VnReview
Hà Nội

FA đừng vội 'đả đảo' Valentine: Cùng xem couple 'chia tay' trong 5 phim kinh dị đẫm máu sau đây!

Lễ tình nhân vui vẻ nhé các anh chàng cô nàng độc thân! Thưởng thức loạt phim kinh dị sau đây, đảm bảo bạn sẽ quên nỗi sầu không có gấu trong ngày Valentine!

Lễ tình nhân không còn là nỗi ám ảnh của team độc thân khi bên cạnh các tựa phim lãng mạn "tim hồng bay phấp phới", Hollywood vẫn có nhiều sản phẩm khác được gắn mác "chống đối Valentine", đa phần đều là những phim kinh dị giật gân đặc sắc.

Rosemary's Baby

Thoạt nhìn, có vẻ như Guy là một ông chồng mẫu mực, luôn biết cách khiến vợ mình là Rosemary;vui vẻ và hạnh phúc. Từ việc mua cho cả hai một căn hộ đắt đỏ xa hoa tại tòa Bramford, New York, đến việc háo hức chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng, có vẻ như không còn gì mà Rosemary có thể mơ ước về một gia đình đầm ấm. Thế nhưng, cơn mơ bỗng biến thành ác mộng khi một ngày nọ, Rosemary tỉnh lại và thấy nhiều vết cào xước trên người mình.

Trailer phim

Đau đớn, hoảng loạn, nhưng thay vì an ủi hay động viên vợ, Guy lại liên tục bồi đắp cho cô những suy nghĩ tiêu cực, rằng chính cô đang tự huyễn hoặc mọi thứ, nhằm che giấu cho một bí mật khủng khiếp mà hắn làm với chính đứa con của mình, của cả hai. Tựa phim Rosemary's Baby chính là một trong những sản phẩm điện ảnh kinh điển của thập niên 60, là chiếc búa nện vỡ mọi viễn cảnh tươi đẹp về một gia đình hai lớn một nhỏ sum vầy hạnh phúc mà bấy giờ ai ai cũng mong ước.

Basket Case

Basket Case của đạo diễn Frank Henenlotter được ví như một trong những bộ phim kinh phí thấp đình đám pha trộn giữa kinh dị và nhiều yếu tố hài hước. Câu chuyện xoay quanh anh chàng Duane Bradley luôn mang theo bên mình một chiếc giỏ mây lớn, bên trong chính là người em trai song sinh Belial với hình hài gớm ghiếc.

Trailer phim

Cả hai anh em bắt đầu xới tung New York để trả thù những bác sĩ đã làm cuộc phẫu thuật tách đôi bọn họ trước kia, nhưng rồi rắc rối ập đến khi Duane rơi vào lưới tình, và điều này khiến cho Belial điên tiết, dần nảy sinh mâu thuẫn và chán ghét đối với anh mình. Nhưng, người hứng chịu điềm xấu hơn cả lại chính là cô y tá Sharon - người mà Duane thương mến. Liệu cuộc tình này sẽ đi về đâu? Sẽ tan tành hay đi vào chỗ chết? Dù sao đi nữa, thì Basket Case đã chứng tỏ không phải lúc nào hẹn hò cũng thú vị, nhất là khi đối tượng có một người em song sinh quái vật lên cơn giết người.

Teeth

Teeth tuy được ra mắt dưới trướng thể loại kinh dị - hài, nhưng có lẽ yếu tố kịch tính, ghê rợn lại chiếm phần lớn hơn cả. Tựa phim của Mitchell Lichtenstein kể về cô gái trẻ Dawn đang yêu thầm anh chàng tên Toby. Cả hai sau đó bắt đầu hẹn hò tình tứ, nhưng rồi những tranh cãi bắt đầy nảy nở, đến cực điểm khi Toby dùng vũ lực để tấn công và định xâm hại Dawn, thì cô nàng mới bắt đầu phát hiện ra một bí ẩn hiểm hóc về… "cô bé" của mình.

Trailer phim

Với cơ chế tự phòng vệ, "cửa mình" của Dawn đã cắn đứt "hàng" của Toby, khiến anh mất máu đến chết. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bắt đầu của một loạt những tình huống chết người oái oăm khác giữa Dawn và đàn ông. Nhấn mạnh về nạn quan hệ ở lứa tuổi vị thành niên, và nhiều vấn nạn xâm hại khác, Teeth chính là lời cảnh báo "sắc bén" nhất cho những ai thích "ăn mặn" trước cử yêu đương.

Gerald's Game

Đứng trước những xích mích, thậm chí đổ vỡ trong chuyện tình cảm, một số cặp đôi sẽ lựa chọn đi chơi xa, hay làm bất cứ điều gì để hàn gắn lại mối quan hệ. Nhưng đến mức thác loạn trong cabin, còng tay nhau lại hay chơi nhiều trò "xác thịt" cưỡng ép như Gerald đối với Jessie trong Gerald's Game thì không phải ai cũng có gan trời để thực hiện. Tưởng chừng toàn bộ vụ "cút bắt tình yêu" này sẽ giúp cả hai nhen nhóm lại lửa tình, thế nhưng Jessie dần cảm thấy khó chịu với cử chỉ quá trớn của chồng mình.

Trailer phim

Gerald thì không vui khi vợ mất hứng, từ đó dẫn đến hàng loạt màn tranh cãi, động thủ giữa y và Jessie đang bị trói chặt vào giường. Từ buổi "đưa nhau đi trốn" lãng mạn, mọi thứ đang dần chuyển thành ác mộng khi Jessie đối mặt với cơn đói, cơn khát, và những bóng ma tâm lý từ quá khứ của chính cô. Hôn nhân nhiều phần sẽ nguội lạnh theo thời gian, nhưng để "làm nóng" lại thì cần nhất là sự chậm rãi và kiên nhẫn, vì dù sao tình cảm có thể sống lại, còn mạng người thì không.

Antichrist

Thêm một cặp vợ chồng son khác đang dự định hàn gắn tình cảm với nhau, và đó là "anh" và "cô" trong sản phẩm kinh dị của Antichrist của Lars von Trier. Quá đau đớn vì đứa con nhỏ qua đời, anh và cô dọn đến một căn nhà gỗ sâu trong rừng để bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng đây là Lars von Trier, và để các FA được vui thì địa ngục trần gian của anh và cô chỉ mới bắt đầu.

Trailer phim

Antichrist không giống như những tựa phim nêu trên, vì bên cạnh yếu tố kinh dị dồn dập trong từng thước phim, thì những cảnh máu me, cắt chém, moi móc, cưỡng loạn cũng khiến nhiều khán giả phải nao núng, thậm chí bỏ cuộc giữa chừng. Chưa bao giờ mà bi kịch hôn nhân lại nhuốm màu tang tóc, lạnh lẽo, ghê tởm và nhầy nhụa đến thế, cho nên hãy chuẩn bị một "dạ dày sắt" để không phải "ngất xỉu" giữa hồi kịch tính.

Theo Sao Star

Chủ đề khác