VnReview
Hà Nội

Sony thành lập PlayStation Productions, sẽ chuyển thể game PS thành phim và show truyền hình

Sony mới đây đã thành lập PlayStation Productions, studio sản xuất phim và show truyền hình chuyển thể từ kho tàng game của PlayStation.

Với PlayStation Productions, The Last of Us liệu có trở thành "bom tấn" màn ảnh?

Theo Engadget, nội dung các phim sẽ do PlayStation Productions trực tiếp sản xuất và phân phối bởi Sony Pictures. Shawn Layden, Chủ tịch Sony Interactive Entertainment chia sẻ đây không chỉ là cơ hội mở rộng trải nghiệm mà còn khắc phục những sai lầm của Hollywood khi chuyển thể game thành phim trong quá khứ.

"Nhiều đạo diễn và biên kịch 'không hiểu gì về thế giới game'. Thay vì nhượng quyền cho studio khác, sẽ tốt hơn khi chúng tôi tự mình sản xuất chúng", Layden cho biết khi nhiều bộ phim chẳng làm gì hơn ngoài việc kể lại cốt truyện game hơn 80 tiếng xuống còn 1 hay 2 tiếng.

Theo Hollywood Reporter, PlayStation Productions sẽ "tham khảo" cách tiếp cận của Marvel với những bộ phim chuyển thể từ truyện tranh cực kỳ thành công. Sony biết rõ những tựa game mình nắm giữ, hiểu các fan thích gì. Những cái tên Tomb Raider, Crash Bandicoot, Spyro the Dragon, Metal Gear Solid, Uncharted, God of War, The Last of Us, Ratchet & Clank và rất nhiều cái tên khác đã bán ra hàng triệu bản với doanh thu cả tỷ USD trên toàn cầu, vậy nên các sản phẩm đến từ hãng game PlayStation thực sự rất đáng chờ đợi.

Layden cũng chia sẻ đội ngũ Sony Pictures không đặt nặng vấn đề lịch trình hay một năm phải ra bao nhiêu phim, tất cả đều thoải mái và tự do.

Hiện chưa rõ dự án đầu tiên của PlayStation Productions là gì. Câu hỏi lớn là liệu hãng phim này có thực sự vượt qua những rào cản khi chuyển thể game thành phim hay không, đơn cử như sự thất bại của Uncharted, Assassin Creed của Ubisoft hay Warcraft (2016).

Layden sẽ tiếp tục nói về PlayStation Productions tại hội nghị Collision diễn ra ở Canada trong ít ngày tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác