VnReview
Hà Nội

7 bộ phim lột trần mặt trái kinh sợ của giới giải trí Hàn Quốc

"On air", "Dream high", "You came from the stars"… là những bộ phim đã dũng cảm phơi bày những góc khuất đằng sau vỏ bọc hào nhoáng của giới giải trí lắm thị phi.

On air (Sóng gió hậu trường):;Đây được xem là tác phẩm mở đầu cho xu hướng làm phim vạch trần mặt trái của showbiz Hàn. Được chắp bút bởi "biên kịch vàng" Kim Eun Sook, On air đả kích sâu cay vào chiêu trò lăng xê "gà cưng" của các công ty giải trí hay thủ đoạn nổi tiếng của các ngôi sao. Không chỉ vậy, phim còn là câu chuyện về lịch trình ghi hình khắc nghiệt của các nghệ sĩ, những mưu đồ tranh chấp hợp đồng quảng cáo của các nhà sản xuất có máu mặt trong giới làm phim. Đó đều là những thách thức khó nhằn đối với những người trẻ nuôi giấc mơ trở thành người của công chúng.

Jealousy incarnate (Bộ đôi đài truyền hình): Bộ phim hé lộ mặt tối của của công việc MC (người dẫn chương trình) truyền hình danh giá. Tình trạng đồng nghiệp hãm hại, đấu đá lẫn nhau, chia bè kéo phái diễn ra thường xuyên. Để được lên hình, năng lực không phải điều kiện tiên quyết mà các ông chủ có thể dùng luật ngầm với nhân viên của mình. Jealousy incarnate còn đề cập đến sự đào thải khắc nghiệt của nghề người dẫn chương trình cũng như những chiêu trò bất chấp đạo đức nghề nghiệp để cứu vớt lượng người xem của nhiều nhà đài.

Dream high (Bay cao ước mơ): Không khai thác vào giới làm phim như On air, tác phẩm này đi sâu vào ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Dream high là câu chuyện chinh phục ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng của những học sinh trường nghệ thuật Kirin. Họ phải trải qua quãng thời gian làm thực tập sinh khó khăn, đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, lịch luyện tập dày đặc hay những vấn nạn thường gặp như công ty chủ quản bóc lột nghệ sĩ, ông chủ lạm dụng thực tập sinh…

You came from the stars (Vì sao đưa anh tới): Bộ phim đã nói lên cái giá phải trả khi trở thành minh tinh hàng đầu làng giải trí. Nhân vật Chun Song Yi là nữ diễn viên được triệu người ngưỡng mộ nhưng đằng sau hào quang ấy là nỗi cô đơn ít ai thấu hiểu. Chỉ cần một scandal, sự nghiệp của cô có thể tiêu tan bất kỳ lúc nào. Cô phải chịu đựng việc bị người hâm mộ nguyền rủa, bạn bè hãm hại, hợp đồng bị hủy, nhà sản xuất quay lưng, thậm chí còn bị gạ đóng phim người lớn và phải đền tiền bồi thường cho công ty quản lý…

Entertainer (Nghệ sĩ): Dù bị đánh giá là "bom xịt" truyền hình nhưng bộ phim của nam diễn viên Ji Sung đã phần nào cho khán giả thấy được mặt trái của giới giải trí. Entertainer xoay quanh nhân vật Shin Shuk Ho, ông bầu nổi tiếng của một nhóm nhạc nữ bị chơi xấu đến mức sự nghiệp mất trắng. Con đường lấy lại vị thế của anh gian nan hơn gấp bội khi có vô số kẻ giấu mặt đứng đằng sau giở trò cạnh tranh ngầm. Nhiều vấn đề hậu trường của làng giải trí đã được phơi bày trong phim như ma mới bắt nạt ma cũ, cá lớn nuốt cá bé…

My lovable girl (Em thật tuyệt vời): Bên cạnh chuyện tình trắc trở giữa chàng nhạc sĩ Hyun Wook và cô nàng nhà nghèo Se Na, My lovable girl còn ngầm lên án những việc làm trái lương tâm trong giới showbiz được che đậy bằng vỏ bọc lung linh, hào nhoáng. Đó là hành vi ngược đãi, lạm dụng thực tập sinh của không ít giám đốc các công ty giải trí, biến "gà cưng" thành món hàng đổi chác, kiếm tiền đầu tư của nhiều ông bầu… Giữa những người trẻ khao khát trở thành ngôi sao là những âm mưu, thủ đoạn cạnh tranh bất chấp tất cả vì tham vọng của mình.

Producer (Nhà sản xuất): Không nói về phim ảnh hay âm nhạc, tác phẩm này là câu chuyện về những nhà sản xuất - những người đứng sau thành công của các chương trình truyền hình. Họ phải đối mặt với vô vàn áp lực về tỷ suất người xem, sự cạnh tranh khốc liệt trên màn ảnh nhỏ hay ngân sách đầu tư… Những áp lực đó khiến người làm truyền hình đôi khi trở nên ích kỷ, hèn hạ, nghĩ đủ chiêu trò đề cứu vớt danh tiếng của mình.

Theo Zing

Chủ đề khác