VnReview
Hà Nội

‘Lật mặt: Nhà có khách’ của Lý Hải - ít kinh dị, nhưng rất giải trí

Dù đẩy mạnh yếu tố kinh dị trong suốt quá trình quảng bá, "Lật mặt: Nhà có khách" của Lý Hải thực tế vẫn chỉ tập trung vào nét hài hước đặc trưng như các tập trước.

Trailer bộ phim ‘Lật mặt: Nhà có khách' Tác phẩm thứ tư của loạt phim điện ảnh "Lật mặt" do Lý Hải làm đạo diễn.

Lật mặt: Nhà có khách;xoay quanh một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo), Vy (Katleen Phan Võ) và người yêu cô gái là Huân (Jay Quân).

Trong một lần tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện về thăm quê của Vy tại một vùng rừng núi hoang sơ và kỳ bí. Căn nhà luôn toát ra vẻ âm u với những sự kiện rùng rợn khiến ai cũng nghi ngờ rằng em trai của cô là Hoàng (Tiến Ngô) đã qua đời.

Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười diễn ra, và dẫn đến cái kết đầy cảm xúc.

Gợi nhớ nhiều đến Tình người duyên ma

Lật mặt: Nhà có khách là tập thứ tư thuộc loạt phim Lật mặt do Lý Hải thực hiện, nhưng có phần nội dung hoàn toàn độc lập. Sau thể loại hành động và phiêu lưu, nam ca sĩ quyết định thử sức với đề tài kinh dị với dự án mới nhất.

Những ai từng theo dõi Pee Mak - Tình người duyên ma của điện ảnh Thái Lan hẳn sẽ nhận ra Lật mặt: Nhà có khách có rất nhiều nét tương đồng cả về cách xây dựng nhân vật, tổng thể nội dung, tình tiết, lẫn nút thắt cuối cùng.

Nội dung của Lật mặt: Nhà có khách rất dễ gây liên tưởng đến tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Thái Lan.

Theo đó, cả hai tác phẩm đều xoay quanh một nhóm bạn về thăm nhà một thành viên, rồi phát hiện ra ở đó có ma. Bộ phim của Lý Hải cũng dẫn dắt khán giả qua nhiều tình huống "tung hỏa mù" để các nhân vật chính nghi ngờ hết người này đến người khác là thuộc cõi âm.

Yếu tố kinh dị trong khoảng đầu bộ phim thực tế được xây dựng tương đối tốt với bối cảnh căn nhà u ám và cũ kỹ. Những tiếng động giữa đêm khuya từ sàn nhà gỗ ọp ẹp hay chiếc xích đu để trong vườn đủ khiến những ai yếu tim cảm thấy rợn tóc gáy.

Song, khi "khách" bắt đầu những màn hù dọa cũng là lúc sự đáng sợ dần tan biến. Các mảng miếng kinh dị trong phim còn rập khuôn và có thể dễ dàng đoán trước. Lật mặt: Nhà có khách lúc này khiến người xem giật mình vì tiếng động quá lớn, thay vì sự sợ hãi hay kịch tính.

Cái kết phim tuy có bất ngờ nhưng lại được giải thích hơi chóng vánh. Hậu quả là thành phẩm trở nên phần nào đó thiếu hợp lý, và có thể khiến khán giả khó tính cảm thấy chưa thỏa mãn.

Yếu tố hài hước được đẩy mạnh

Bất chấp những điểm yếu kể trên, Lật mặt: Nhà có khách tạo điểm nhấn ở mảng hài hước. Thay vì chọc cười khán giả bằng những câu thoại gượng gạo, bộ phim giành thiện cảm nhờ vô số tình huống duyên dáng, mang hơi hướm của phim Châu Tinh Trì.

Mảng hài hước của bộ phim được thực hiện rất duyên dáng.

So với phần ba, bộ phim lần này tiết chế hẳn sự lê thê nhờ cắt bớt kiểu cảnh đấu khẩu không cần thiết. Gần như mọi tình huống trong phim đều có thể gây cười nhờ loạt hành động và biểu cảm khó đỡ của dàn diễn viên.

Cách nhóm bạn trong phim đương đầu với nỗi sợ ma hay cố gắng tìm hiểu bí ẩn xung quanh căn nhà của Vy đều được khai thác triệt để một cách "lầy lội". Màn tung hứng ấn tượng của Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo giúp cảm xúc phim trở nên liền mạch, và khỏa lấp được những khuyết điểm khác.

Dàn diễn viên phụ hoàn toàn lấn át

Giống như Lật mặt: 3 chàng khuyết, tác phẩm mới của Lý Hải tiếp tục được bộ ba nam diễn viên "giải cứu". Thông, Phương và Bình như được đo ni đóng giày cho Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo, với những nét tính cách đặc trưng đã làm nên thương hiệu cho họ.

Dù quen mặt với khán giả truyền hình hay sân khấu hài, Hoàng Mèo vẫn là cái tên phần nào đó còn xa lạ trên màn ảnh rộng. Vai diễn Bình khờ khạo và nhát như "thỏ đế" của anh chàng mang đến không ít tình huống dở khóc dở cười cho nhóm bạn.

Các diễn viên phụ trong phim hoàn toàn lấn át nhân vật chính.

Trong khi đó, Mạc Văn Khoa tiếp tục phát huy được phong cách "vô duyên" sở trường. Sau khi thành công với nhiều vai diễn, mà gần đây nhất là trong Cua lại vợ bầu, danh hài "xấu lạ" tiếp tục mang đến cho khán giả những câu thoại đậm tính "đâm chọt". Mỗi lần anh xuất hiện đều để lại vô số tiếng cười cho người xem.

Thông của Huy Khánh tạm được xem là gan dạ và trưởng thành nhất nhóm. Nhưng không phải vì thế mà anh thua kém bạn diễn trong khâu chọc cười nhờ tính cách láu cá và lắm chiêu trò.

Tuy nhiên, hai gương mặt mới là Katleen Phan Võ và Jay Quân chính là những mắt xích yếu nhất bộ phim. Được dành cho tương đối nhiều đất diễn nhưng họ lại khiến người xem phải lắc đầu ngao ngán bởi biểu cảm gương mặt cứng đơ không cảm xúc, dù đang đau buồn, sợ hãi hay vui vẻ.

Đặc biệt, Vy là vai diễn đòi hỏi sức nặng nội tâm bởi nhiều phân cảnh thể hiện sự bi thương. Nhưng màn thể hiện của nữ diễn viên Việt Kiều thiếu sức nặng trầm trọng. Chưa kể, việc lồng tiếng cho hai nhân vật chính thường xuyên xảy ra tình huống "hình một đằng, âm một nẻo".

Nhìn chung, Lật mặt: Nhà có khách vẫn mang đủ tính giải trí như ba tác phẩm cùng thương hiệu trước đây của Lý Hải với chất hài bình dân, duyên dáng. Đây cũng là một phép thử đáng hoan nghênh của giọng ca Trọn đời bên em với thể loại kinh dị.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing

Chủ đề khác