VnReview
Hà Nội

Về tay Disney nhưng gã lắm mồm Deadpool sẽ vẫn "bẩn bựa" như trước

Những bộ phim Marvel được xếp hạng R như Deadpool vẫn sẽ được thực hiện và tách biệt với các phim Disney truyền thống.

Theo lời CEO Disney, Bob Iger, cách đây vài ngày, sau khi thương vụ thâu tóm 21st Century Fox của Disney hoàn tất, hãng cũng không có kế hoạch chấm dứt việc sản xuất các bộ phim xếp hạng R của Fox, như Deadpool chẳng hạn. Xét việc Disney từ lâu đã tuyên bố không tung ra các phim xếp hạng R, hay làm bất kỳ điều gì gây tổn hại cho hình ảnh "bé khỏe bé ngoan" thân thiện với mọi nhà của mình, thì việc phê duyệt cho sản xuất những bộ phim siêu anh hùng gai góc hơn - vốn đã và đang được lòng người hâm mộ và đạt được những thành công lớn tại phòng vé toàn cầu - là một bước thay đổi lớn.

Deadpool và Deadpool 2 là những bộ phim thành công vang dội đối với 21st Century Fox - hãng phim mà Disney đang hoàn tất nốt các thủ tục thâu tóm kể từ cuối năm 2017. Iger tin rằng công ty mới kết hợp giữa Disney và Fox nên tiếp tục phục vụ cho đối tượng khán giả "người lớn hơn", nhưng cũng nói rằng những bộ phim như vậy sẽ được tách biệt với các bộ phim khác của Disney để duy trì được hình ảnh lành mạnh của công ty. Theo Iger thì Disney sẽ tiếp tục thực hiện những bộ phim xếp hạng R như Deadpool bởi chúng phổ biến với một lượng khán giả nhất định.

Disney sẽ cân nhắc cẩn thận trong việc sử dụng thương hiệu của hãng với các phim xếp hạng R để không khiến người xem nhầm lẫn. Có nghĩa là phần 3 của Deadpool có thể sẽ nằm dưới ngọn cờ của Marvel, hoặc tiếp tục gắn mác 21st Century Fox, và không được gắn nhãn như một dự án của Disney hay Marvel Studios. Iger không nêu rõ liệu điều đó có nghĩa những phim như Deadpool và Deadpool 2 sẽ vắng bóng trên dịch vụ stream sắp ra mắt của Disney mang tên Disney+ hay không.

Disney sẽ sở hữu một phần lớn cổ phần trong Hulu một khi quá trình thâu tóm 21st Century Fox kết thúc, và công ty có thể sử dụng Hulu để stream các phim xếp hạng R của mình, trong khi Disney+ sẽ stream các bộ phim trong sáng, lành mạnh hơn. Disney+ sẽ được tung ra vào cuối năm nay, nhưng Iger không công bố ngày cụ thể hay phí dịch vụ. Có khả năng các thông tin này sẽ xuất hiện trong Ngày Các nhà đầu tư của Disney diễn ra vào ngày 11/4 tới.

Minh.T.T

Chủ đề khác