VnReview
Hà Nội

Vì sao phim Vợ ba bị ngừng chiếu?

Thông tin về việc bộ phim "Vợ ba" bất ngờ bị ngưng chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc khiến nhiều người rất tò mò về nguyên nhân đứng đằng sau quyết định này.

Vì sao phim Vợ ba bị cấm chiếu?

Bộ phim "Vợ ba" là một trong những chủ đề "hot" trong những ngày qua. Ngay sau khi tung ra Trailer, bộ phim đã gây ra nhiều dư luận trái chiều khi diễn viên chính Nguyễn Phương Trà My mới 13 tuổi nhưng đã phải đảm nhận nhiều cảnh quay khá nhạy cảm (trong đó có cả cảnh ân ái, khỏa thân, mang bầu, sinh con…, nhưng đã được cắt bớt khi công chiếu tại Việt Nam). Bộ phim này ra rạp vào ngày 17/5 nhưng đến ngày 20/5, nhà sản xuất phim có đơn đề nghị Bộ Văn hóa tạm thời ngưng chiếu.

Trong cùng ngày 20/5, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có văn bản thông báo về chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim "Vợ ba" của đạo diễn Nguyễn Phương Anh. Ngay sau khi văn bản này được ban hành, bộ phim đã bị rút khỏi các suất chiếu tại các cụm rạp trên cả nước (từ ngày 20/5).

Trong công văn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và tham mưu cho lãnh đạo Bộ ra quyết định xử lí trước ngày 24/5.

Bộ phim "Vợ ba" được Cục Điện ảnh cấp giấy phép và được dán nhãn không phù hợp với người xem dưới 18 tuổi. Phim thuộc thể loại tâm lý xã hội và lấy bối cảnh trong một gia đình địa chủ cuối thế kỷ 19 mà một thiếu nữ được lấy về làm vợ ba đã chứng kiến, nếm trải.

Vì sao phim Vợ ba bị cấm chiếu?

Từ khi khởi chiếu, bộ phim nhận được không ít lời khen về cả yếu tố nghệ thuật lẫn nội dung. Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra khi diễn viên chính chỉ mới 13 tuổi nhưng được cho là đã tham gia đóng nhiều cảnh phim không phù hợp với lứa tuổi.

Đơn vị sản xuất phim Vợ ba nói rằng họ không muốn câu chuyện bị đẩy đi quá xa và ảnh hưởng đến gia đình, cũng như cuộc sống diễn viên Trà My. Tuy nhiên, họ khẳng định đoàn làm phim đã thực hiện đúng quy trình và không sai luật. Khi ký hợp đồng đóng phim thì người Trà My được mẹ đại diện ký. Các cảnh quay nhạy cảm luôn có bảo vệ an toàn cho diễn viên và có sự chứng kiến của chính mẹ của Trà My.

Trước khi vụ lùm xùm này xảy ra, bộ phim "vợ ba" đã giành được giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018.

VnReview sẽ tiếp tục thông tin về việc xử lí bộ phim này của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong những ngày tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác