VnReview
Hà Nội

Tại sao mọi người lại bàn tán về thời lượng Avengers: Endgame nhiều đến thế?

Chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige, không nghĩ rằng thời lượng phim là một một vấn đề đáng để tranh cãi.

Kể từ khi xuất hiện thông tin cho rằng bom tấn Avengers: Endgame sẽ có thời lượng đến 3 tiếng đồng hồ, các fan Marvel vẫn chưa thể quyết định được nên làm gì với nó.

Một số đề nghị Marvel chèn vào phim một khoảng tạm ngừng (chắc chắn sẽ không có đâu nhé!), số khác nghĩ chừng đó vẫn chưa đủ dài, và nhiều người lại phản ứng tiêu cực hơn khi nói rằng phim dài quá. Cuộc tranh luận có vẻ vẫn chưa có hồi kết, khi mà trong tour họp báo hiện đang được thực hiện, chủ đề này đã được nhắc đến khá thường xuyên.

Thậm chí, theo DigitalSpy, nhóm Avengers gốc khi tham gia chương trình Jimmy Kimmel Live và được hỏi rằng "thời điểm tốt nhất để đứng dậy và đi...xả" là khi nào?

Trước vấn đề này, Chủ tịch Marvel Studio, Kevin Feige, cho rằng mọi người quá ám ảnh với thời lượng phim, đồng thời khẳng định lần nữa Avengers: Endgame sẽ kéo dài 3 tiếng và 58 giây.

Nhưng tại sao thời lượng phim lại là một vấn đề được quan tâm nhiều đến vậy? Xét cho cùng, Endgame không phải là bom tấn đầu tiên vượt qua mốc thời lượng 3 tiếng, dù cho đã lâu rồi chúng ta chưa có một bộ phim như vậy.

Avengers: Endgame vẫn chưa dài bằng The Lord of the Rings: The Return of the King, vốn có thời lượng lên đến 3 tiếng 20 phút; đó là chưa kể đến bộ phim dài thứ nhì, Titanic, với thời lượng 3 tiếng 15 phút.

Có lẽ một phần lý do khiến các fan chú ý hơi quá đến thời lượng phim dài hơi lần này là vì đã qua 2 trailer, nhưng thực sự vẫn chưa có gì nhiều để thảo luận về Endgame ngay lúc này.

Khác với những lần trước đây, Disney giữ bí mật cho Avengers: Endgame kỹ đến mức ngay cả những ngôi sao trong phim cũng không được nói về nó. Đúng là chúng ta đều có thể phỏng đoán những điều sẽ diễn ra, và mỗi đoạn video mới được tung ra lại dẫn đến khá nhiều giả thuyết khác nhau của các fan.;

Nhưng nếu chúng ta nhìn lại, thì thời lượng phim là một trong số ít những điều đã chắc chắn về Avengers: Endgame, vậy nên phải chăng đó là lý do các fan đang bám vào đó và biến nó thành chủ đề thảo luận yêu thích của họ?

Sẽ có rất nhiều nội dung được đưa vào Endgame, bởi nó không chỉ giải quyết đoạn kết đau lòng của Infinity War, mà còn mang lại một cái kết thỏa mãn cho một tuyến truyện kéo dài xuyên suốt 22 bộ phim trong vòng 10 năm của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Tất nhiên, mọi thứ không thể được gói gọn trong 90 phút, nên Avengers: Endgame từ trước khi ra mắt đã được dự đoán sẽ là một phần phim dài, và khi thông tin về thời lượng phim được công bố, các fan đã chuyển chủ đề sang tại sao nó lại dài đến vậy.

Phim siêu anh hùng - và đặc biệt là siêu anh hùng Marvel - thường kéo dài đến khoảng 2,5 tiếng. Infinity War, Captain America: Civil War và hai bộ phim Avengers đầu tiên đều có thời lượng như vậy.

Thế nên, có thêm 30 phút nữa thực ra cũng không quá nhiều.

Chủ yếu bởi nó cho thấy cái kết của một bom tấn, và Feige tin rằng Avengers: End game thực sự là vậy. Theo ông thì một bộ phim nên dài vừa đủ, và "chúng tôi không phải fan của những bộ phim dài hơi mà chẳng vì lý do gì".

"Và nếu một bộ phim không đáp ứng yêu cầu của chúng tôi, chúng tôi tiếp tục cắt... để giàm thời lượng của nó lại. Điều đó đã xảy ra đối với một vài khía cạnh nhất định của bộ phim này. Nhưng chúng tôi đã tiến đến mức mọi thứ rất hấp dẫn và diễn ra nhanh chóng, và cuối cùng có độ dài hoàn hảo".

Minh.T.T

Chủ đề khác