VnReview
Hà Nội

Đây là lý do các Avengers có đồng phục hoành tráng trong trailer mới nhất của Endgame

Các siêu anh hùng vĩ đại nhất Trái đất vừa được "lên đời" trang phục mới trong "Avengers: Endgame". Nhưng mục đích của bộ trang phục này là gì?

Đoạn trailer vừa ra mắt hôm qua của Endgame đã tiết lộ khá nhiều thông tin về tình hình sau cú búng tay chết chóc của Thanos ở cuối Infinity War. Nebula, Tony Stark và Carol Danvers (Captain Marvel) đều đã hiện diện ở Trái đất để "cân team", Hawkeye tái xuất hoành tráng với danh tính mới là Ronin, và mái tóc của Black Widow cho thấy khoảng thời gian giữa Infinity War và Endgame là khá đáng kể. Nhưng thứ mà người hâm mộ chú ý nhất lại là những bộ trang phục mới của các thành viên Avengers.

Trong đoạn cuối của trailer, toàn bộ biệt đội siêu anh hùng - Captain America, Nebula, Ant-Man, Ronin, War Machine, Iron Man và Black Widow (trừ Bruce Banner, Thor và Captain Marvel) - đều mặc những bộ trang phục mới, được chỉnh sửa phù hợp với kích cỡ cơ thể và năng lực của từng người. Trước đây, trong Age of Ultron, nhóm Avengers từng có những bộ đồng phục như thế này, trong đó chiếc áo của Cap có logo chữ A nhỏ trên cầu vai - nhưng bộ đồng phục cũ không hoành tráng như thế này. Điều gì đang diễn ra?

Câu trả lời có lẽ nằm ở tin đồn từ rất lâu liên quan đến cốt truyện của Endgame. Nếu bạn muốn biết càng ít càng tốt để tránh bị cụt hứng khi xem phim, có lẽ bạn nên dừng lại ở đây.

Black Widow, Nebula và Tony Stark

Ồ, bạn vẫn đang đọc à? Được rồi, một tiết lộ nho nhỏ nhé: bộ đồng phục mới trong Endgame chính là trang phục Quantum Realm (Lượng tử giới), cho phép người mặc du hành ngược thời gian. Có nhiều thông tin cho rằng trong Endgame, các thành viên Avengers sẽ du hành ngược thời gian về các sự kiện diễn ra trong các bộ phim trước đó để tìm cách đảo ngược cú búng tay của Thanos. Những hình ảnh chụp trên phim trường cũng cho thấy Ant-Man và một Tony Stark tóc vàng trong trận chiến New York (Avengers 1). Chính xác thì họ dự định làm điều gì, không ai biết được - chỉ biết giả thuyết có vẻ hợp lý nhất là các siêu anh hùng của chúng ta sẽ tạo ra những bản sao của các viên đá vô cực nhằm thực hiện một cú búng tay đảo ngược của chính họ. Họ sẽ làm điều đó như thế nào?

War Machine và Hawkeye (Ronin)

Trong MCU, có một cách để du hành thời gian là sử dụng viên đá thời gian. Đây chính là thứ mà Doctor Strange từng dùng để đánh bại Dormammu, và Thanos cũng từng dùng nó để đảo ngược việc viên đá tâm trí trên trán Vision bị phá huỷ. Tất nhiên, viên đá này hiện đang nằm trên chiếc găng tay vô cực đã bị phá hỏng của gã Titan điên, ngoài tầm với của các Avengers. Thứ họ có thể làm là đi vào Lượng tử giới. Kể từ bộ phim Ant-Man, chúng ta biết được các định luật về không gian và thời gian đều bị bẻ gãy trong microverse, và trong cảnh mid-credit của Ant-Man & The Wasp - kết thúc bằng việc Scott Lang bị mắc kẹt trong Lượng tử giới - anh này đã được cảnh báo về "time vortex", tức "vòng xoáy thời gian".

Ngay cả Ant-Man cũng mang bộ trang phục mới

Với việc Ant-Man xuất hiện tại tổng hành dinh của Avengers cùng chiếc xe tải chứa đường hầm lượng tử ở cuối trailer Endgame, cả nhóm siêu anh hùng nay đã có cách để đi vào vùng đất này cùng với Ant-Man - người vừa thoát ra, nay nắm giữ những kiến thức liên quan việc vào và ra Lượng tử giới. Các fan tin rằng bộ đồng phục mới - được gọi là "Advanced Tech Suits" (Giáp Công nghệ tiên tiến) và trông khá giống bộ trang phục được mặc bởi Hank Pym trong Ant-Man & The Wasp - sẽ bảo vệ các Avengers khỏi các tác động xấu của Lượng tử giới khi họ quay về các sự kiện trong Avengers 1 và Guardians of the Galaxy.

Tuy nhiên, điều này không giải thích được tại sao Ant-Man cũng mặc bộ đồng phục mới, khi mà trang phục hiện tại của anh đã được tinh chỉnh để phù hợp với Lượng tử giới rồi - có lẽ nó có mối liên kết gì đó với bản chất của kế hoạch họ đang thực hiện chăng?

Cuối cùng, dù chúng ta biết những bộ trang phục mới trong Endgame sẽ có công dụng gì, kế hoạch lớn bao trùm toàn bộ phim vẫn là một dấu hỏi lớn. Marvel vốn khá kín tiếng về mọi thứ, nên chắc chắn chúng ta sẽ phải đợi đến ngày 26/4 mới tường tận mọi thứ.

Minh.T.T

Chủ đề khác