VnReview
Hà Nội

Giáp phục trắng của nhóm Avengers đóng vai trò gì trong chiến dịch marketing của Endgame?

Không phải ngẫu nhiên mà Marvel Studios lại tiết lộ bộ giáp phục trắng mới toanh trong trailer của Avengers: Endgame.

avengers

Cho đến thời điểm này, trailer của Avengers: Endgame dường như chẳng đem đến thông tin gì đáng kể cho người xem. Chúng ta biết được có rất nhiều người đã ngã xuống. Chúng ta biết các Avengers còn sống sót đang rất buồn rầu và đã lên một kế hoạch nhằm đảo ngược cú búng tay của Thanos. Chấm hết. Tuy nhiên, có một điều mà bất kỳ ai cũng để ý: bộ giáp phục trắng mà các siêu anh hùng mặc ở gần cuối trailer.

"Hiển nhiên bất kỳ thứ gì được đưa vào trailer cũng đã được cân nhắc rất kỹ" - đạo diễn Joe Russo nói khi được hỏi về những bộ giáp phục trắng - "Và bất kỳ điều gì bạn muốn suy luận từ chúng, bạn có thể suy luận thoải mái".

Câu nói của Joe Russo chẳng cho chúng ta biết thêm gì, và đó chính xác là điều Marvel muốn. Nếu bạn tin vào những nhận định trên mạng, những bộ giáp phục trắng có thể có liên quan đến việc đội Avengers bước vào Cõi lượng tử với sự trợ giúp của Ant-Man. Nhưng nếu bạn hỏi Kevin Feige - Chủ tịch Marvel Studios - bạn sẽ được nghe thêm một chút thông tin nữa, tất nhiên cũng chẳng liên quan gì đến phim.

"Chúng tôi gọi nó là giáp phục nhóm" - Feige nói - "Và chúng tôi đã quyết định từ sớm rằng việc tiết lộ chúng sẽ tạo ra một yếu tố khác biệt lớn giữa Endgame và các phim khác. Nhóm Avengers chưa từng có đồng phục trước đó, nên chúng tôi nghĩ nó sẽ là một hình ảnh thú vị khiến bộ phim này có cảm giác mới mẻ".

Feige đã giải thích một trong những vấn đề mà Marvel và Disney gặp phải trong quá trình marketing cho Avengers: Endgame, rằng marketing làm sao để vừa giữ được nhiều bí mật, mà còn phải để mọi người biết bộ phim này không chỉ đơn giản là một sequel (hậu bản).

avengers

"Chúng tôi phải khiến bộ phim không chỉ dừng lại ở 'Infinity War II'. Bởi vì nó không phải như vậy" - ông nói - "Những bộ đồng phục nhóm thêm thứ gì đó tươi mới cho phim. Giống như Hawkeye, Captain Marvel, Scott Lang vậy". Những người này đều không có trong Infinity War, vì vậy Scott Lang và Hawkeye đã được tiết lộ trong trailer đầu tiên, và Captain Marvel trong trailer tiếp sau đó.

Vậy là rõ. Bộ giáp phục nhóm được tiết lộ để khiến mọi người trầm trồ suy đoán, và còn để khiến Endgame có vẻ khác biệt so với Infinity War. Và nếu nó giúp Marvel và Disney bán được thêm vài món đồ chơi mới bằng cách sơn vẽ bộ giáp phục trắng lên các Avengers thì sao? Quá tuyệt vời.

Minh.T.T

Chủ đề khác