VnReview
Hà Nội

'Lời nguyền La Llorona' có mối liên hệ gì tới vũ trụ 'The Conjuring'

Phim kinh dị sắp tới của hãng phim New Line dự kiến có những liên quan trực tiếp tới vũ trụ "The Conjuring".

Không được quảng bá rầm rộ như một phần của vũ trụ;The Conjuring, The Curse of La Llorona (tạm dịch: Lời nguyền La Llorona) vẫn có những mối liên quan nhất định tới vũ trụ kinh dị này.

Lấy bối cảnh Los Angeles năm 1973, phim có sự xuất hiện của cha xứ Perez (Tony Amendola), nhân vật từng góp mặt trong Annabelle (2014). Cụ thể, trong Lời nguyền La Llorona, cha Perez nói chuyện với Anna Garcia (Linda Cardellini) về trải nghiệm đáng sợ của ông và búp bê ma Anabelle.

Cũng lấy bối cảnh ở Nam California, Annabelle là câu chuyện xảy ra vào năm 1967. The Conjuring (2013) là sự kiện năm 1971 và The Conjuring 2 là câu chuyện năm 1977. Vì vậy, Lời nguyền La Llorona có thể là sự kiện nằm giữa hai phim của loạt The Conjuring.

Nhân vật cha xứ Perez từng xuất hiện trong Annabelle (2014).

The Curse of La Llorona được sản xuất bởi James Wan, người đạo diễn hai bộ phim The Conjuring đầu tiên. Ngồi ở vị trí đạo diễn là Michael Chaves, người đồng thời sẽ đảm nhiệm cầm trịch The Conjuring 3 (2020).

Lời nguyền La Llorona là lần đầu chỉ đạo phim dài điện ảnh của Michael Chaves. Ông hoàng phim kinh dị, James Wan, tỏ ra tin tưởng Chaves dù anh mới chỉ 24 tuổi. Wan nói: "Khi cộng tác cùng Chaves trong The Curse of La Llorona, tôi nhận ra Chaves có khả năng thổi hồn vào tác phẩm. Hơn nữa, cậu ấy rất biết cách tạo ra sự sợ hãi".

Theo văn hoá dân gian Mexico, La Llorona là một phụ nữ tự dìm chết con mình rồi tự sát, trở thành ma trù ếm những người xung quanh. The Curse of La Llorona kể về Anna Garcia, một góa phụ có hai con. Anna phát hiện ra La Llorona đang tìm cách cướp đi những đứa con của mình. Phim dự kiến ra rạp tháng 4/2019.

Theo Zing

Chủ đề khác