VnReview
Hà Nội

Liên minh Công lý bị cắt khoảng 2 giờ phim, chỉ có 42% nội dung ban đầu

Joss Whedon, đạo diễn của loạt phim The Avenger nổi tiếng của vũ trụ điện ảnh Marvel cũng chính là người thay thế Zack Snyder thực hiện hoàn chỉnh Justice League. Vì vậy, bộ phim qua bàn tay của hai vị đạo diễn với hai phong cách khác nhau, tại thời điểm chính thức ra rạp đã bị biến đổi khá nhiều so với ban đầu.

Joss Whedon và Zack Snyder

Đạo diễn Zack Snyder mới đây cho biết, trong tay ông là một đoạn cắt của bộ phim Justice League (Liên minh công lý) dài tới 214 phút, nghĩa là nếu tính cả phần phim đã được quay lại, có ít nhất 2 giờ phim đã bị cắt bỏ trong Snyder Cut – tương đương với toàn bộ thời lượng chiếu rạp của Justice League dưới bàn tay đạo diễn Joss Whedon.

Tại thời điểm ban đầu, Joss Whedon chỉ đơn giản thay thế cho Zack Snyder nhằm hoàn thành bộ phim mà vị đạo diện này đang thực hiện dở dang. Tuy nhiên, vị đạo diễn của Avenger đã quay lại khá nhiều cảnh phim hoặc thực hiện các cảnh quay bổ sung. Cuối cùng, Justice League được ra mắt với ;nhiều sự thay đổi, thậm chí là rất khác so với ý tưởng ban đầu của Snyder.

Ngoài những thay đổi về tông màu chủ đạo của phim, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Warners, Kevin Tsujihara, đã đưa ra quyết định gói gọn thời lượng chiếu phim trong hai giờ. Thật khó để biết chính xác rằng bao nhiêu cảnh quay gốc thuộc về Wheson, nhưng một văn bản mà ông nhân được cho thấy, Whedon đã có tác động đến mạch chuyện tới 33% theo tiêu chuẩn WGA. Điều này không nhất thiết phải là thay đổi kịch bản, đạo diễn chỉ cần thêm thắt một số cảnh quay mới, hoặc thay đổi các thước phim đã có bằng cách thu âm lại theo một chiều hướng khác, hay chèn thêm các mẩu đối thoại nhỏ.

Trước thời điểm công chiếu, các phần Whedon thay đổi trên Justice League được cho là chỉ chiếm 15-20% tổng thời lượng, tức là chỉ khoảng 30 phút phim. Bỏ qua những đoạn Snyder quay nhòe, việc đạo diễn Snyder cho biết đoạn cắt của ông dài tới 214 phút, có nghĩa là có ít nhất hai giờ phim chưa từng được biết đến trước đây.

đạo diễn Liên minh công lý

Theo tính toán, gần như mọi khung hình của bộ phim đều đã bị can thiệp theo một cách nào đó, đặc biệt là về màu sắc. Điều đó cho thấy, chỉ có khoảng 42% các cảnh Snyder thực hiện cho Snyder Cut được giới thiệu đến công chúng, thậm chí là chúng đã được xuất hiện trong một bối cảnh không mấy phù hợp.

Về những đoạn phim bị mất, đó có thể là các câu chuyện bên lề (backstory) của nhân vật, sự xuất hiện của Darkseid hay sự tham chiến của quân đội. Tuy nhiên, có vẻ vẫn còn nhiều điều ngạc nhiên thú vị khác chúng ta chưa biết đến khi mà số cảnh quay chưa công bố trong Snyder Cut nhiều hơn so với những thước phim đã chính thức ra rạp của Justice League.

Bất chấp toàn bộ thông tin được đưa ra tiết lộ rằng, bộ phim thật sự đã thay đổi nhiều như thế nào, việc thống kê tính toán rõ ràng là cách rõ ràng nhất cho thấy sự khác biệt giữa Snyder Cut và phiên bản điện ảnh chính thức. Snyder Cut không phải là một câu chuyện tương tự với thời lượng dài hơn và màu phim đen tối hơn, nó đủ khả năng để phát triển thành một bộ phim mới hoàn toàn.

So sánh với thời lượng lên tới ba giờ của bộ phim Avengers: Endgame (Biệt độ siêu anh hùng: Hồi kết) thuộc vũ trụ MCU, phần cắt của Snyder khiến Justice League có thể kéo dài thêm 30 phút cho thấy quy mô và ý tưởng ông từng lên kế hoạch cho lần đầu hợp tác cùng DC lớn đến thế nào.

Có thể vẫn còn đó nhiều rào cản để có thể phát hành, nhưng với một bộ phim lớn, phần nhiều trong số đó là các cảnh quay chưa được thấy, nằm trong kho lưu trữ của Warners chờ xử lý hậu kỳ (chủ yếu là kỹ xảo và âm nhạc). Trong khi đó, hứng thú của khán giả dành cho bộ phim thì có thể biến mất bất cứ lúc nào.

Shirley

Chủ đề khác