VnReview
Hà Nội

Trò chơi Vương quyền: Nếu Cersei Lannister bước lên Ngôi báu Sắt thì sao?

Ai sẽ là kẻ chiến thắng cuối cùng để ngồi lên Ngôi báu Sắt? Hãy cùng thảo luận một chút.

cersei

Trò chơi Vương quyền phần 8 đã sắp ra mắt, và một số trong chúng ta vẫn mơ hồ cho rằng sẽ có một đoạn kết có hậu đối với những nhân vật được mến mộ.

Bỏ qua sự phản bội của nhà Starks, sự sụp đổ của Winterfell, Đám cưới đỏ, sự tồn tại của Ramsay Bolton, và tất cả những sự kiện kinh hoàng đã diễn ra kể từ khi bộ phim bắt đầu, Trò chơi Vương quyền có thể nói là sự phản chiếu của thực tế, và trong thực tế, kẻ xấu thường là những kẻ nhận được kết thúc có hậu!

Ở đây, chúng ta không nói rằng Cersei sẽ ngồi lên Ngôi báu Sắt bởi cốt truyện như vậy mới hấp dẫn. Mà ở đây, Cersei sẽ ngồi lên Ngôi báu Sắt bởi cô ta chính là kẻ chiến thắng Trò chơi Vương quyền mà tất cả người xem xứng đáng có được. Nếu nghệ thuật mô phỏng lại cuộc sống, thì Cersei Lannister là ứng viên duy nhất có thể ngồi lên Ngôi báu Sắt.

Ít nhất là cho đến khi đội quân Bóng Trắng ghê rợn tràn vào King's Landing và biến Westeros thành một nghĩa địa băng giá.

Cersei giống như Donald Trump. Cô ta liều lĩnh và bốc đồng. Cô ta là kẻ thường đưa ra những quyết định tàn bạo mà chẳng ai nghĩ đến. Cô ta có sẵn một bức tường phòng thủ, nhưng lại hứng thú hơn với việc đối đầu với những kẻ thù trước mắt thay vì bảo vệ lãnh thổ khỏi những mối đe dọa thực tế.

Hãy xét đến tình hình lúc này của Cersei mà xem. Cô ta thực ra đã nắm trong tay Ngôi báu Sắt, và thời kỳ cai trị của Cersei được gây dựng nên từ những sự phản bội đẫm máu và những lần phá vỡ mọi nguyên tắc pháp quyền. Cô ta biết về mối đe dọa Bóng Trắng, nhưng lại tìm cách sử dụng thông tin đó để tiêu diệt Jon Snow và Danaerys Targaryen. Cô ta còn đang mang thai một đứa trẻ nhà Lannister khác, mà tác giả bào thai không ai khác ngoài người anh trai Jaime.

Nói ngắn gọn: Cersei đã bị dồn đến bước đường cùng. Những mối đe dọa đang tiến đến gần hơn từ mọi phía, và tất cả những gì cô ta thực sự còn lại là mong muốn báo thù không giới hạn và một đạo quân vũ trang trung thành tuyệt đối. Cô ta không định bảo vệ Westeros; Cersei đơn giản chỉ muốn duy trì quyền lực mình đang nắm giữ.

Rốt cuộc thì đó chính là nội dung chủ đạo của Trò chơi Vương quyền: một cuộc xung đột quyền lực. Cersei là kết tinh thuần khiết nhất của một loạt phim tàn bạo xoay quanh chủ đề chính trị - mưu sát. Bạn có thể đã đọc rất nhiều bài viết giải thích tại sao người phụ nữ này không hề có quyền hợp pháp để nắm giữa Ngôi báu Sắt, với những lý do hết sức hợp lý. Nhưng vấn đề là, chúng chẳng quan trọng.

Biết bao nhiêu lần Cersei đã chứng minh rằng luật lệ không áp dụng đối với cô ta. Mục đích của cô ta không có gì ngoài tư lợi cho bản thân. Bản năng sinh tồn đó chắc chắn sẽ dẫn Cersei đến một cái kết không mấy dễ chịu, nhưng điều đó chỉ xảy ra sau khi mọi kẻ thù của cô ta đã chết hết.

Jon và Dany sẽ bị Cersei phản bội. Họ sẽ mắc kẹt giữa một bên là đạo quân Bóng Trắng đang tiến đến gần, và bên kia là một King's Landing đầy thù địch. Họ sẽ bị xóa sổ cùng với tất cả bạn bè mình. Để rồi rốt cuộc, khi đạo quân Bóng Trắng phá nát những phòng tuyến thực sự của Westeros và tràn vào vùng đất an toàn cuối cùng của Bảy vương quốc, Cersei chính là kẻ duy nhất còn sót lại.

Và khi cái chết lạnh lẽo càn quét qua Westeros, lấy đi những sự sống cuối cùng của loài người, Nữ hoàng Điên dại sẽ đứng đó, nở nụ cười trên môi -; nụ cười cuối cùng đầy thỏa mãn sau trận chiến vĩ đại mà Cersei đã đánh đổi tất cả để dành chiến thắng.

Minh.T.T

Chủ đề khác