VnReview
Hà Nội

Điều gì đang chờ đợi bạn trong Vũ trụ điện ảnh Marvel sau Avengers: Endgame?

Ai cũng biết Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) sẽ rất khác biệt sau Avengers: Endgame, và trước ngày bom tấn này bùng nổ tại các rạp trên toàn cầu, đã có nhiều phỏng đoán về những ai sẽ sống sót, những ai sẽ hi sinh, và chuyện gì sẽ tiếp diễn sau trận chiến cuối cùng với gã Titan điên Thanos.

endgame

Phase 4 của MCU sẽ chính thức bắt đầu chỉ vài tháng sau Endgame, và chúng ta đã biết một số manh mối cho thấy những dự định mà Marvel Studios sẽ thực hiện sau khi 22 bộ phim thuộc "Infinity Saga" kéo dài từ Phase 1 đến Phase 3 đi đến hồi kết. Từ những bộ phim đang được thực hiện, những bản hợp đồng sắp hết hạn, đến những nhân vật có thể được mang từ truyện tranh lên màn ảnh, dưới đây là tương lai mà chúng ta có thể sẽ đươc chứng kiến của MCU.

Phim điện ảnh

Marvel Studios hiện chỉ có một bộ phim đã lên lịch chiếu chính thức sau Endgame là Spider-Man: Far From Home vào ngày 5/7 tới đây. Ngoài ra, họ còn có ít nhất 6 bộ phim khác đang trong quá trình phát triển hoặc đang tuyển diễn viên và vẫn chưa có lịch công chiếu cụ thể.

black widow

Theo nhiều nguồn thông tin thì Marvel hiện đang cast diễn viên cho Black Widow, một bộ phim solo với sự tham gia của Scarlett Johansson trong vai nữ siêu điệp viên cùng tên của Marvel. Các phần phim tiếp theo của Black Panther và Doctor Strange cũng đang được phát triển, và sau một vụ lùm xùm, đạo diễn James Gunn đã trở lại ghế nóng Guardians of the Galaxy Vol 3.

Trong số các nhân vật mới sẽ tham gia vào MCU sau Endgame, chúng ta có một loạt các anh hùng và ác nhân lấy từ The Eternals, vốn dựa trên các nhân vật được sáng tạo bởi huyền thoại truyện tranh Jack Kirby, cũng như anh hùng võ thuật Trung Quốc Shang-Chi.

TV Series

Với việc ra mắt dịch vụ stream Disney Plus, một loạt các nhân vật MCU khác cũng lấn sân sang màn ảnh nhỏ - vô tình bật mí cho khán giả biết ai sẽ sống sót sau Endgame (tuy nhiên, cũng có khả năng TV Series về họ sẽ diễn ra ở khoảng thời gian khác, trước Endgame, tức họ có thể không may mắn như dự đoán).

falcon

Hiện chúng ta có một vài TV Series đã được công bố gồm: Falcon and Winter Soldier, Loki, WandaVision (TV Series có tên gọi... nhảm nhí nhất mọi thời đại, kết hợp giữa Wanda Maximoff và Vision), và Hawkeye. Thông tin chi tiết về các show này hiện vẫn còn rất ít, chỉ biết rằng những ngôi sao trong phiên bản điện ảnh sẽ tái xuất, và riêng trong show về Loki, chúng ta sẽ được thấy gã thần lừa lọc này xuất hiện và gây ảnh hưởng lên nhiều sự kiện xuyên suốt lịch sử loài người.

Những gì chúng ta đã được thấy

Trailer đầu tiên của Spider-Man: Far From Home đã cung cấp một số thông tin về MCU hậu Endgame.

Đầu tiên là Đặc vụ SHIELD Nick Fury góp mặt trong phim, cho thấy ông sẽ là một trong số những người được hồi sinh sau khi tan thành bụi trong Infinity War. Ngoài ra, dù chưa có điều gì là chắc chắn, nhưng có thể nhận thấy sự vắng mặt của Tony Stark trong trailer - khá lạ nếu xét đến vai trò nổi bật của Tony trong Spider-Man: Homecoming và quan trọng hơn là trong cuộc sống của Peter Parker.

Về Endgame, trailer của phim chưa tiết lộ được gì nhiều, nhưng nó cho thấy các nhân vật ít nổi tiếng hơn như Ant-Man và Hawkeye sẽ có vai trò lớn hơn trước trong phần phim này. Cả hai nhân vật đều xuất hiện nổi bật trong trailer Endgame sau khi vắng mặt khó hiểu trong Infinity War.

Tin đồn

Không được nhắc đến trong Phase 4 của MCU là bộ ba siêu anh hùng chủ chốt: Captain America, Iron Man, và Thor.

Diễn viên thủ vai Captain America, Chris Evans, đã xác nhận anh sẽ rũ bỏ khiên và đồng phục sau Endgame, đồng thời cảm ơn người hâm mộ trên mạng xã hội khi quá trình quay Endgame gần hoàn tất. Hợp đồng của anh được cho là không kéo dài hơn nữa sau Endgame, và bản thân diễn viên này cũng bày tỏ mong muốn được để những tháng ngày siêu anh hùng của mình lại phía sau.

Robert Downey Jr cũng trong tình huống tương tự với nhân vật Tony Stark. Bộ phim Iron Man cuối cùng của anh đã kết thúc từ lâu, và Endgame sẽ là lần cuối anh khoác trên mình bộ giáp sắt trong MCU, qua đó càng khẳng định chắc chắn hơn sự vắng mặt của anh trong Spider-Man: Far From Home.

thor

Ngược lại, Chris Hemsworth có vẻ không có kế hoạch ngừng thủ vai Thor, cho thấy anh có khả năng trở lại trong một bộ phim solo khác sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn. Thành công của Thor: Ragnarok và vai trò nổi bật của anh trong Infinity War khiến nhiều người tin rằng Chris Hemsworth sẽ chưa từ bỏ vai diễn Thần Sấm, nên chúng ta có thể hi vọng được tiếp tục thấy Thor sau Endgame.

Đối với các nhân vật khác của Marvel: Blade có thể sẽ quay lại với công cuộc săn ma cà rồng trên màn ảnh rộng trong tương lai không xa. Diễn viên từng thủ vai Blade là Wesley Snipes cho biết anh đã trao đổi với Marvel về việc tiếp tục vai diễn, nhưng có tin đồn cho rằng studio dự định trao thử thách này cho một ngôi sao trẻ tuổi hơn.

Cũng được đồn có khả năng xuất hiện sau Endgame là Starhawk - do Sylvester Stallone thủ vai trong Guardians of the Galaxy Vol 2 - cùng nhóm Ravagers, bao gồm Martinex (Michael Rosenbaum), Aleta Ogord (Michelle Yeoh), Charlie 27 (Ving Rhames), và Mainframe (Miley Cyrus lồng tiếng). Xét việc họ chính là nhóm Guardians of the Galaxy gốc trong lịch sử Marvel Comics, và đạo diễn James Gunn từng thể hiện mong muốn được thấy họ nhiều hơn trong các phim sau này, có khả năng họ sẽ đóng vai trò lớn hơn trong MCU sau Endgame.

Tất cả những thông tin trên có ý nghĩa gì?

Đầu tiên và trước nhất, không bất ngờ cho lắm, nhiều siêu anh hùng (và ác nhân) đã hi sinh trong Infinity War sẽ trở lại.

infinity

Doctor Strange, Black Panther, Spider-Man, Wanda Maximoff, Vision, Falcon, Winter Soldier, và Loki - những người đã ra đi trong phần phim trước - đều sẽ góp mặt trong các dự án phim đã được Marvel lên kế hoạch. Dù một vài trong số này - đặc biệt là Loki - có thể xuất hiện trong những cốt truyện diễn ra trước Infinity War, khả năng cao rằng tương lai của họ trong MCU sẽ tiếp tục trong các dự án nói trên.

Marvel cũng có thể sẽ tiếp tục phát triển các nhân vật ở cấp vũ trụ và trái đất: trong khi The Eternals và Guardians of the Galaxy hành hiệp trong không gian, thì Shang-Chi và Black Widow sẽ diệt trừ cái ác dưới mặt đất.

Thế giới của The Eternals nổi tiếng với một loạt các nhân vật đầy màu sắc. Chính vì vậy, bộ phim này có thể mở ra một góc mới trong kho tàng Marvel Comics để các nhà làm phim khám phá, giống như Guardians of the Galaxy và Thor đã khai thác các nhân vật và bối cảnh không gian trước đây.

Sự ra đi của Evans và Downey Jr sẽ khiến đội hình Avengers có chút thay đổi, nhưng với những Black Panther, Captain Marvel, Spider-Man và Doctor Strange - cũng như dàn nhân vật và các địa điểm liên quan đến họ đang được Marvel khai thác - cho thấy đây chính là các siêu anh hùng sẽ trở thành trọng tâm của MCU sau này. Phim solo của Black Widow cũng có thể đưa cô từ vai trò hỗ trợ lên thành nhân vật chủ đạo trong MCU.

Danh sách các nhân vật chuyển từ thế giới màn ảnh rộng sang dịch vụ stream Disney Plus cũng cho thấy những người sẽ chưa được xuất hiên trong phim riêng. Cụ thể, Falcon, Winter Soldier, Vision và Wanda Maximoff dường như sẽ đóng những vai trò hỗ trợ trên màn ảnh rộng trong một thời gian nữa, và trong quá trình đó, họ sẽ mở rộng danh tiếng của mình trên màn ảnh nhỏ.

Cuối cùng, đừng quên rằng Avengers: Endgame sẽ được công chiếu trên toàn cầu vào ngày 26/4 tới đây.

Minh.T.T theo Digital Trends

Chủ đề khác