VnReview
Hà Nội

HBO Now và HBO Go: khác biệt ở điểm nào?

Cả hai ứng dụng stream đều cho phép bạn xem Trò chơi Vương quyền ngay khi nó được phát sóng trên kênh HBO. Vậy ứng dụng nào phù hợp nhất với bạn?

hbo

Nếu bạn là một fan của Trò chơi Vương quyền hoặc nhiều chương trình hấp dẫn khác như Westworld, The Sopranos, Veep..., bạn hẳn biết có 2 cách để stream các tập phim này. Không may là chúng có tên gọi khá tương đồng khiến nhiều người nhầm lẫn: HBO Go và HBO Now.

Vậy chúng khác nhau ra sao?

- Nếu bạn dùng truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh hay các dịch vụ truyền hình trả phí khác có kênh HBO, bạn có thể dùng ứng dụng HBO Go để stream các chương trình lên các thiết bị khác. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chúng ta chưa sử dụng được HBO Go.

- Nếu bạn không sử dụng dịch vụ truyền hình trả phí có kênh HBO, bạn có thể dùng ứng dụng HBO Now để stream các chương trình của kênh này. Muốn sử dụng HBO Now ở Việt Nam, bạn sẽ phải fake IP sang Mỹ, đồng thời phải trả phí.

Cụ thể hơn:

HBO Go (miễn phí)

hbo

Ra mắt năm 2010, HBO Go là một ứng dụng miễn phí, độc lập, được thiết kế cho những người dùng dịch vụ truyền hình trả phí thông qua cáp, vệ tinh... đã có các kênh của HBO đi kèm với gói truyền hình họ đăng ký.

Bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng (hoặc xác thực) với username và password được cung cấp bởi công ty đang cung cấp dịch vụ truyền hình trả phí cho nhà bạn. Như đã nói ở trên, ứng dụng HBO Go liên kết với gói truyền hình trả phí, nên nếu gói truyền hình của bạn không có kênh HBO, bạn không thể dùng HBO Go.

HBO Now (14,99 USD/tháng)

hbo

Ra mắt năm 2015, HBO Now là một ứng dụng trả phí độc lập không phụ thuộc vào gói truyền hình mà bạn đang sử dụng. Để sử dụng HBO Now, bạn phải bỏ ra 15 USD/tháng, sau đó đăng nhập vào ứng dụng hoặc trên website hbonow.com.

HBO Now có cách thức hoạt động tương tự Netflix, Hulu hay bất kỳ dịch vụ stream TV trả phí nào khác. Bạn sẽ sử dụng một username và password tự đặt, có thời gian dùng thử và có thể huỷ bỏ bất kỳ lúc nào (không hợp đồng). Để sử dụng HBO Now ở Việt Nam, bạn sẽ phải fake IP sang Mỹ như với Netflix trước đây (Netflix nay đã sử dụng được ở Việt Nam mà không cần fake IP).

Những khác biệt khác

Cả hai ứng dụng đều cho phép bạn stream toàn bộ các bộ phim và show truyền hình của HBO, bao gồm các tập phim mới nhất của hầu hết các show đang có (như Trò chơi Vương quyền) ngay khi chúng được trình chiếu trên các kênh của HBO. Ngoại lệ ở đây là các show thực tế, bao gồm 24/7, Last Week Tonight with John Oliver và Real Time with Bill Maher. Những tập phim nói trên thường sẽ có mặt trên cả HBO Now và HBO Go trong vòng 24 tiếng kể từ khi phát sóng trên truyền hình.

Cả hai ứng dụng đều hoạt động trên mọi loại màn hình và thiết bị, và đều yêu cầu có kết nối Internet ổn định như mọi dịch vụ stream video khác. Giao diện cả hai ứng dụng đều như nhau trên mọi nền tảng, và nội dung bên trong cũng tương đồng.

Các nền tảng có thể sử dụng HBO Go và HBO Now

Hầu hết các nền tảng đều có thể cài đặt và sử dụng HBO Go và HBO Now, bao gồm:

- Các điện thoại và tablet chạy iOS của Apple

- Các điện thoại và tablet Android

- Roku

- Amazon Fire TV

- Apple TV

- PlayStation 4

- Xbox One

- Android TV

- Samsung Smart TV

- LG Smart TV

hbo

Có cách nào để xem Trò chơi Vương quyền phần 8 mà không cần truyền hình cáp không?

Quá đơn giản, bạn có thể tải từ các website chia sẻ video hoặc các website xem phim trực tuyến nếu không ngại vấn đề bản quyền cũng như chất lượng phim, chất lượng phụ đề...

Bạn cũng có thể tham khảo một số cách khác tại đây.

Minh.T.T

Chủ đề khác