghèo khổ được chọn gả cho người hầu nhà họ Lee. Tuy nhiên, nhan sắc động lòng người của Ok Boon đã khiến công tử út nhà họ Lee vương vấn.

Hắn quyết tâm làm đám cưới với Ok Boon chứ không để cô cưới người hầu trong gia đình. Nhưng lời nguyền gia tộc lại ứng nghiệm, vị thiếu gia trẻ chết bi thảm bởi một thanh gươm đâm sâu vào người. Ok Boon gia nhập hội quả phụ góa chồng ngay sau đêm động phòng của nhà họ Lee.

Từ đây, cuộc đối đầu giữa mẹ chồng Lady Shin (Seo Young Hee) - người phụ nữ đang nắm toàn quyền trong gia tộc vì chồng bạo bệnh và nàng dâu nghèo hèn Ok Boon, được đẩy lên cao trào. Mọi chuyện trở nên đáng sợ hơn khi Ok Boon mang thai. Hy vọng đổi đời và để đứa con tương lai nắm quyền lực thao túng không chỉ họ Lee mà cả quốc gia khiến cô quyết định ở lại nhà họ Lee bằng mọi cách.

Trước đó, Ok Boon đã được cảnh báo rằng cô và con của mình sẽ phải đối mặt với ác linh nếu không bỏ đi, nhưng lòng tham đã giữ chân nàng dâu này ở lại. Không chỉ Ok Boon, mẹ chồng, ác linh Wol A (Park Min Ji) cũng bị lòng tham không có giới hạn của mình cuốn lấy. Nhưng Ok Boon còn có tình yêu và mong muốn bảo vệ con giữ chân mình trước lòng tham, còn những người khác cứ bị cuốn đi cuốn đi mãi khiến máu nhuộm đỏ cả gia tộc Lee.

Ngoài những cảnh quay kinh dị như ăn giun đất, uống máu gà… Nàng dâu bị nguyền còn sử dụng âm thanh ma quái và kỹ thuật zoom chậm. Bộ phim khiến người xem "đứng tim" vì luôn biết chắc chắn có thứ gì đó đang lẩn quất trong bóng tối. Khán giả bắt đầu tự dọa mình bằng cách tưởng tượng hàng chục nghìn khả năng có thể lao ra tấn công mình.

Cảm giác hồi hộp, nín thở theo dõi và lạnh run khi nỗi sợ biến thành hình cứ lặp đi lặp lại khiến người xem "đau tim". Có thể nói, đạo diễn Yoo Young Sun đã thành công khi biến mỗi khán giả trở thành một biên kịch cho nỗi sợ của chính mình khi theo dõi bộ phim.

Cách kể chuyện đan xen giữa quá khứ đen tối và hiện tại bi kịch giúp khắc sâu nỗi sợ và người xem có cái nhìn sâu sắc hơn về quy luật nhân - quả của câu chuyện. Lòng tham không đáy, không từ thủ đoạn khiến bàn tay mỗi người đều nhuốm máu.

Phải làm sao khi mồ mả, địa ngục không đáng sợ bằng nơi ác linh gặm nhấm, độc chiếm linh hồn của con người? Ác linh được sinh ra từ oán hận ám ảnh trong quá khứ nhưng sự hung bạo của nó được nuôi dưỡng từ lòng tham của mỗi người ở hiện tại. Mặt tối của con người nhiều lúc còn đáng sợ hơn cảm giác phải đối mặt với những ma quỷ đến từ cõi chết.

Diễn xuất của Seo Young Hee khiến bộ phim càng thêm ám ảnh. Cô đã mang đến hình ảnh một bà mẹ chồng tham vọng, độc đoán và tàn nhẫn. Cũng vì nhân tính vốn đã không tồn trại trong con người Lady Shin nên ác linh chiếm trọn thể xác của bà một cách dễ dàng. Dù là người hay bị ma nữ nhập, Lady Shin đều là ác mộng của tất cả mọi người.

Trong khi đó, Son Na Eun (A Pink) đã làm tốt hơn mong đợi của khán giả và người hâm mộ trong lần đầu lấn sân điện ảnh. Từng bước chuyển hóa tâm lý từ cô gái nghèo thành một thiếu phu nhân có tham vọng lớn đến một người mẹ hết lòng bảo vệ con đã giúp "tiên nữ thần tượng" chiếm được sự đồng cảm của người xem.

Ngoài 2 vai nữ chính, Lee Tae Ri đảm nhận vai Hae Cheon Bi - một nhân vật được thêm mới để bộ phim thêm hấp dẫn và cuốn hút khán giả. Anh chính là người cùng kề vai sát cánh bên cạnh Ok Boon đối đầu với ác linh hùng mạnh bị oán thù làm mờ tâm trí. Diễn xuất tốt cùng vẻ ngoài điển trai của Lee Tae Ri ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi.

Vì những điểm cộng trên, bộ phim Nàng dâu bị nguyền hứa hẹn trở thành tác phẩm kinh dị đáng xem trong tháng 1.

Theo Zing

Chủ đề khác