VnReview
Hà Nội

7 khoảnh khắc đầy tính giải trí nhưng lại hoàn toàn ngẫu hứng trong các phim Marvel

Lên kế hoạch chi tiết mọi thứ là một phần quan trọng trong quá trình sản xuất một bộ phim, nhưng đôi lúc, những khoảnh khắc thú vị nhất lại diễn ra mà không hề được tính trước.

Từ màn giới thiệu chính mình của Star-Lord, cho đến hành động treo búa lên móc quần áo của Thor, dưới đây là 7 khoảnh khắc không hề được bàn bạc trước trong vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng cuối cùng vẫn được giữ lại trong bản phím hoàn chỉnh và trở thành những cảnh phim được rất nhiều fan yêu thích.

1. Tony Stark... ăn vặt trong The Avengers

Ăn vặt là một trong những lạc thú của cuộc đời. Dù bạn đang chạy đua xem lại các tập Game of Thrones cũ cho kịp với thời điểm ra mắt của phần phim mới, hay đang thảo luận kế hoạch giải cứu thế giới, luôn có một món ăn vặt phù hợp với từng hoàn cảnh - và món ăn vặt yêu thích của Tony Stark có vẻ là việt quất.

Trong quá trình quay The Avengers, Robert Downey Jr đã tìm cách giấu đủ loại đồ ăn xung quanh phim trường, để phòng khi lên cơn...thèm, anh sẽ có thứ gì đó ngon miệng để xơi cho đỡ nhớ.

Dù các nhà sản xuất ban đầu ra sức tìm chỗ giấu đồ ăn của Robert Downey Jr, nhưng sau đó vì quá mệt mỏi nên đạo diễn Joss Whedon quyết định cứ để mọi thứ tiếp diễn, và thế là chúng ta có cảnh Tony Stark mời Captain America và Bruce Banner ăn việt quất trong khi đang thảo luận một vấn đề khá phức tạp liên quan đến SHIELD.

2. Thor treo búa lên móc quần áo trong Thor: The Dark World

Chúng ta có lẽ luôn tự hỏi Thor làm gì với món vũ khí đầy quyền năng và danh giá của mình khi không chiến đấu với kẻ thù? Anh sẽ đặt chiếc búa thần thánh này ở đâu trong lúc nghỉ ngơi? Liệu có phải áp dụng một nghi thức cụ thể nào không?

Trong Thor: The Dark World, khi Thần Sấm bước vào một căn hộ, anh thực sự không biết nên làm gì với bảo vật của mình - và bản thân Chris Hemsworth (diễn viên thủ vai Thor) cũng chẳng nhận được chỉ dẫn nào từ đạo diễn Alan Taylor - do đó anh làm một việc mà hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ làm: treo nó lên móc quần áo!

Đó là một chi tiết nhỏ hoàn toàn được nghĩ ra bởi Hemsworth, nhưng không phải bàn cãi nhiều, lại là một điểm sáng thú vị giữa một câu chuyện đầy tối tăm.

3. Hayley Atwell sờ ngực Captain America trong Captain America

Chúng ta đều có thể đồng ý rằng quá trình tập luyện hết sức vất vả của Chris Evan cho vai diễn Captain America đã được đền bù xứng đáng, bởi anh trông y hệt hình dung của mọi người về hình tượng chàng đại úy Mỹ từ truyện tranh.

Evans kể rằng anh đã phải tập luyện nặng nhọc suốt 3 tháng trước khi quay phim. "Tôi luôn thích đi gym, nhưng lần này không như những buổi gym thông thường. Tôi có lần nôn ngay tại phòng gym. Chúng cực kỳ nặng nhọc".

Nhưng rõ ràng những buổi gym này đã mang lại hiệu quả, đến mức bạn diễn Hayley Atwell, người thủ vai Peggy Carter, mê mẩn ngoại hình của Evans khi cô gặp Steve Rogers lần đầu tiên sau thí nghiệm tiêm huyết thanh, và phản ứng đầu tiên của cô là bước đến và chạm ngay vào anh.

"Khi Chris Evans lần đầu cởi áo trên phim trường Captain America, tôi cứ theo bản năng chụp lấy bộ ngực đầy nam tính của anh ấy" - cô nói.

Và bạn biết đấy, "Họ vẫn giữ cảnh đó khi phim ra rạp" - Atwell kể.

4. Odin gầm gừ trong Thor

Khi mời được một người như Sir Anthony Hopkins tham gia một bộ phim nào đó, đừng trông chờ bất kỳ điều gì ngoại trừ những điều tốt nhất - và đó chính xác là những gì khán giả được chứng kiến trong cảnh đối đầu đầy gay cấn giữa Odin với Loki và Thor, trước khi ông trục xuất Thor khỏi Asgard đồng thời tịch thu luôn cây búa của Thần Sấm.

Trong cảnh quay này, Odin bỗng nhiên phát ra một tiếng gầm, và nó đã trở thành một huyền thoại đối với các fan của bộ phim này - mà cũng xứng đáng thôi bởi chúng ta có lẽ chưa từng được nghe thứ gì như vậy.

Và nếu bạn để ý nét mặt của Tom Hiddleston, có vẻ như anh cũng chẳng khác gì chúng ta đâu. Khoảnh khắc này hoàn toàn do Hopkins tự biên tự diễn mà chẳng hề có cảnh báo trước nào!

5. Câu nói đùa láu cá của Hawkeye trong Avengers: Age of Ultron

Tuổi già là thứ chẳng ai muốn nhắc đến, bởi dù sao nó cũng chẳng phải là một chủ đề vui vẻ gì, và rõ ràng một anh hùng như Hawkeye (do Jeremy Renner thủ vai) cũng cảm thấy điều tương tự.

Có một khoảnh khắc trong Avengers: Age of Ultron, nhân vật Quicksilver do Aaron Taylor-Johnson thủ vai một lần nữa chọc ghẹo Hawkeye khi đến cứu chị gái mình là Scarlet Witch. Anh này nói với Hawkeye rằng "Đuổi theo tôi đi, anh già". Và khi Quicksilver quay lưng lại, anh chàng cung thủ của chúng ta liền giương cung lên ngắm và lẩm bẩm "Ai biết được, lần cuối anh thấy chú, Ultron đang ngồi trên chú đấy" (một câu nói ám chỉ việc sau này Ultron sẽ giết Quicksilver).

Câu nói này của Jeremy Renner là hoàn toàn tự phát, không hề được các nhà biên kịch thảo luận trước khi quay.

6. Cảnh quay "Get Help" của Thor và Loki trong Thor: Ragnarok

Ai cũng biết mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Thor và Loki: hai anh chàng này lúc nào cũng nhảy vào họng nhau, thay vì hỗ trợ lẫn nhau.

Nhưng trong Thor: Ragnarok, có một cảnh quay khi cả hai nhân vật đang đứng trong thang máy để trốn thoát và quyết định hợp tác cùng nhau để chơi trò "Get Help" (một người giả vờ bị thương, người kia dìu đi tìm giúp đỡ).

Khi phát biểu tại ACE Comic Con, Hiddleston nói với fan rằng: "Chúng tôi mới chỉ đưa ra ý tưởng đó trên trường quay... Đây là một mánh khóe mà Thor và Loki từng chơi khi họ còn là hai đứa nhóc, và đã ngừng làm từ lâu rồi, nhưng nếu nó từng có ích thì bây giờ có lẽ cũng thế. Họ có một quân át cuối cùng do chính mình nắm giữ".

"Và ý tưởng rằng Loki ghét điều đó, giống như 'Tôi không muốn làm đâu. Nhục lắm', và Thor kiểu như 'Chú sẽ thích mà. Làm đi' theo đúng phong cách ông anh cả. Và nó hiệu quả thật.

Trong khoảnh khắc đó, tôi luôn thích sự thật là đó không chỉ là một khoảnh khắc vui nhộn, mà thực sự nó giúp bạn hiểu sâu hơn về tình anh em giữa họ, và tôi nghĩ những khoảnh khắc như vậy thực sự đặc biệt".

Chúng ta không thể đồng ý hơn nữa với Loki!

7. Màn giới thiệu của Star-Lord trong Guardians of the Galaxy

Chriss Pratt vốn hài hước, nó đã ăn vào máu anh ấy rồi, nên bạn đừng ngạc nhiên nếu biết diễn viên 39 tuổi này thường xuyên ngẫu hứng trên phim trường Guardians of the Galaxy.

Khi phim lần đầu được công bố, có lẽ chỉ có các fan truyện tranh mới biết được cốt truyện và các nhân vật trong phim mà thôi, và đó là điều kiện hết sức thuận lợi để đạo diễn James Gunn và Pratt tận dụng.

Khi Star-Lord đụng mặt kẻ thù lần đầu sau khi trộm viên ngọc, những kẻ đuổi bắt anh cũng chẳng biết anh là ai, thế là Pratt đã ngẫu hứng nghĩ ra câu thoại: "Mấy anh có lẽ biết đến tôi bởi một cái tên khác...Star-Lord"

"Ai cơ?" - Korath đáp, hoàn toàn không biết gã mà hắn đang gặp là ai, và Star-Lord nói tiếp "Kẻ ngoài vòng pháp luật đã đi vào huyền thoại ấy? Không chú nào biết anh à?"

Đúng là không ai biết thật. Và chúng ta có một cảnh quay vừa buồn cười vừa đậm chất sáng tạo.

Minh.T.T

Chủ đề khác