VnReview
Hà Nội

Review Avengers: Endgame không Spoil – Chất đến từng giây, 3 tiếng vẫn còn thòm thèm

Từ lắng đọng, cảm xúc, xen lẫn hài hước đến hoành tráng, vỡ òa, nổi da gà vì hưng phấn, Marvel thật sự không để khán giả phải lãng phí một giây một phút nào với Avengers: Endgame.

Lưu ý: Bài review không tiết lộ nội dung của Avengers: Endgame, nhưng có đề cập đến nội dung của các phim trước trong MCU. Độc giả cân nhắc trước khi tiếp tục đọc.

Phải đến tối hôm nay (25/4), Avengers: Endgame mới chính thức có có suất chiếu sớm đầu tiên đến khán giả Việt Nam tuy nhiên vào tối ngày hôm qua (24/4), bộ phim đã có buổi họp báo ra mắt giới truyền thông, báo chí và các fan hâm mộ tại thị trường Việt. Phóng viên VnReview cũng đã có mặt tại sự kiện này và xin được gửi đến bạn đọc bài đánh giá về bộ phim được mong chờ nhất từ trước đến nay của MCU. ; 

Lắng đọng, cảm xúc, nhưng không kém phần hóm hỉnh

Review Avengers: Endgame không Spoil

Hơn 1 năm sau cú búng tay của Thanos xóa sạch một nửa sinh linh trong vũ trụ, bao gồm cả những siêu anh hùng được yêu mến như Black Panther, Spider Man, Dr. Strange, các Avengers của chúng ta đã có cuộc trở lại đầy cảm xúc.

Từ Iron Man, Captain America, Thor,... tất cả đều phải phải nếm trải thất bại cay đắng và dằn vặt trong đau khổ vì mất đi những người thân yêu nhất. Trong lòng họ luôn đau đáu tìm đủ mọi phương cách, dù là nhỏ nhoi nhất với hy vọng mong manh có thể hồi sinh những người đã khuất: "Whatever it takes".

Đến với Endgame, mọi fan của Marvel đều mong ngóng, hồi hộp không biết bằng cách nào, các siêu anh hùng có thể lật ngược thế ngờ, và đánh bại Thanos, bởi gã Titan điên quá mạnh. Hi vọng chỉ được lóe lên bởi "chị đại" Captain Marvel với sức mạnh ngang tầm thực thể vũ trụ đã được "triệu hồi" kịp thời bởi Nick Fury trước khi ông "về với cát bụi". 

Tuy nhiên, một trong những chủ đề được bán tán nhiều hơn cả về Endgame lại chính là thời lượng dài đến hơn 3 tiếng của bộ phim này. Nhiều người lo lắng liệu Endgame có trở nên lê thê, dài dòng không cần thiết, hay chỉ đơn giản là những nhu cầu hết sức cấp thiết như làm sao để có thể... nhịn đi vệ sinh lâu đến vậy.

Review Avengers: Endgame không Spoil

Câu trả lời là bộ phim này sẽ không để bạn lãng phí một giây một phút nào. Nhịp phim nhanh gọn, xúc tích, đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lúc lắng đọng, bi thương bởi những mất mát không thể bù đắp nổi, lúc lại hóm hỉnh, trào phúng đúng với đặc sản từ trước đến nay mà phim của MCU vẫn sở hữu. Tất cả tạo nên những ấn tượng khó phai cho Endgame và khiến nhiều bộ phim siêu anh hùng khác phải học hỏi.

Không những thế, Endgame còn cuốn bạn đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dù có muôn vàn giả thuyết và hàng tá trailer cũng như hẳn 5 phút thời lượng phim bị rò rỉ trước đó nhưng chúng chẳng thể làm bộ phim mất đi sự kịch tính với những tình tiết khó lòng có thể đoán định trước. Thậm chí, Endgame còn có thể khiến bạn bị shock bởi sự "lầy lội" và táo bạo của Marvel khi sẵn sàng thay đổi hình ảnh 180 độ của những siêu anh hùng được yêu mến nhất.

Chừng ấy là quá đủ để bạn sẵn sàng kìm hãm "cơn đại hồng thủy" đang sục sôi trong cơ thể mình rồi phải không? Tất nhiên, hãy nhớ "xả lũ" thật kỹ trước khi vào rạp và hạn chế tối đa việc "truyền nước" giữa chừng. 

Bữa đại tiệc hoành tráng đủ sức khiến bạn "nổi da gà" 

Review Avengers: Endgame không Spoil

Đánh giá một bộ phim MCU mà không đề cập đến phần hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo thì quả thật là thiếu sót lớn. Endgame chính xác là một bữa đại tiệc hoành tráng, đủ sức khiến bạn "nổi da gà", lâng lâng vì hưng phấn. Nếu trận chiến tại Wakanda trong Infinity War từng khiến bạn phải "trầm trồ" thì hãy chuẩn bị tay để vỗ và miệng để hò reo vì chắc chắn Endgame còn đã tai, đã mắt gấp nhiều lần.

Kết hợp với giai điệu lúc da diết, sâu lắng được vang lên trong những phân đoạn đầy cảm xúc, lúc lại hùng tráng, rạo rực ở những phân cảnh hành động mãnh liệt, cùng hàng loạt những bản nhạc quen thuộc đã từng tạo nên tên tuổi trong các bộ phim Marvel trước đó, Endgame quả thật biết cách chiều fan.

Hẳn nhiên, là phần nối tiếp các sự kiện của những bộ phim trước đó nên để có thể cảm được hết cái hay của Endgame, bạn thật sự cần xem ít nhất là 2 phần phim Civil War và Infinity War. Nếu chưa xem bất cứ phim Avengers nào, bạn sẽ khó lòng nắm bắt các khoảnh khắc xúc động, những câu đùa đầy hóm hỉnh… những gì tinh tuý nhất của tác phẩm.

Ngược lại, với những ai đã theo dõi Marvel từ lâu, việc cùng vui, cùng khóc, cùng xúc động với Endgame là điều hoàn toàn dễ hiểu và họ chắc chắn sẽ quay lại xem lần thứ hai bởi đây là món quà mà Marvel dành cho những fan lâu năm.

Nếu Infinity War là một cuộc chiến quyết liệt thì Endgame còn hơn thế, vươn lên thành một cuộc đấu trí cân não. Xứng đáng là cái kết viên mãn cho 10 năm với 22 bộ phim của Marvel, chuẩn bị mở ra một chương mới cho MCU.

Bạn có thể còn ước phim dài hơn chút nữa để được thưởng thức hết những tinh hoa của Marvel trong suốt 10 năm qua. Nếu đã đọc đến đây, xin được spoil nhẹ khi phim không hề có After Credit nào, trái ngược hoàn toàn với truyền thống của Marvel. Nhưng nếu đã nhận là 1 fan của MCU, liệu bạn có thể bỏ về khi rạp chưa lên đèn sao?

Thành Đạt

Chủ đề khác