VnReview
Hà Nội

Dịch vụ streaming mới của Disney sẽ phân phối toàn bộ các phim do hãng sản xuất từ trước tới nay

Với dịch vụ này, bạn sẽ được thưởng thức tất cả các phim từ trước đến nay do Disney sản xuất, từ bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên trên thế giới "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn" cho tới "Ralph đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo" vừa ra mắt hồi đầu năm nay.

Lịch sử hình thành và phát triển đầy thú vị của Walt Disney Pictures (phần 2)

Dịch vụ streaming mới của Disney sẽ phân phối toàn bộ các phim do hãng sản xuất từ trước tới nay

Tin vui dành cho các "tín đồ" của phim nhà Disney: Dịch vụ stream phim sắp ra mắt của hãng, có tên gọi là Disney+, sẽ cung cấp "toàn bộ kho phim của Disney từ trước đến nay". CEO của Disney, ông Bob Iger đã chia sẻ thông tin này tại cuộc họp cổ đông mới đây của công ty. Quyết định này sẽ chấm dứt sự tồn tại của hệ thống "Disney Vault" (Két an toàn), theo đó chỉ cho phép một số tựa phim hoạt hình nhất định được bán công khai trong một khoảng thời gian ngắn.

So với thời kỳ mà tất cả mọi người đều sưu tập những cuộn băng VHS hoặc những chiếc đĩa DVD của tất cả các bộ phim Disney kinh điển, chiến lược Két an toàn gây ra khá nhiều sự khó chịu. Nói cách khác, vào thời điểm năm 2019, hệ thống Két an toàn sẽ buộc bạn phải "sáng tạo" và "đi đường không chính thống" nếu con bạn muốn xem phim Aladdin vào một ngày thứ Năm bất kỳ nào đó mà trong tay bạn lại không thể sở hữu một bản sao băng đĩa.

"Như tôi đã đề cập trước đó, dịch vụ này sẽ là sự kết hợp cái mà chúng ta vẫn thường gọi là các sản phẩm thư viện, chẳng hạn như phim điện ảnh, phim truyền hình và các sản phẩm gốc khác. Và chỉ một thời gian ngắn sau khi dịch vụ này đi vào hoạt động, toàn bộ kho phim của Disney từ trước đến nay sẽ được đưa lên streaming, nhờ đó các bộ phim đang được lưu giữ trong ‘két an toàn' và chỉ được mang ra bán với số lượng nhất định vài năm một lần sẽ xuất hiện vĩnh viễn trên dịch vụ," Iger cho biết tại buổi họp.

Các bộ phim Disney kinh điển thực ra khó tìm hơn bạn nghĩ. Trước khi ra mắt dịch vụ streaming của riêng mình, Disney sẽ gỡ bỏ tất cả các tựa phim của hãng khỏi nền tảng Netflix vào nửa cuối năm nay, kể cả các bộ phim của Pixar. Các phim Disney kinh điển đã được đưa vào "két", chẳng hạn như phim hoạt hình Người đẹp ngủ trong rừng, Aladdin Cô bé Lọ Lem sẽ không có mặt trên bất kỳ dịch vụ nào như Amazon, iTunes để người dùng có thể mua hay thuê được nữa. Bạn sẽ phải lục tung eBay để tìm một chiếc đĩa Blu-ray được người khác rao bán lại, nếu muốn sống lại cảm giác tuổi thơ khi được ngồi trước màn hình tivi và theo dõi những tác phẩm kinh điển của nhà Disney.

Việc ra mắt dịch vụ Disney+, toàn bộ 57 bộ phim hoạt hình chiếu rạp được sản xuất bởi hãng phim hoạt hình Walt Disney Animation Studios sẽ có thể được stream qua mạng Internet. Bạn cũng có thể kỳ vọng thư viện khổng lồ những bộ phim do Disney sản xuất hoặc thuộc quyền sở hữu của Disney sẽ xuất hiện trên dịch vụ này, trong đó có các tựa phim thuộc series Chiến tranh giữa các vì sao và vũ trụ điện ảnh Marvel.

An Huy

Chủ đề khác