VnReview
Hà Nội

Chị em nhà Wachowski đang chuẩn bị sản xuất Ma Trận phần 4

Năm 2019 đánh dấu 20 năm ngày ra mắt "bom tấn" Ma Trận – bộ phim đã giới thiệu đến người hâm mộ phim toàn cầu những nhân vật trứ danh như Neo, Morpheus, và thế giới của những dòng mã lệnh xanh chạy dọc màn hình.

matrix

Tin vui cho các bạn là sẽ sớm thôi, Ma Trận sẽ "tái sinh", hãy chuẩn bị tinh thần để cắm phích vào gáy lần nữa thôi!

Theo trang tin BGR, Chad Stahelski, đạo diễn John Wick 3, đồng thời là người từng giữ vai trò…đóng thế cho Keanu Reeves trong loạt phim Ma Trận, đã tiết lộ trong một lần phỏng vấn rằng chị em nhà Wachowski (trước đây, họ là hai…anh em) đang chuẩn bị sản xuất phần 4 của một trong những loạt phim viễn tưởng hack não nhất thế kỷ này. Dù anh này không chắc liệu cả hai chị em Wachowski có giữ vai trò đạo diễn hay không, nhưng anh một mặt miêu tả về dự án phim mới với thái độ "chắc nịch", mặt khác cho biết bản thân cũng rất háo hức được trở lại với vai diễn Neo một lần nữa – dù chỉ là đóng thế.

"Tôi cực kỳ vui mừng khi nhà Wachowski không chỉ làm tiếp Ma Trận, mà họ còn mở rộng những gì tất cả chúng ta đều yêu thích" – Stahelski nói – "Và nếu nó ngang ngửa với những gì họ đã làm, họ chỉ cần gọi một tiếng ‘này, chúng tôi muốn cậu làm người đóng thế', và tôi sẽ sẵn sàng tiến đến và cho xe đụng thoải mái".

Một phần phim tiếp nối câu chuyện của Ma Trận là thứ đã luôn được đề cập đến, và là chủ đề của nhất nhiều thông tin đồn đại trong nhiều năm qua, thậm chí nhà biên kịch của Ready Player One là Zak Penn còn ra tay viết thử cả một kịch bản. "Nó sẽ là một món quà" – Keanu Reeves nói khi được hỏi có trở lại với vai Neo không – "Tôi sẽ không nói không với điều đó".

wachowski

Chị em đạo diễn Wachowski

Đối với nhiều người hâm mộ và nhà phê bình, hai bộ phim nối tiếp phần đầu tiên – The Matrix Reloaded và The Matrix Revolutions – đều không đạt được kỳ vọng, một phần bởi chúng mang đến quá nhiều nội dung phức tạp đến mức thái quá cho cốt truyện chính. Tuy nhiên, hai phần phim sau này đều được xem là những tuyệt phẩm kỹ xảo điện ảnh giống phần đầu tiên. Khi The Matrix Reloaded ra mắt năm 2003, nó đã nhanh chóng trở thành bộ phim nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại – dù chỉ tạm thời mà thôi.

Những phần phim reboot nói riêng và sự tái xuất của những thương hiệu pop culture đình đám ngày xưa đang là một xu hướng đang diễn ra rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại, do đó lúc này có lẽ là thời điểm hợp lý để thực hiện một dự án như Ma Trận 4. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xác nhận từ studio, hoặc từ chị em nhà Wachowski; còn ngay lúc này, hãy bình tĩnh nhé trước khi tất cả cùng òa lên vì xúc động.

Minh.T.T

Chủ đề khác