VnReview
Hà Nội

Thần linh ơi, 'Đội đặc nhiệm CID' tập 1547 chưa hết, còn kéo dài nữa

Không phải Cô dâu 8 tuổi, Đội đặc nhiệm CID mới là bộ phim dài nhất Ấn Độ - kéo dài 21 năm cho đến nay với 1547 tập và đang được bấm máy những tập mới từ đầu năm 2019. Đây không biết là tin tốt hay không tốt cho người xem truyền hình nữa?

Đội đặc nhiệm CID bao nhiêu tập

CID là một bộ phim truyền hình cảnh sát của Ấn Độ về chi nhánh Cục điều tra tội phạm CID tại Mumbai và Maharashtra, do B. P. Singh sản xuất cho hãng Sony Entertainment Television tại Ấn Độ. Đội đặc nhiệm CID được công chiếu vào ngày 21/1/1998 đã trải qua 1547 tập (mỗi tập khoảng 40 phút) tính đến tập cuối cùng phát sóng vào tháng 10 năm ngoái. Phim đang được phát sóng trên một số kênh truyền hình trả tiền Việt Nam.

Bộ phim là một sê-ri điều tra các vụ án hình sự của Cục điều tra tội phạm CID, Ấn Độ. Thanh tra trưởng ACP Pradyuman (Shivaji Satam) – đứng đầu nhóm, Thanh tra cao cấp Abhijeet và Daya (Aditya Shrivastav và Dayanand Shetty) và Thanh tra Fredricks (Dinesh Phadnis) là một bộ tứ sĩ quan ưu tú, những người bám đuổi bọn tội phạm tới cùng. Cùng với Thanh tra phụ Purvi và Pankaj (Ansha) Sayed và Ajay Nagrath, sự giúp đỡ của các chuyên gia pháp y là tiến sĩ Salunkhe và tiến sĩ Tarika (Narendra Gupta và Shraddha Musale) để phá các vụ án quan trọng.

Đội đặc nhiệm CID mặc dù là bộ phim dài hàng ngàn tập nhưng vẫn dễ theo dõi vì mỗi tập phim về từng vụ án riêng biệt, tình tiết gay cấn, có phần hài hước, và diễn biến nhanh chứ không lê thê, hoang đường như ấn tượng chung về phim truyền hình Ấn Độ dài tập. Để đỡ bị nhàm và thuyết phục, bộ phim còn bấm máy ở một số nước như Pháp, Thuỵ Sĩ, Uzbekistan.

Bộ phim còn được ghi tên vào sách Kỷ lục Guiness thế giới vào tháng 11/2004 với tập Thừa kế (The Inheritance) dài 111 phút có cảnh quanh liên tục mà không bị cắt. Tập đặc biệt này được quay từ 6:30 - 8:21 tối ngày 8/10/2004 tại Lonavala và được phát sóng một tháng sau đó mà không bị gián đoạn (từ 8 - 10 giờ tối).

Một điểm đặc biệt khác của Đội đặc nhiệm CID là bộ tứ CID: Shivaji Satam trong vai ACP Pradyuman, Aditya Shrivastav và Dayanand Shetty trong vai Thanh tra viên cao cấp Abhijeet và Daya; Dinesh Phadni trong vai Thanh tra Fredricks đã trung thành với bộ phim suốt 21 năm kể từ khi ra mắt.

Ngày 27/10/2018, nhiều khán giả thất vọng (nhưng cũng nhiều khán giả thở phào) vì Đội đặc nhiệm CID phát sóng tập cuối cùng. Truyền thông Ấn Độ khi đó đồn đoán là do giữa nhà sản xuất và kênh phát sóng không đạt được đồng thuận nên bộ phim phải chấm dứt.

Dường như mâu thuẫn đã được giải quyết nên vào tháng Hai vừa qua, nhà sản xuất BP Singh xác nhận Đội đặc nhiệm sẽ được tiếp tục. Theo BP Singh, một số diễn viên cũ vẫn sẽ tham gia, ngoài ra có nhiều diễn viên mới khác mà không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào.

Format bộ phim cũng sẽ được thay đổi một chút. Lần trở lại này, Đội đặc nhiệm CID cũng nhắn nhủ với khán giả là họ chỉ có ngân sách thấp, hẳn là ngụ ý "nếu có gì sơ xuất xin được lượng thứ".

Minh Hương

Chủ đề khác