VnReview
Hà Nội

‘Kẻ hủy diệt’ trở lại với tập 6, liệu có lợi hại hơn?

Dự án bom tấn "Terminator: Dark Fate" có nhiệm vụ xóa đi những ký ức u ám mà hai tập phim gần nhất của thương hiệu "Kẻ hủy diệt" để lại.

Hãng Paramount vừa chính thức "làm nóng";Terminator: Dark Fate bằng loạt 6 hình ảnh mới từ bộ phim, và một trong số đó có sự xuất hiện của ngôi sao hành động Arnold Schwarzenegger trong vai người máy T-800 quen thuộc.

Công chúng có quyền mong đợi ở Terminator: Dark Fate bởi tập phim đánh dấu sự trở lại của James Cameron trên cương vị nhà sản xuất sau khi thương hiệu về lại quyền sở hữu của ông.

Nhưng những thất bại của Terminator Salvation (2009) và Terminator: Genisys (2015) trong quá khứ vẫn khiến dự án mới vấp phải không ít hoài nghi từ phía công chúng.

Nước cờ mới liệu có hiệu quả?

Việc đầu tiên James Cameron làm khi khởi động dự án Terminator: Dark Fate là thương lượng thành công với người vợ cũ Linda Hamilton. Sau gần ba thập kỷ, đả nữ một thời của Hollywood quyết định trở lại sắm vai Sarah Connor - mẹ đẻ của thủ lĩnh nhân loại John Connor trong cuộc chiến chống lại những cỗ máy lạnh lùng.

Kế đó, ông tuyên bố Terminator: Dark Fate sẽ hoàn toàn bỏ qua những sự kiện diễn ra ở các tập Terminator: Rise of the Machines (2003), Terminator Salvation, và Terminator: Genisys. Theo đó, tập phim mới được coi là phần hậu truyện trực tiếp dành cho tác phẩm kinh điển Terminator 2: Judgment Day (1991).

Sự trở lại của Linda Hamilton ở Terminator: Dark Fate khiến các fan ruột của Kẻ hủy diệt cảm thấy phấn khích. Nhưng bà lúc này không phải là cái tên quen thuộc đối với khán giả trẻ.

Nước cờ này từng được thương hiệu kinh dị Halloween áp dụng tương đối thành công hồi 2018. Bộ phim Halloween 2018 là phần hậu truyện trực tiếp đối với nguyên tác cùng tên ra đời năm 1978, và bỏ qua những sự kiện của toàn bộ 9 tập phim gần nhất.

Kết quả thu được là hết sức tích cực. Halloween của năm 2018 chỉ tiêu tốn 15 triệu USD để sản xuất, nhưng đã thu hơn 250 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Bên cạnh đó, giới phê bình cũng tỏ ra ủng hộ bộ phim khi tới 79% bài bình luận trên Rotten Tomatoes mang chiều hướng tích cực.

Mấu chốt thành công của Halloween 2018 chính là việc các nhà làm phim tập trung quảng bá về cuộc tái đấu giữa nhân vật chính Laurie Strode (Jamie Lee Curtis) với tên sát nhân đeo mặt nạ Michael Myers sau 40 năm kể từ lần đầu chạm trán.

Terminator: Dark Fate có lẽ không nắm nhiều lợi thế giống như vậy. Khối lượng kỹ xảo của bộ phim chắc chắn rất lớn, và kinh phí sản xuất của dự án nhiều khả năng phải lên tới 150 triệu USD.

Hình ảnh chính thức đầu tiên của Arnold Schwarzegger ở Terminator: Dark Fate.

Công bằng mà nói, tính biểu tượng của Sarah Connor đối với loạt phim Kẻ hủy diệt không lớn bằng T-800. Với ba tập phim mà James Cameron muốn "bỏ qua", ngôi sao Arnold Schwarzenegger đều xuất hiện. Trong đó, riêng tập Salvation là lần góp mặt gián tiếp nhờ công nghệ kỹ xảo do ông quá bận rộn với vị trí Thống đốc bang California khi ấy.

Arnie đã gắn bó với Terminator cả ở lúc đỉnh cao lẫn khi chạm đáy của thương hiệu. Đó là điều rất đáng ghi nhận, nhưng đồng thời vô tình khiến sự góp mặt của ông phần nào đó giảm đi giá trị đặc biệt.

Một bộ phận công chúng có thể sẽ vẫn cảm thấy dè dặt với Terminator: Dark Fate sau khi chứng kiến hai tập phim gần nhất gây thất vọng, bất chấp sự tham gia của Arnold Schwarzenegger.

Lịch chiếu phim đang ủng hộ James Cameron

Hồi tháng 2, Alita: Battle Angel là một trong những dự án cuối cùng do Fox phát hành trước khi hãng bị Disney thâu tóm. James Cameron chính là nhà sản xuất của bộ phim bởi ông vốn khát khao đưa loạt truyện tranh nguyên tác của Nhật Bản lên màn ảnh rộng ngay sau khi gặt hái thành công với Titanic (1997).

Với cái kết mở, Alita: Battle Angel hoàn toàn có thể làm thêm tiếp nhiều phần tiếp theo. Tuy nhiên, kết quả phòng vé có lẽ sẽ buộc loạt phim phải "chết yểu". Doanh thu của tác phẩm lên tới hơn 400 triệu USD, nhưng kinh phí sản xuất của bộ phim khi chưa quảng bá đã là 170 triệu USD.

Dẫu vậy, con số hơn 400 triệu USD cũng đủ nói lên rằng công chúng vẫn tò mò về cái tên James Cameron. Họ luôn muốn biết liệu các dự án mới của ông, dù chỉ là trên cương vị nhà sản xuất, sẽ chiêu đãi những đại cảnh hành động, kỹ xảo ấn tượng ra sao.

Kẻ hủy diệt 6 bỗng nhiên thênh thang cửa kiếm tiền tại phòng vé sau khi Wonder Woman 1984 và Bond 25 rút lui khỏi lịch chiếu tháng 11/2019.

Hiện chưa rõ Terminator: Dark Fate tiêu tốn của Paramount bao nhiêu tiền để sản xuất. Nhưng ít ra thì bộ phim do Tim Miller (Deadpool) làm đạo diễn đang gặp rất nhiều may mắn và thuận lợi khi lựa chọn thời điểm khởi chiếu đầu tháng 11.

Theo lịch phát hành ban đầu, Terminator: Dark Fate tưởng như sẽ bị "nhấn chìm" bởi Wonder Woman 1984 và James Bond 25. Nhưng cả hai dự án bom tấn của Warner Bros. và MGM rốt cuộc đều đã rút sang năm 2020.

Cánh cửa kiếm tiền bỗng nhiên trở nên rộng thênh thang đối với Kẻ hủy diệt 6. Trong tháng 11, nếu không tính dòng phim hoạt hình với Frozen II quá đình đám, các dự án live-action (người đóng) có quy mô lớn chỉ còn lại Sonic the Hedgehog (8/11) của chính Paramount, và phiên bản tái khởi động Charlie's Angels (15/11) của Sony.

Và trong dòng phim hành động, khán giả phải tới 13/12 mới có cơ hội thưởng thức dự án lớn tiếp theo khi Jumanji 3 của Dwayne "The Rock" Johnson chính thức ra rạp.

Đó là lợi thế thực sự dành cho Terminator: Dark Fate. Vấn đề quan trọng lúc này là bản thân tác phẩm phải đủ hấp dẫn để có thể "giữ lửa" trên các diễn đàn điện ảnh, tạo ra hiệu ứng truyền miệng tích cực, và trụ rạp cho tới trung tuần tháng 12.

"Quá tam ba bận", đây chính là lần thứ ba thương hiệu Terminator được tái khởi động (reboot) chỉ trong vòng 10 năm qua. Nếu làm hỏng, loạt phim Kẻ hủy diệt có lẽ sẽ bị chôn vùi mãi mãi. Còn ngược lại, một tương lai xán lạn đang chờ đón Paramount.

Terminator: Dark Fate chính thức khởi chiếu từ 1/11.

Theo Zing

Chủ đề khác