VnReview
Hà Nội

Thanos chỉ là "muỗi" khi so với 10 nhân vật chưa từng xuất hiện trong MCU này

Vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng được mở rộng, và siêu thương hiệu này đang mở rộng ra toàn vũ trụ. Chúng ta đã được chứng kiến những sức mạnh cực kỳ ấn tượng của Captain Marvel, nhưng cô cũng chỉ thuộc dạng tôm tép khi so với những "ông kẹ" khác trong vũ trụ.

mcu

Trước đây, chúng ta từng nói về những ác nhân có thể thay thế Thanos trong Phase 4 của MCU. Còn hôm nay, hãy thử tìm hiểu xem, trên Thanos có những ác nhân đáng gờm nào mà nhóm Avengers (hoặc bất kỳ nhóm siêu anh hùng nào thay thế Avengers) sẽ phải dè chừng.

Bạn đã biết rằng Thanos (do Josh Brolin thủ vai) ở thời điểm hiện tại chính là nhân vật có sức mạnh ghê gớm nhất MCU, nhưng có lẽ mọi thứ sẽ thay đổi sau vài tuần nữa. Trên thực tế, nếu không có Găng tay vô cực thì gã Titan điên cũng không có gì đáng ngại cho lắm. Vậy những ai có thể thay thế "Khoai tím" và trở thành nhân vật mạnh nhất MCU?

Dưới đây là 10 nhân vật Marvel mạnh hơn nhiều so với Thanos - những kẻ chúng ta chưa có cơ hội chứng kiến trên màn ảnh.

1. Eternity

mcu

Cùng với các anh chị em là Oblivion, Infinity và Death, Eternity là một thực thể tối thượng với năng lực vượt trội trong "gia đình". Với tên gọi Eternity (Vĩnh cửu), bạn có lẽ đã đoán được rằng gã đã tồn tại từ trước cả khi thời gian hình thành. Đảm nhận nhiệm vụ nặng nề là lãnh đạo Cosmic Powers trong vũ trụ Marvel, Eternity có thể được xem là một đấng toàn năng mà không ai nên đụng vào.

Dù một số fan comic sẽ tranh cãi rằng Death mới là kẻ mạnh hơn, nhưng hãy nhớ Eternity từng đánh bại người chị của mình một cách dễ dàng. Là kẻ đại diện cho cả vũ trụ, Eternity có thể kiểm soát thời gian và thực tại mà chẳng cần đến hai viên đá vô cực của Thanos!

2. Kronos

mcu

Giống Thanos, Kronos thời trẻ là một tên Titan, nhưng hiện nay, hắn đang lẩn trốn đâu đó trong vũ trụ giữa không gian và thời gian. Thường xuất hiện với diện mạo một người khổng lồ, cơ thể Kronos thực ra đã bị nguyên tử hóa sau một thí nghiệm thất bại nặng nề.

Nhưng điều ngược đời là gã lại trở nên mạnh hơn sau khi mất đi hình hài vật chất của mình (có vẻ giống Dr. Manhattan của DC nhỉ?)

Ngoài việc là... ông nội của Thanos, Kronos còn nổi tiếng bởi việc tạo ra Drax the Destroyer nhằm mục đích dạy dỗ tên cháu nội bướng bỉnh. Trí tuệ của Kronos vượt trội tất cả mọi thực thể trong vũ trụ, vì vậy gã có thể khiến mọi thứ diễn ra đơn giản bằng cách nghĩ đến chúng mà thôi!

Nếu bạn muốn có một tên ác nhân có thể tát Thanos như Batman tát Robin, còn lựa chọn nào hoàn hảo hơn ông nội của hắn?

3. Cyttorak

mcu

Tên quái vật với tên gọi Cyttorak là một thế lực cần dè chừng, khi hắn vừa là một vị thần lại vừa là một con ác quỷ. Từng một thời được người Trái đất tôn thờ, Cyttorak sau đó đã bị trục xuất đến Vũ trụ đỏ (Crimson Cosmos). Tại đó, gã ác nhân trông như con bọ này đã tạo ra một số món trang bị thuộc hàng mạnh mẽ nhất trong vũ trụ Marvel.

Ngoài việc trao cho Doctor Strange "Dải băng đỏ của Cyttorak", "Viên ngọc đỏ của Cyttorak" chính là thứ đã mang lại sức mạnh cho tên ác nhân trong phim X-Men là Juggernaut. Ngay cả Odin và Zeus cũng không thể ngăn chặn Cyttorak khi gã ở trạng thái cuồng nộ. Bởi mối liên hệ mật thiết giữa Cyttorak và Doctor Strange, cùng việc Juggernaut nay đã về với MCU sau thương vụ sáp nhập Disney - Fox, chắc chắn Cyttorak đã được chủ tịch Marvel Studios là Kevin Feige đưa vào tầm ngắm.

4. Onslaught

mcu

Charles Xavier (Giáo sư X) và Erik Lehnsherr (Magneto) là hai cái tên lớn đối nghịch nhau trong thế giới X-Men nói riêng và vũ trụ Marvel nói chung, điều gì sẽ xảy ra nếu nhân cách của họ hợp nhất trong một thực thể duy nhất mang tên Onslaught?

Khi Giáo sư X sử dụng năng lực của mình để khiến Magneto rơi vào trạng thái hôn mê, nhân cách tà ác của dị nhân có khả năng bẻ cong kim loại này đã bằng cách nào đó hòa vào Xavier và hình thành nên một thế lực đáng gờm mới.

Nếu bạn còn mơ hồ về sức mạnh của Onslaught, thì hãy nhớ rằng nhiều thành viên của Avengers và cả Fantastic Four đã phải hi sinh bản thân (tạm thời mà thôi) mới đánh bại được hắn.

Ngay cả khi đã bị nhốt vào Negative Zone (Vùng tối tiêu cực), Onslaught cũng tìm cách thoát ra được và trở lại vũ trụ của chúng ta. Không đơn thuần là một ác nhân đối nghịch với X-Men, Onslaught là một kẻ thù lớn buộc các học trò trẻ tuổi của Xavier và biệt đội siêu anh hùng Avengers phải hợp sức chung lòng để bảo vệ cho sự bình yên của Trái đất.

5. Amatsu-Mikaboshi

mcu

Nếu MCU muốn có một ác nhân mới độc đáo và lạ lẫm hơn, họ có thể mang Amatsu-Mikaboshi lên màn ảnh. Lấy cảm hứng từ thần thoại Nhật Bản, Amatsu-Mikaboshi là một cơn ác mạng tồi tệ với ngoại hình trông khá giống Venom.

Amatsu-Mikaboshi trong tiếng Nhật là "chúa tể của ác quỷ", con quái vật này còn có một tên gọi khác là Hỗn Mang Vương (Chaos King). Kẻ thù truyền kiếp của Amatsu-Mikaboshi là Thor, thế nhưng Thần Sấm cùng với cả kho vũ khí Asgard siêu ấn tượng cũng phải chật vật trước thanh gươm Grasscutter của Hỗn Mang Vương.

6. Galactus

mcu

Galactus có lẽ là cái tên khá quen thuộc với fan Marvel rồi. Hắn chính là tên ác nhân đầu tiên trong lịch sử khiến các siêu anh hùng Marvel phải tề tựu lại dưới một ngọn cờ để chống lại kẻ thù chung. Sức mạnh của Galactus là xơi tái mọi hành tinh, và điểm dễ nhận biết nhất của hắn không gì khác chính là chiếc mũ tím trông khá buồn cười.

Từ những ngày đầu của MCU, các fan đã luôn căng mắt theo dõi từng khoảnh khắc phim để tìm xem có gợi ý nào về Galactus hay không. Một số người khẳng định đã thấy tên ác nhân này trong một phân cảnh nào đó của Guardians of the Galaxy, nhưng đạo diễn James Gunn đã trấn an rằng không có chuyện đó đâu!

Là một ác nhân thường gắn liền với Fantastic Four, Galactus có thể là lý do để Marvel giới thiệu tới người xem Reed Richards và nhóm siêu anh hùng của anh, sau đó biến gã thành tên đại ác nhân tiếp theo thay thế Thanos trong MCU. Kevin Feige từng nói rằng Galactus là một trong những phản diện yêu thích của ông trong Marvel, và ông không thể chờ thêm nữa để mang gã lên màn ảnh. Lúc này, khi Disney đã hoàn tất thương vụ sáp nhập với Fox, có lẽ Feige sẽ thực hiện ý định của mình chăng?

7. The Beyonder

mcu

Fan của loạt phim hoạt hình Spider-Man: The Animated Series hẳn sẽ nhớ Beyonder đã góp phần dẫn đến cốt truyện Secret War như thế nào. Trong truyện tranh, đấng toàn năng này của Marvel cũng không khác mấy khi có thói quen chọn ra những nhân vật Marvel mạnh nhất, sáng giá nhất, và ném họ vào một hành tinh tên là Battleworld để xem họ chiến đấu với nhau.

Trong suốt lịch sử xuất hiện trong truyện tranh của Beyonder, hầu như tất cả các nhân vật Marvel đều từng một lần quỳ gối trước đấng toàn năng; ngay cả Eternity, Infinity, Death, Oblivion, và thậm chí là Galactus hay Living Tribunal (sẽ nhắc đến ở phần dưới) cũng phải run sợ mỗi khi Beyonder xuất hiện. Với khả năng biến đổi thực tại thành bất kỳ thứ gì mình thích, Beyonder chắc chắn không phải là một gã ngớ ngẩn mặc đồ bó sát màu bạc cùng kiểu tóc lỗi thời như gã vẫn luôn tỏ ra.

8. Molecule Man

mcu

Thường được so với Beyonder về mặt sức mạnh, Molecule Man có sức mạnh ghê gớm hơn nhiều so với cái tên có vẻ tầm thường mà Marvel đặt cho gã. Với một loạt những kỹ năng ấn tượng, Molecule Man có thể biến đổi bất kỳ vật chất nào thành bất kỳ thứ gì khác. Cứ tưởng tượng bạn vừa hít một hơi thật sâu, và Molecule Man biến chúng thành...những miếng kính. Nghe thôi đã thấy rợn người đúng không nào?

Không chỉ là một trái bom sống sẵn sàng tiêu diệt toàn bộ Đa vũ trụ khi chết, Molecule Man từng làm một số thứ khá thú vị. Gã là người đã làm phân rã khiên của Captain America, phá hủy búa của Thor, xé nát áo giáp của Iron Man, và biến ván trượt của Silver Surfer thành hư vô. Có ai có ý kiến gì không?

9. The Living Tribunal

mcu

Là hiện thân của toàn bộ Đa vũ trụ Marvel, Living Tribunal đã tồn tại từ khi thời gian hình thành. Ngay cả khi đã nắm trong tay Găng tay vô cực cùng toàn bộ số đá vô cực, Thanos vẫn không dám đấu với Living Tribunal vì sợ sẽ bị đánh bại.

Với ngoại hình không khác gì một vị quan tòa khổng lồ, Living Tribunal từng ngăn Eternity giết Thanos và ra lệnh cấm sử dụng những viên đá vô cực cùng nhau nữa. Nếu bạn đang nghĩ rằng thực thể này trông như một bức tượng vàng Oscar phiên bản lỗi, thì Living Tribunal cũng không phải là một kẻ mà bạn muốn chế nhạo đâu.

Ghê gớm là vậy, nhưng ngay cả Beyonder và Living Tribunal cũng phải nhún nhường trước một người...

10. One-Above-All

mcu

Người đó chính là One-Above-All - kẻ chiếm giữ vị trí số 1 trong danh sách những nhân vật quyền năng bậc nhất của Marvel. Là người đã kiến tạo nên toàn bộ Vũ trụ Marvel, One-Above-All sử dụng sự toàn trí, tính bất tại và sự toàn năng của mình để cai trị mọi thực thể khác dưới trướng.

Cách Marvel miêu tả One-Above-All chẳng khác gì Đức Chúa trời (nếu quả thực vũ trụ Marvel cần phải có Chúa), nhưng khá mỉa mai là nhiều người tin rằng One-Above-All chính là hiện thân trong thế giới truyện tranh của các tác giả Stan Lee và Jack Kirby.

Không rõ One-Above-All sẽ bước chân vào MCU như thế nào, hoặc tại sao, nhưng bạn biết Kevin Feige đấy, ông chắc chắn sẽ tìm ra cách nào đó để vinh danh những di sản của Lee và Kirby. Hãy cùng chờ xem!

Minh.T.T

Chủ đề khác