VnReview
Hà Nội

‘Avengers: Endgame’ quay cảnh kết giả, người hâm mộ "hoang mang" với số phận của các siêu anh hùng

Nếu nói về tài "giấu bài" thì các nhà sản xuất của loạt phim Star WarsGame of Thrones không "có cửa" gì so với Marvel Studios.

Năm ngoái, có nguồn tin tiết lộ hai đạo diễn Anthony và Joe Russo của phim Avengers: Infinity War thậm chí còn đưa kịch bản giả cho các diễn viên để che giấu cốt truyện thật. Giờ đây, nam diễn viên Mark Ruffalo cho hay họ đã "lên level" với việc yêu cầu đoàn phim Avengers: Endgame quay tới năm cảnh kết khác nhau để "lừa" khán giả. Chưa kể, trước đây bộ đôi đạo diễn này đã từng xác nhận kết phim Endgame được "chốt" từ khi kịch bản Infinity War còn đang trong quá trình hình thành.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin E! News, diễn viên Mark Ruffalo (thủ vai Bruce Banner hay Hulk) đã tiết lộ một trong năm cái kết "giả" của Avengers: Endgame, trong đó có nói đến chi tiết về một đám cưới bất ngờ:

"Tôi phải quay đến năm cái kết khác nhau cho bộ phim. Thậm chí, tôi còn không được cầm trên tay kịch bản hoàn chỉnh. Tôi không biết tại sao nữa. Tập kịch bản mà tôi được phát có rất nhiều cảnh thừa không dùng đến. Thậm chí, còn có cảnh nam diễn viên Chris Evans kết hôn cơ!"

Mặc dù Ruffalo là người đã có lịch sử "vô tình" tiết lộ cốt truyện phim trước khi công chiếu, song lần này, với năm cái kết được quay sẵn cùng hàng tá kịch bản giả, chúng ta có thể tạm yên tâm rằng Ruffalo khó mà "vạ miệng" thêm lần nào nữa. Và chắc là Chris Evans cũng ít có khả năng cưới vợ trong phần phim này.

Cũng cần một lần nữa lưu ý rằng đây không phải lần đầu tiên bộ đôi đạo diễn Russo áp dụng hình thức bảo mật kịch bản phim chặt chẽ như vậy. Một trong những cảnh quay giả mà ông cùng hai nhà biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đưa vào Infinity War là cảnh Gamora ném Thanos xuống vách núi, trong khi ở cảnh quay thật, điều ngược lại đã xảy ra. Có vẻ như hai vị đạo diễn này đã "bất chấp tất cả" để giữ bí mật về cái kết thật của các bộ phim.

Giải thích về điều này, hai đạo diễn Anthony Russo và Joe Russo đã từng giải thích vì sao kết phim Endgame đã được xác định từ rất lâu trước khi phim bấm máy:

"Trong quá trình sản xuất cả Infinity War lẫn Endgame, việc đầu tiên chúng tôi làm là xác lập cái kết cho Endgame. Bởi chúng tôi muốn biết công việc của mình sẽ đi về đâu. Rất khó để kể một câu chuyện nếu bạn không định hướng mọi thứ ngay từ đầu. Do đó, chúng tôi có một quy trình đặc biệt để duy trì trao đổi giữa đạo diễn và biên kịch; ở đó chúng tôi đã dành ra hàng tháng trời chỉ để bàn về ba trang kịch bản. Ví dụ, trang một là cảnh một, trang hai là cảnh hai, trang ba là cảnh ba. Với bố cục rõ ràng như vậy, chúng tôi sẽ xác định được đâu là mở đầu, đâu là đoạn giữa, đâu là kết thúc. Khi đã làm được điều đó thì chúng tôi sẽ rất thuận lợi trong việc tiếp cận kịch bản. Cảnh nào cũng như vậy, chúng tôi dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ thật kỹ lưỡng. Do đó, ngay từ đầu chúng tôi biết rất rõ bộ phim sẽ kết thúc như thế nào."

Vân An

Chủ đề khác