VnReview
Hà Nội

Avengers: Endgame lịch chiếu, nhân vật và những chi tiết cần thiết trước khi xem

Bạn không cần phải xem toàn bộ MCU đâu. Chỉ cần đọc hết bài viết này thôi.

11 năm, 22 bộ phim, một chương lớn trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) sắp sửa đi đến hồi kết.

Có rất nhiều thứ bạn sẽ cần nhớ trước khi bước chân ra rạp để chứng kiến đoạn kết bi tráng của cuộc chiến giữa Thanos và các siêu anh hùng Marvel. Nhưng đừng lo, bạn không nhất thiết phải xem lại toàn bộ các phim trong MCU đâu. Bởi chúng tôi sẽ tổng hợp lại những thứ quan trọng nhất mà bạn cần biết ngay dưới đây.

Cú búng tay (The Decimation)

Avengers: Infinity War kết thúc với số phận bi thảm của các siêu anh hùng Marvel - đó là chưa tính đến biết bao nhiêu sinh mạng khác trong vũ trụ rộng lớn - sau khi "Khoai tím" Thanos sử dụng Găng tay Vô cực có chứa 6 viên đá vô cực để xoá sổ một nửa sự sống trên vũ trụ.

Chúng ta hãy tính toán thiệt hại một chút.

Những người đã ra đi: Black Panther, Bucky, Groot, Scarlet Witch, Falcon, Mantis, Drax, Star-Lord, Doctor Strange, Spider-Man, Maria Hill, Nick Fury, Gamora, Loki, Heimdall, Vision, The Wasp, Hank Pym và Janet van Dyne.

Những người còn sống sót (đã được Marvel xác nhận): Black Widow, Captain America, Iron Man, Thor, War Machine, Okoye, M'Baku, Rocket, Nebula, Bruce Banner, Ant-Man, Hawkeye, Captain Marvel. Iron Man và Nebula cũng còn sống nhưng đang mắc kẹt trên hành tinh Titan sau khi bị Thanos đánh bại.

Chiếc găng tay vô cực của Thanos có vẻ đã bị hỏng hoặc thiệt hại nặng sau khi sử dụng. Chúng ta vẫn chưa biết nó có còn sử dụng được nữa hay không, và nếu không, có lẽ người lùn Eitri (Peter Dinklage thủ) cũng sẽ không làm ra chiếc thứ hai nữa.

Stormbreaker

Chiếc búa nổi tiếng của Thor, Mjolnir, đã bị phá huỷ bởi Hela trong Thor: Ragnarok, nhưng Thần Sấm đã tìm được một món vũ khí mới trong Infinity War.

Chiếc rìu/búa Stormbreaker vẫn có khả năng bay ngược trở về tay của Thor như người tiền nhiệm, nó có thể bắn ra các tia lửa và sấm sét, và có vẻ như nó hoạt động tương tự như cầu Bifrost của Asgard khi có thể dịch chuyển tức thời chủ nhân đến bất kỳ đâu trong vũ trụ.

Stormbreaker có lẽ là thứ vũ khí duy nhất có thể làm Thanos bị thương. Ai biết nó sẽ có thêm khả năng gì trong Endgame?

Ant-Man đang mất tích

Phần đầu trailer của Endgame tiết lộ Ant-Man là một trong số những người mất tích sau cú búng tay của Thanos, nhưng đó chưa phải là tất cả. Anh này không biến thành cát bụi mà bị mắc kẹt trong Quantum Realm (Lượng tử giới).

Phần sau của trailer lại cho thấy Ant-Man bằng cách nào đó đã quay trở lại. Anh sẽ nói gì với các Avengers? Có lẽ sẽ là một thứ gì đó liên quan đến Time Vortex (Xoáy thời gian) chăng?

Iron Man và Captain America "đường ai nấy đi"

Bạn có tin là đã 3 năm trôi qua kể từ lần cuối chúng ta thấy Captain America và Iron Man cùng xuất hiện một lúc trên màn ảnh hay không?

Lần cuối họ chạm trán với nhau, kết cục không được vui vẻ cho lắm, khi Steve Rogers nắm giữ một bí mật liên quan cái chết của cha mẹ Tony Stark: họ bị sát hại bởi anh bạn Winter Soldier, lúc đó đã bị tẩy não, của Steve.

Trong kịch bản ban đầu của Infinity War, bộ đôi này đã có dịp tái ngộ, nhưng đạo diễn quyết định để dành điều đó cho Endgame, do đó chúng sẽ phải đợi thêm một thời gian để thấy họ tiếp tục sát cánh bên nhau. Trong trường hợp bạn cho rằng Tony sẽ chết trong không gian, thì hãy xem lại trailer mới nhất đi.

Diện mạo mới của Hawkeye

Một câu hỏi lớn mà mọi người đều đặt ra khi xem Infinity War: "Hawkeye lặn đâu mất rồi?"

Clint Barton xuất hiện lần cuối trong Civil War, khi Cap giải cứu anh ra khỏi nhà tù cùng với một số đồng đội khác. Chúng ta biết rằng sau sự kiện này, Clint chấp nhận bị giam lỏng tại nhà để có cơ hội đoàn tụ với gia đình mình.

Trailer Endgame đã xác nhận rằng cung thủ này sẽ tái xuất, nhưng dưới danh tính mới là Ronin. Nhiều người đoán rằng gia đình anh đã không may trở thành nạn nhân của cú búng tay của Thanos, nên khuôn mặt anh trong trailer mới trông buồn bã đến vậy.

Sẽ có những màn tái xuất bất ngờ?

Marvel đã hứa hẹn sẽ mang một số gương mặt quen thuộc mà chúng ta không bao giờ nghĩ sẽ được thấy một lần nữa trở lại MCU - những người mà có lẽ bạn đã quên mất rồi.

Giám đốc sản xuất Michael Grillo tiết lộ rằng Tilda Swinton đã dành một ngày trên trường quay. Nhân vật của cô, The Ancient One, là Pháp sư tối thượng của Trái đất trước khi hi sinh trong trận chiến với ác nhân Kaecillius trong Doctor Strange.

Frank Grillo (không có họ hàng gì với giám đốc sản xuất đâu) cũng trở lại với vai diễn Brock Rumlow - phản diện với bí danh Crossbones. Gã này là một trong những điệp viên hai mặt của HYDRA trà trộn trong SHIELD. Lần đầu xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier, Crossbones đã có một màn đánh đấm ra trò, tuy nhiên số phận gã phản diện này không được may mắn cho lắm.

Dù bị thương nghiêm trọng trong trận chiến giữa SHIELD và HYDRA, Crossbones tái xuất, trở thành một tên khủng bố trong Captain America: Civil War. Một lần nữa gã bị đánh bại bởi Avengers ở Lagos, và lần này gã chết thật sau khi kích hoạt một quả bom nhằm kéo kẻ thù chết theo (tất nhiên chẳng ai chết cùng gã cả).

Cả hai nhân vật nói trên đều được cho là sẽ trở lại nếu giả thuyết du hành thời gian trong Endgame là chính xác. Nhưng đừng quên, với những viên đá vô cực, The Ancient One và Crossbones cũng có thể sẽ nằm trong số những nhân vật được hồi sinh.

Avengers: Endgame sẽ ra rạp vào ngày 25/4 tại Anh và 26/4 tại Mỹ.

Minh.T.T

Chủ đề khác