VnReview
Hà Nội

9 diễn viên này từng bị thay thế trong phim của chính họ, nhưng khán giả chẳng hề hay biết

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một diễn viên đột ngột mang thai, bất đồng quan điểm với studio, hay gặp tai nạn qua đời khi đang quay một bộ phim? Thay vì huỷ bỏ cả bộ phim triệu đô, tại sao không tìm ai đó thay thế và hi vọng rằng không khán giả nào để ý đến sự khác biệt?

Dưới đây là một số diễn viên mà có lẽ bạn chưa bao giờ biết họ đã bị thay thế trong các bộ phim do mình thủ vai, theo tổng hợp từ DigitalSpy.

1. Hugo Weaving trong Avengers: Infinity War

redskull

Một trong những ác nhân nổi bật đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel là Red Skull trong Captain America: The First Avenger. Trong phim này, Red Skull - còn được biết đến với cái tên Johann Schmidt - được thủ vai bởi ngôi sao Chúa nhẫn Hugo Weaving. Cuối phim, gã ác nhân này dường như đã bị tiêu diệt, khiến nhiều người nghĩ rằng đó sẽ là lần cuối họ thấy Schmidt trên màn ảnh.

Hoá ra không phải. Red Skull bỗng tái xuất trong Avengers: Infinity War trước sự sửng sốt của mọi người, tiết lộ rằng hắn đã bị mắc kẹt trên hành tinh Vormir để bảo vệ viên đá Linh hồn. Dù tạo hình và giọng nói vẫn như trước, nhưng tên Red Skull mới này thực ra lại được thủ vai bởi ngôi sao The Walking Dead là Ross Marquand (bạn nhớ nhân vật Aaron chứ?).

2. Richard Bremmer trong Harry Potter and the Goblet of Fire

voldemort

Bên cạnh bộ 3 Harry, Ron và Hermione, Chúa tể Voldemort là một trong những nhân vật hiện diện ở 7 trong 8 bộ phim Harry Potter, dưới dạng này hay dạng khác (phần phim không có nhân vật này là The Prisoner of Azkaban). Dù Ralph Fiennes là người nổi tiếng vì thủ vai Chúa tể bóng tối, nhưng phải đến tập phim thứ tư anh này mới gia nhập đoàn làm phim, còn trong Chamber of Secrets, phiên bản trẻ tuổi của Voldemort là Tom Riddle thì do Christian Coulson thủ vai.

Nếu bạn còn nhớ thì lần đầu Harry chạm mặt kẻ thù nguy hiểm nhất của mình là trong tập phim Philosopher's Stone vào năm 2001. Voldemort lúc đó do diễn viên ít tên tuổi người Anh là Richard Bremmer thủ vai. Dù chỉ vào vai một thời gian ngắn, nhưng đoạn phim có mặt anh này đã được tái sử dụng trong The Deadthly Hallows phần 2.

3. Natalie Portman trong Thor: The Dark World

janefoster

Quá trình thủ vai Jane Foster của Natalie Portman gặp khá nhiều trắc trở, và nhà vật lý thiên văn này đã mất tích không dấu vết kể từ các sự kiện trong Thor: The Dark World. Dù nữ diễn viên của Black Swan từng là nữ chính trong loạt phim về Thần Sấm, bên cạnh Chris Hemsworth, nhưng ít ai biết trong The Dark World, có một phân cảnh Jane Foster lại không phải là Natalie Portman.

Cụ thể, trong quá trình quay lại một số cảnh phim, đạo diễn Alan Taylor đã thêm cảnh hôn môi đầy cảm xúc giữa Thor và Jane. Các fan nữ chắc chắn sẽ làm đủ mọi cách để có cơ hội hôn Hemsworth, nhưng Portman lại không thể tận dụng điều đó. Thế là người vợ thật ngoài đời của Hemsworth - nữ diễn viên Elsa Pataky (nữ cảnh sát Elena Neves trong Fast Five, Fast 6 và Fast 7) - đã phải mang một bộ tóc giả giống Portman để diễn thay cô nàng trong cảnh đó.

4. David Hyde Pierce trong Hellboy: The Golden Army

abe

Hai tập phim Hellboy của Guillermo del Toro đã gây ra những tranh cãi kịch liệt trong cộng đồng fan của Quỷ đỏ. Nhưng ít nhất thì mọi người đều sẽ đồng ý rằng anh chàng người cá Abe Sapien là một điểm nhấn trong cả hai tập phim này.

Người thủ vai Abe là diễn viên Doug Jones, nhưng giọng nói của Abe trong Hellboy năm 2004 lại là của David Hyde Pierce. Pierce cảm thấy thật bất công khi được ghi tên trong credit thay vì là Jones với màn thủ vai xuất sắc, và ông cũng miễn cưỡng chấp nhận mọi sự ghi nhận đối với bộ phim.

Thế là trong phần Hellboy II: The Golden Army, Doug Jones vừa thủ vai vừa lồng tiếng cho Abe, tốt đến nỗi chẳng ai biết có sự khác biệt trong giọng nói của nhân vật này.

5. Paul Walker trong Furious 7

brian

Khi ngôi sao của Fast and Furious là Paul Walker đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông vào năm 2013, có một câu hỏi lớn được đặt ra là đạo diễn Chris Morgan sẽ làm thế nào để hoàn thành nốt phần phim thứ 7 còn đang dang dở. Quá trình sản xuất phim đã tạm thời bị gián đoạn trong khi gia đình của Walker đưa ra quyết định họ muốn tiếp tục ra sao, và có một giải pháp đã được đưa ra.

Nhà Walker quyết định kết thúc trọn vẹn phần phim của Paul. Vậy là bằng cách sử dụng hai người anh trai của nam diễn viên quá cố và hơn 350 cảnh quay VFX, Morgan đã hoàn thành được bộ phim của mình. Cody và Caleb Walker đã giúp Furious 7 trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đồng thời mang đến cho nhân vật Brian O'Conner một cái kết viên mãn với cảnh quay anh này lái xe trong hoàng hôn đầy nghệ thuật.

6. Gene Hackman trong Superman II

lex

Và năm 1978, "bom tấn" Superman của Richard Donner thu về doanh thu gấp 6 lần ngân sách bỏ ra và chứng minh được rằng dòng phim siêu anh hùng hoàn toàn có thể bay cao bay xa trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, khi Donner làm phần tiếp theo, mọi chuyện không được thuận lợi cho lắm. Vị đạo diễn này đã quay được 75% của Superman II trong quá trình sản xuất bộ phim đầu tiên, nhưng đã bị sa thải khi tranh vãi với Warner Bros về ngân sách.

Dàn diễn viên của phim tỏ ra không hài lòng với việc đạo diễn Richard Lester được bố trí thay thế Richard Donner. Một trong số đó là Gene Hackman - diễn viên thủ vai Lex Luthor - vốn sẽ tiếp tục vai diễn trong Superman II, nhưng rốt cuộc lại từ chối tiếp tục quay sau khi Donner ra đi. Đối phó với tình hình này, Lester đã quyết định sử dụng các diễn viên đóng thế và các diễn viên lồng tiếng với giọng nói tương tự để tiếp tục di sản của Luthor.

7. Damion Poitier trong Guardians of the Galaxy

thanos

Ai cũng biết Thanos trong Avengers do Josh Brolin thủ vai. Nhưng nam diễn viên này lại không phải là diễn viên đầu tiên được đeo chiếc Găng tay Vô cực.

Khi Brolin còn chưa được mời tham gia MCU, nhân vật Thanos được dựng hình bằng máy tính (CGI) xuất hiện ở đoạn mid-credit của The Avengers thực ra do diễn viên đóng thế người Mỹ Damion Poitier thủ vai. Sau đó trong Guardians of the Galaxy, Sean Gunn thế chỗ Poitier trở thành "Khoai tím" trên phim trường, trong khi Josh Brolin lúc này đảm nhiệm lồng tiếng và thể hiện biểu cảm cho nhân vật này.

8. Penelope Cruz trong Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides

angelica

Là một trong những phần phim Cướp biển vùng Caribbean không được lòng fan hâm mộ, On Stranger Tides vào năm 2011 dù có một dàn diễn viên nổi tiếng gồm Penelope Cruz và Ian McShane, nhưng lại gây thất vọng bởi cốt truyện đi tìm Suối nguồn Tươi trẻ nhàm chán.

Nữ diễn viên Penelope Cruz đang mang thai khá lớn trong quá trình quay phim, vô tình gây ra một số khó khăn nhất định khi mà Cướp biển vùng Caribbean vốn là một loạt phim đầy những cảnh quay hành động mạo hiểm. Kết quả, em gái của Cruz đành phải ra tay thay chị mình thể hiện một số cảnh quay táo bạo của nhân vật Angelica.

Tiết lộ với báo chí, Penelope cho biết cô em gái Monica Cruz đã diễn khá tròn vai trong những trường đoạn đấu kiếm và trong suốt thời gian chị mình nằm viện chờ sinh.

9. James Purefoy trong V for Vendetta

vendetta

V for Vendetta là một bộ phim đậm chất chính trị và âm mưu, được chuyển thể hoàn hảo từ series truyện tranh của Alan Moore và David Lloyd. Dù khán giả không bao giờ biết được khuôn mặt ẩn sau mặt nạ Guy Fawkes của V, nhưng ai cũng biết người thủ vai vị anh hùng này là Hugo Weaving.

Dù Weaving có tên trong danh sách diễn viên cuối phim, nhưng ít người biết rằng không phải lúc nào anh cũng là V. Vào thời điểm khởi quay V for Vendetta, V được thủ vai bởi ngôi sao phim Rome, James Purefoy. Dù Purefoy đã rời bộ phim sau 6 tuần quay, một số cảnh quay của anh vẫn được đưa vào bản phim cuối cùng. Đố bạn biết đó là những cảnh nào!

Minh.T.T

Chủ đề khác