VnReview
Hà Nội

Chi tiết nhỏ này trong Age of Ultron phải chăng đã tiết lộ Nick Fury là một tên Skrull

Tộc người biến hình Skrull mới vừa được giới thiệu trong Captain Marvel, nhưng đoạn hội thoại quan trọng mà chúng ta sẽ được biết đến dưới đây đã đặt một khoảnh khắc tưởng chừng vô hại trong một bộ phim từ năm 2015 vào một hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt.

Bộ phim Captain Marvel với bối cảnh vào năm 1995 đã cho người xem thấy Nick Fury thời trai trẻ, vẫn còn nguyên hai mắt, lo lắng về tương lai bất định của mình tại S.H.I.E.L.D. Trên thực tế, cuộc gặp gỡ của ông với Carol Danvers chính là lý do và động lực thôi thúc Fury ở lại, trở thành Giám đốc và đề ra "Sáng kiến Avengers". Tuy nhiên, một số fan đặt ra giả thuyết rằng, liệu Nick Fury - người đã tập hợp những siêu anh hùng mạnh nhất Trái Đất trong bộ phim The Avengers vào năm 2012 - có phải chính là Nick Fury mà chúng ta thấy trong Captain Marvel hay không?

Ở đầu phim Captain Marvel, trong lúc bị ám ảnh không biết ai là hoặc không là một tên Skrull giả danh, Vers (tên gọi khác của Captain Marvel) đã đánh đố Fury để đảm bảo mình không bị lừa. Lúc này, Nick mới tiết lộ một chi tiết mà chỉ có Nick thật mới biết được: ông không thể ăn bánh mỳ nướng đã bị cắt theo đường chéo. Thế nhưng, một người dùng trên mạng xã hội Reddit lập tức chỉ ra rằng, Nick Fury đã làm điều mà ông khẳng định mình không làm trong cuộc họp với nhóm Avengers tại trang trại của Hawkeye trong Avengers: Age of Ultron: cắt đôi một miếng sandwich thành hai hình tam giác và ăn ngon lành.

Ở đây có một số điều cần làm rõ. Miếng sandwich kia trông có vẻ chưa được nướng, và Fury đã xé mất một miếng trước khi cắt đôi miếng bánh ra. Tuy nhiên, đây là một chi tiết vô cùng chi li, và xét việc có một tên Skrull thứ tư trong Captain Marvel đã biến mất sau khi xuống Trái Đất, hoàn toàn có khả năng Nick Fury ở thời điểm hiện tại chính là một tên Skrull giả dạng, ít nhất từ sau sự kiện Age of Ultron.

Chứng cứ nêu trên cũng không phải là dấu hiệu đầu tiên ám chỉ Nick Fury là một tên Skrull. Một trang trong cuốn sách Captain Marvel: The Art of the Movie cho thấy một loạt các hình ảnh concept miêu tả quá trình biến đổi từ một tên Skrull thành... Nick Fury. Cảnh này không xảy ra trên phim, và bởi hình ảnh Nick Fury thể hiện trong sách là Nick Fury thời hiện đại, có lẽ ông chỉ đóng vai trò "làm mẫu" để người xem hình dung được hiệu ứng khi Skrull biến đổi mà thôi. Dù sao thì đây cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm.

Nick Fury ăn bánh sandwich trong Age of Ultron

Trong hơn 11 năm qua, Marvel Studios đã làm rất tốt việc cài cắm các manh mối bằng cách che đậy chúng thành những chi tiết có vẻ không mấy quan trọng, như việc họ "nhá hàng" Wakanda trong Iron Man 2 vào năm 2010, 8 năm trước khi quốc gia công nghệ cao ở châu Phi lộ diện hoàn toàn trong Black Panther. Họ còn ngày càng chuyên nghiệp trong việc biến các giả thuyết của fan thành các sự kiện hoàn toàn có thực, như sự xuất hiện của Peter Parker (Người Nhện) trong Iron Man 2, hay Stan Lee với vai người đưa tin cho Watcher trong Guardian of the Galaxy Vol 2. Tình huống miếng bánh nướng hình tam giác nói trên có thể là một manh mối có chủ đích hoặc một retcon được sắp đặt nhằm đào sâu vai trò của Fury trong MCU sau này.

Dù nghe có phần hợp lý, vẫn có nhiều ý kiến phản đối giả thuyết Nick Fury là một tên Skrull giả dạng. Manh mối về miếng bánh mì nướng vụn vặt đến mức có thể được xem như một tình huống bâng quơ không có ý đồ gì. Chưa kể sẽ có bao nhiêu rắc rối xảy ra nếu giả thuyết thành sự thật: Nick Fury lộ diện là một tên người biến hình có lẽ sẽ khiến Avengers: Endgame có quá nhiều thứ phải giải quyết (và đừng quên Nick Fury có một vai trò quan trọng trong Spider-Man: Far From Home).

Cuối cùng, dù có Nick Fury hay không, thì người Skrull cũng sẽ quay lại MCU trong tương lai - theo lời Kevin Feige. Việc Skrull trở thành người tốt trong Captain Marvel sẽ làm cho kịch bản Secret Invasion trở nên rất khác biệt so với nguyên tác truyện tranh.

Minh.T.T

Chủ đề khác