VnReview
Hà Nội

Spider-Man: Far From Home có thể mở đường cho Deadpool tiến vào MCU như thế nào?

Deadpool và Spider-Man hiện không nằm cùng vũ trụ điện ảnh, nhưng Far From Home có thể giúp thay đổi điều đó.

deadpool

Trước khi vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) hình thành, Marvel từng phải bán quyền làm phim về nhiều nhân vật lớn trong thế giới truyện tranh của hãng vào những năm 1990 để tránh bị phá sản. Fox đã mua X-Men và Fantastic Four, Sony thâu tóm Spider-Man và các nhân vật lẫn các ác nhân xoay quanh siêu anh hùng này, trong khi một vài studio khác cũng nhanh tay chọn được một vài nhân vật khác cho riêng họ.

Điều này đã thay đổi khá nhiều nhờ vào những thành công mà Marvel Studios đạt được trong vòng 7 năm trở lại đây, với việc giới thiệu MCU. Họ đã đạt được thỏa thuận với Sony nhằm chia sẻ nhân vật Spider-Man và đưa anh vào MCU - tính đến thời điểm hiện tại, Tom Holland đã đóng vai anh chàng Peter Parker tuổi teen trong 4 bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh này. Một thay đổi quan trọng khác sắp sửa diễn ra nhờ việc Disney thâu tóm Fox hồi đầu năm nay, hứa hẹn sẽ mang X-Men và Fantastic Four trở về với ngôi nhà chung.

Trong khi Marvel Studios đang bắt đầu tìm hiểu xem nên làm gì với các nhân vật mới thu hồi, một cặp đôi mà nhiều khán giả muốn thấy cùng nhau là anh chàng bắn tơ do Holland thủ vai và gã lính đánh thuê lắm mồm Deadpool do Ryan Reynolds thủ vai. Ryan Reynolds được cho là diễn viên duy nhất được giữ lại trong số dàn diễn viên thủ vai các siêu anh hùng của Fox, và nhiều tin đồn cho biết Deadpool sẽ xuất hiện trong phần 3 của Spider-Man. Tuy nhiên, màn team-up trong mơ này có khả năng sẽ diễn ra sớm hơn, ngay trong Spider-Man: Far From Home.

Cụ thể, khả năng "phá vỡ bức tường thứ tư" của Deadpool có thể được Marvel tận dụng để giải thích cho sự xuất hiện đột ngột của nhân vật này trong MCU, nhưng chính khái niệm đa vũ trụ được giới thiệu trong Far From Home mới là câu trả lời thực sự. Cú búng tay của Thanos đã xé một lỗ hổng trong thực tại chúng ta đang sống, dẫn đến việc các ác nhân Elementals và Mysterio đặt chân vào Earth chính của MCU. Trong tương lai, cú búng tay này, hay thậm chí là một trong những cú búng tay sau đó (của Hulk, hay của Iron Man), sẽ là lý do khiến Deadpool rời bỏ thực tại của mình (vũ trụ của Fox) để gia nhập thực tại nơi MCU đang diễn ra.

Mang Deadpool vào MCU bằng khái niệm đa vũ trụ là một cách hoàn toàn khả thi mà Marvel Studios có thể thực hiện, nhưng họ vẫn chưa xác nhận liệu Deadpool có thực sự gia nhập MCU hay không. Phong cách phim rate R đầy bạo lực của gã lính đánh thuê này chắc chắn không phù hợp với phong cách thân thiện với gia đình của MCU, do đó Disney và Marvel có thể cho Deadpool một vũ trụ riêng. Nếu họ không làm vậy, và Deadpool thực sự gia nhập MCU, thì đa vũ trụ chính là một trong những lời giải thích tốt nhất cho việc làm thế nào điều đó xảy ra được, và Spider-Man: Far From Home sẽ đóng một vai trò nhất định nào đó nếu hướng đi này được chọn.

Minh.T.T

Chủ đề khác