VnReview
Hà Nội

100 phim hay nhất của Walt Disney Pictures (Phần 1)

Walt Disney Pictures nổi tiếng là một trong những hãng phim lâu đời nhất trên thế giới. Trong suốt hơn 10 thập kỷ qua, Disney đã mang đến vô vàn những sản phẩm nghệ thuật đỉnh cao chinh phục toàn bộ trái tim người hâm mộ trên khắp thế giới. Trong phần 1 này, VnReview sẽ điểm danh 30 bộ phim đầu tiên nằm trong Top 100 bộ phim hay nhất của Walt Disney Pictures.

1. Star Wars: Episode VII - The Force Awakens - Chiến tranh giữa các vì sao 7: Thần lực thức tỉnh (2015)

Phần 7 của Star Wars lấy bối cảnh sau thất bại của chủ nghĩa Đế quốc, hàng loạt những mối đe dọa mới xảy đến với Đệ nhất quân phiệt. Và, trong hít phòng vé này sẽ có sự xuất hiện của bộ đôi "Người đào tẩu Stormtrooper Finn" và "người quét rác Rey". Họ là những người bị cuốn vào cuộc tìm kiếm của phe Kháng chiến do sự mất tích của Luke Skywalker. Họ sẽ chiến đấu thế nào trong cuộc chiến tàn khốc này? Xem ngay thôi nào.

2. The Avengers (2012) - Biệt Đội Siêu Anh Hùng (2012)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những siêu anh hùng mạnh nhất Trái đất tụ họp với nhau để cùng nhau tạo nên một trái đất hòa bình và yên ấm hơn. Đây cũng là lúc họ cùng nhau học cách chiến đấu như một đội quân gắn kết thực sự, với mục đích chung là ngăn chặn những mưu đồ thâm độc của Loki tinh nghịch và đội quân ngoài hành tinh hung ác của lão. Đoàn kết liệu có phải lúc nào cũng mang lại chiến thắng? Cùng xem và tìm đáp án nhé.

3. Avengers: Age of Ultron (2015) - Biệt Đội Siêu Anh Hùng 2: Đế chế Ultron

Tiếp tục những thành công trước đó của Biệt đội siêu anh hùng, Disney chưa bao giờ làm khán giả phải chờ đợi quá lâu. Trong Đế chế Ultron của Biệt đội siêu anh hùng 2, Tony Stark và Bruce Banner đang tìm cách xây dựng một kế hoạch an toàn cho trái đất khỏi thế lực của Ultron. Câu chuyện bắt đầu trở nên gay cấn và khủng khiếp hơn khi Ultron hung ác bắt đầu hiện thực hóa âm mưu tàn phá trái đất và tấn công vào căn cứ của những người hùng… Hàng rào phòng vệ có đủ chắc chắn? Kế hoạch bảo vệ trái đất liệu có được vẹn toàn?

4. Frozen (I) (2013) - Nữ Hoàng Băng Giá

Mang trong mình một trái tim ấm áp và một khả năng phi thường bị ẩn giấu bấy lâu nay, nữ hoàng Elsa đã vô tình để lộ sức mạnh ấy trong lễ đăng quang. Trong cơn hoảng loạn tột cùng, nàng đã đóng băng mọi thứ để chống lại những thế lực hung ác đang tìm mọi cách để triệt hạ nàng. Một mùa đông vô tận, ảm đạm và thê lương bao trùm cả vương quốc… Elsa sẽ ra sao cùng người em gái thân yêu của nàng? Liệu nàng có đánh mất chính mình và vương quốc mà cha mẹ nàng đã bao năm gây dựng? Máu và nước mắt có còn rơi trên nền tuyết trắng mà chính nàng tạo ra? Đây là món quà đặc biệt mà Disney dành tặng cho team mê hoạt hình.;

5. Iron Man 3 (2013) – Người sắt 3 (2013)

Vẫn trung thành trong loạt phim về siêu anh hùng, Iron man sẽ tiếp tục chinh phục trái tim người xem với hình ảnh đẹp và kỹ xảo tuyệt đỉnh. Câu chuyện nổ ra khi thế giới của Tony Stark bị đảo lộn và xé nát bởi một tên khủng bố đáng gờm có tên là Mandarin. Từ đây, anh phải tìm cách ổn định lại cuộc sống cũng như chuẩn bị tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm và chết chóc khác.

6. Captain America: Civil War (2016) –  Đội trưởng nước Mỹ: Nội chiến Siêu Anh Hùng (2016)

Ai đã từng mê mẩn các siêu anh hùng trong những series Captain America trước đó nhất định không thể bỏ sót phần này. Những căng thẳng nội bộ cùng những tranh cãi khốc liệt nổ ra liên tục giữa các siêu anh hùng của chúng ta. Những rạn nứt trong mối quan hệ giữa Captain America và Iron Man liệu có thể giải hòa không khi những thế lực hung ác đã đánh hơi thấy mối bất hòa này? Cùng xem và nghẹn thở với đoạn kết nhé.

7. Beauty and the Beast: Giai nhân và quái vật (2017)

Nội dung bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích cùng tên, Giai nhân và quái vật được Disney làm lại hoàn toàn khác so với phiên bản trước đó. Bằng các nhân vật thật và những thước phim chân thực, bộ phim một lần nữa làm lay động trái tim người xem khi lột tả hình tượng chàng hoàng tử ích kỷ bị vướng vào lời nguyền và trở thành một con quái vật gớm ghiếc suốt cuộc đời. Lời nguyền này chỉ được hóa giải khi con tim chàng được cảm hóa bởi một người phụ nữ, người đánh thức những giác quan và nhân tính trong con người chàng…

8. Toy Story 3 (2010) – Câu chuyện đồ chơi 3 (2010)

Là hãng phim thành công bậc nhất với các siêu phẩm hoạt hình, Disney luôn biết cách tạo ra những hit phòng vé và làm thổn thức bao trái tim người hâm mộ. Trong Câu chuyện đồ chơi 3, các món đồ chơi của chúng ta bị chuyển nhầm đến một trung tâm chăm sóc đặc biệt thay vì gác mái của gia đình Andy khi anh rời trường đại học. Như một người lãnh đạo đội quân đồ chơi, Woody phải thuyết phục những người bạn của mình rằng chúng không bị bỏ rơi và sẽ sớm được trở về nhà. Hài hước và cảm động là điều mà những món đồ chơi gửi gắm đến người xem trong mỗi thước phim…

9. Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest (2006) - Cướp biển vùng Caribbe (Phần 2): Chiếc rương tử thần

Bộ phim mang Disney đến với danh sách Top những phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm, đến với Cướp biển vùng Caribbe 2, các fan hâm mộ sẽ chứng kiến cảnh Jack Sparrow chạy đua với tử thần để lấy lại trái tim mình từ tay Davy Jones. Anh không muốn biến mình thành nô lệ linh hồn phục vụ Jones. Anh có chiến thắng chính mình không khi xung quanh anh, những người bạn và kẻ thù khác chấp nhận sự đồng hóa này?

10. Rogue One: A Star Wars Story (2016) - Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện

Trong Star Wars ngoại truyện, Disney mang khán giả đến với một bộ phim khoa học viễn tưởng xen lẫn những kế hoạch hoàn hảo làm người xem thật sự thỏa mãn với cái kết của nó. Vào vai con gái của một nhà khoa học Hoàng gia, cô gái nhỏ tình nguyện hòa mình vào Liên minh phiến quân với một nhiệm vụ hết sức mạo hiểm để có thể đánh cắp kế hoạch của Death Star. Những ai yêu phim hành động hãy thêm nó vào list những phim yêu thích của mình đi thôi.

11. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides(2011) - Cướp Biển Vùng Caribe 4 Suối Nguồn Tươi Trẻ

Chưa bao giờ hết nóng tại các rạp phim trên khắp thế giới, siêu phẩm điện ảnh này luôn là những chuyến phiêu lưu thú vị và đầy mạo hiểm của các nhân vật. Trong phần này, Jack Sparrow và Barbossa bắt tay vào nhiệm vụ tìm kiếm đài phun nước thần kì. Con đường tìm kiếm gian nan và có thể làm họ phải bỏ mạng bất cứ lúc nào. Trên đường tìm kiếm họ vô tình phát hiện ra Râu đen và con gái của ông cũng âm mưu chinh phục thác nước này…

12. Finding Dory (2016)

Dựa trên những thành công vang dội trước đó của Finding Nemo, Disney tiếp tục chiều lòng người hâm mộ bằng Finding Dory. Nội dung bộ phim xoay quanh một con cá màu xanh hiền lành, đáng yêu nhưng lại vô cùng hay quên tên Dory. Trong tâm trí cô chỉ tồn tại một điều mà cô không bao giờ quên đó là tìm lại cha mẹ của mình, những người đã lạc mất cô khi còn nhỏ. Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt trước giây phút đoàn tụ của gia đình nhỏ sẽ làm trái tim bạn ấm áp hơn đấy.

13. Alice in Wonderland (I) (2010) - Alice ở xứ sở thần tiên (I) (2010)

Bộ phim là một câu chuyện được thuật lại với những phút giây thần tiên trong một thế giới lạ kỳ mà Alice, cô gái 19 tuổi vô tình rơi vào khi cô đuổi theo một chú thỏ. Từ đây, cô bắt đầu khám phá ra thân phận và vận mệnh thực sự của đời mình. Trong thế giới thần tiên kia tồn tại những thế lực đặc biệt được dẫn đầu bởi Nữ hoàng Đỏ hung ác. Alice phải là ngưởi tiêu diệt con quỷ mà Nữ hoàng Đỏ tạo ra để lập lại hòa bình cho thế giới thần tiên.

14. Zootopia (2016)

Đáng yêu, tinh nghịch và cả những phút giây lãng mạn như chuyện tình ấm áp đến từ cặp đôi thỏ cảnh sát và cáo nghệ sĩ sẽ làm tối cuối tuần của bạn trở nên hoàn hảo hơn đấy. Gặp nhau trong một hoàn cảnh bất đắc dĩ và buộc phải kết hợp với nhau để chống lại những âm mưu thâm độc của thị trưởng khi bà ta đang tìm cách thao túng thị trấn bình yên. Cương trực, tài giỏi nhưng thiếu kinh nhiệm, thỏ cảnh sát và cáo nghệ sĩ có làm nên kì tích không hay cả hai sẽ bị tống giam vào ngục tối? 

15. Pirates of the Caribbean: At World's End (2007) - Cướp biển vùng Caribbe (Phần 3): Nơi Tận Cùng Thế Giới

Dấn thân trong một cuộc chiến khốc liệt và chết chóc, thuyền trưởng Barbossa, Will Turner và Elizabeth Swann phải tìm Jack Sparrow để củng cố lực lượng và xây dựng một liên minh cuối cùng cho trận quyết chiến sống còn với những thế lực gian manh khác. Kỹ xảo và những pha hành động trên biển sẽ cuốn trôi stress trong tuần của bạn.

16. The Lion King - Vua sư tử (1994)

Một chú sư tử cam đảm và nhân hậu luôn mang trong mình những mặc cảm tội lỗi do bị chính người chú phản bội lừa gạt rằng anh ta đã gây ra cái chết của cha mình. Chú đã phải sống một cuộc đời lưu vong trong nỗi ân hận tột cùng. Nhưng câu chuyện chỉ mới bắt đầu khi chú nhận ra sự thật và quay về quê hương mình với một con người mới đầy yêu thương và trách nhiệm như ước nguyện của cha mình.

17. The Jungle Book – Câu chuyện rừng xanh (2016)

Khung cảnh núi rừng hùng vĩ và những bản nhạc của thiên nhiên sẽ mang bạn đến một thế giới khác. Disney đã mang âm nhạc vào trong Câu chuyện rừng xanh, nơi mà con hổ hung bạo Shere Khan khiến cả khu rừng phải khiếp sợ. Vào lúc đó, một người đàn ông tên là Mowgli bắt đầu cuộc hành trình khám phá bản thân và khu rừng bí ẩn. Giúp sức cho anh còn có con báo Bagheera và chú gấu Baloo. Câu chuyện hay ho của họ đã giúp bộ phim trở thành hit phòng vé 2016.

18. Finding Nemo – Truy tìm Nemo (2003)

Đây là bộ phim hoạt hình về tình cảm gia đình tuyệt vời lấy cảm hứng từ chú cá hề đại dương Nemo. Trong một lần đi chơi, Nemo bị bắt trong rạn san hô Great Barrier và chú được đưa đến Sydney. Một hành trình dài đầy gian khổ để người cha nhút nhát tìm kiếm và mang đứa còn trai bé bỏng về nhà sẽ khiến bạn thấy yêu gia đình mình hơn.

19. Inside Out (I) (2015) – Những mảnh ghép cảm xúc

Câu chuyện kể về những cảm xúc của Riley trẻ tuổi khi cô rời cuộc sống ở Trung Tây thân yêu và chuyển đến San Francisco. Tại đây, những cảm xúc buồn, vui, sợ hãi và cả giận dữ trở nên xung đột trong cô. Mỗi cảm xúc đều tranh giành quyền thể hiện mình trước những lựa chọn của Riley về ngôi nhà mới, trường học mới và cả những người bạn mới. Cảm xúc không chỉ là cảm nhận về thế giới xung quanh mà đó còn là những mảnh ghép tạo nên cuộc sống tâm hồn. Cùng Disney khám phá cảm xúc của chính bạn nhé.

20. Guardians of the Galaxy (2014) – Vệ binh giải ngân hà

Vẫn mô típ về các siêu anh hùng trong nhiệm vụ giải cứu trái đất nhưng Disney chưa bao giờ bị vướng vào vòng luẩn quẩn giữa các nhân vật. Trong siêu phẩm Vệ binh giải Ngân hà, câu chuyện về một nhóm tội phạm liên thiên hà phải hỗ trợ nhau để ngăn chặn một chiến binh cuồng tín với kế hoạch thanh trừng vũ trụ. Những người bạn của chúng ta có thể làm nên kì tích trước một chiến binh hùng mạnh cùng đội quân của anh ta?

21. Maleficent (2014) – Tiên Hắc Ám

Bộ phim chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những liên tưởng như đây là một câu chuyện cổ tích khi bà tiên hắc ám đã nguyền rủa một công chúa khi cô còn là một đứa trẻ sơ sinh. Nhưng trái với tên gọi Tiên Hắc ám, bà là người đã bảo bọc và nuôi nấng đứa trẻ với ước nguyện rằng cô bé sẽ là người khôi phục lại hòa bình cho vùng đất của họ.

22.  The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005) - Biên niên sử Narnia 1: Sư tử, Phù thủy và Cái tủ áo

Nếu Doraemon đi qua cánh cửa thần để đến với một vùng đất khác thì bốn bạn trẻ trong Biên niên sử Narnia 1 tìm đường đến vùng đất Narnia bằng cách đi qua tủ quần áo. Các bạn trẻ cùng nhau tham gia vào một chuyến phiêu lưu và cùng nhau khám phá ra vận mệnh của chúng dưới sự hướng dẫn của một con sư tử thần bí…

23.  Monsters University – Trường Đại học Quái vật (2013)

Một đôi bạn với những xuất thân khác nhau và những mục đích khác nhau khi đăng ký vào Trường đại học quái vật. Họ vô tình gặp nhau và ở chung trong kí túc xá. Từ đây, một câu chuyện và một mối quan hệ mới giữa Mike và Sulley cùng những người bạn khác mở ra. Đáng yêu, tinh nghịch cùng những trò ngớ ngẩn của gã khổng lồ xanh này sẽ khiến bạn say mê đấy.

24. Up (2009)

Cảm động và xen lẫn một chút lãng mạn là câu chuyện mà Disney mang đến cho khán giả trong Up. Nhân vật chính là lão già Carl Fredricksen, khi đã ở tuổi xế chiều ông mới có thể thực hiện được ước mơ của mình là bay đến Thác Thiên đường bằng chính ngôi nhà khinh khí cầu của mình. Ngôi nhà được ông thiết kế đặc biệt, nó bay lên bằng vô vàn những quả bong bóng sặc sỡ sắc màu…Nhưng, vô tình ông đã mang theo một cậu bé theo chuyến bay thần kỳ đó. Điều gì sẽ xảy đến với chiếc khinh khí cầu đặc biệt này và 2 con người cùng bay trên đó?

25. Captain America: The Winter Soldier (2014) – Đội trưởng nước Mỹ: Chiến binh mùa đông

Sau hàng loạt những phim hoạt hình bom tấn, Disney quay trở về với loạt phim hành động khoa học viễn tưởng với biệt đội Siêu anh hùng trong Đội trưởng nước Mỹ. Trong phần này, những chiến binh mới sẽ được tung ra với tên gọi là những Chiến binh mùa đông. Cùng lúc đó, Steve Rogers đang đấu tranh để giữ lấy vai trò của mình trong thế giới hiện đại. Anh hợp tác với một đặc vụ Avenger và S.H.I.E.L.D, Black Widow, để chiến đấu với mối đe dọa mới từ lịch sử: một sát thủ được gọi là Winter Soldier.

26.  Doctor Strange – Phù thủy tối thượng (2016)

Hồi hộp và choáng ngợp với những kỹ xảo y khoa xuất sắc trong Phù thủy tối thượng, nơi mà một bác sĩ thần kinh tài giỏi đang thực hiện nhiệm vụ là chữa lành thể xác và tinh thần cho con người. Ông nhanh chóng lọt vào mắt xanh của một thế lực bí ẩn và sớm bị lôi kéo vào thế giới của nghệ thuật thần bí… Ông có thể trở về chính mình và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình không hay sẽ sớm bị biến đổi?

27.  The Sixth Sense - Giác quan thứ sáu (1999)

Xuất sắc với giải Oscar và vinh dự nằm trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất năm. Giác quan thứ sáu là bộ phim kể về một cậu bé có khả năng đặc biệt khi cậu ta có thể giao tiếp với các linh hồn. Nhưng không ai tin lời cậu bé và chính cậu đã bị cha mẹ của mình gửi đến một nhà tâm lý học trẻ em. Những câu chuyện kì lạ có còn là ngẫu nhiên nữa không và liệu cậu bé có còn bị xem như kẻ khác người nữa không? Cậu sẽ dự đoán những câu chuyện tiếp theo như thế nào? Cùng xem nhé.

28.  Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003) - Cướp biển vùng Caribbe: Lời Nguyền Của Tàu Ngọc Trai Đen (2003)

Trong bom tấn lần này của Cướp biển vùng Caribbe sẽ có sự xuất hiện của anh thợ rèn Will Turner, người sẽ hợp tác với hải tặc lập dị "Thuyền trưởng" Jack Sparrow để thực hiện một phi vụ đầy hấp dẫn là giải cứu tình yêu của anh ta. Đó chính là con gái của thống đốc, người bị giam giữ bởi các các đồng minh cướp biển trước đây của Jack.

29. Big Hero 6 – Biệt đội Big Hero 6 (2014)

Tiếp tục hoàn thiện và tối ưu hóa con robot bơm hơi đáng yêu tên là Baymax, thần đồng Hiro Hamada xem nó như kỷ vật cuối cùng mà người anh trai của anh để lại. Cùng lúc đó, Hiro với một nhóm bạn lập kế hoạch xây dựng nên nhóm các anh hùng công nghệ cao để chiến đấu với ngài hiệu trưởng xảo quyệt, người đã gây ra cái chết cho người anh trai của Hiro. Tình yêu và sự chân thành là cái mà chúng ta cảm nhận được qua người bạn to lớn Baymax và những việc nó đã làm.

30.  Thor: The Dark World (2013) - Thần Sấm 2: Thế Giới Bóng Tối

Thế giới bóng tối diễn ra trong bối cảnh Tiến sĩ Jane Foster bị nguyền rủa bởi một thực thể mạnh mẽ được gọi là Aether. Trong khi đó, ở một diễn biến khác, Thor đã được báo trước về sự kiện vũ trụ "Hội tụ và Yêu tinh bóng tối diệt chủng". Những lời nguyền và các yêu tinh bóng tối sẽ gây nên những sự hủy diệt nào? Bộ phim này sẽ làm các fan đứng ngồi không yên với chàng Thor đẹp trai, đa tài và những màn chiến đấu cực đỉnh.

Thanh Mai

Chủ đề khác