VnReview
Hà Nội

Đến tập 15, Mê cung bị chê đầy rẫy tình tiết vô lý

Series phim cảnh sát hình sự Mê Cung đã đi đến nửa quãng đường, tình tiết gay cấn đỉnh điểm nhất trong số phim cảnh sát hình sự khi cảnh sát bị giang hồ ép bắn đồng đội. Tuy nhiên, nội dung phim cũng đầy rẫy tình tiết vô lý khiến khán giả bực mình.

Hết tập 15 Mê cung, khán giả đã đoán được ai chính là Dương ‘vô diện', sát thủ giấu mặt khiến ngay cả trùm ma túy khét tiếng cũng phải nể sợ. Mặc dù đã bịt mặt, nhưng khán giả cho rằng kẻ đã đánh gục Khánh và bắn chết Nghĩa trong cảnh cuối cùng khép lại tập 15 chính là luật sư Đông Hòa, anh trai của Lam Anh. Khả năng này có thể có cơ sở bởi Khánh đã nghi ngờ Hòa sửa di chúc của Lê Vương khi ông ta không còn minh mẫn. Bên cạnh đó, không khảo mà xưng, ông trùm ma túy Cường Lâm do Công Lý đóng giải thích với đệ tử là Nghĩa lý do vì sao Dương vô diện muốn giết ông ta – liên quan đến vô khối đất đai ở vùng quy hoạch đô thị lớn.

Mê Cung tập 15

Cảnh cuối cùng tập 15 Mê Cung, Nghĩa kể công và cầu xin kẻ bịt mặt (được nhận ra là Đông Hòa): "Vì nghe lệnh mày mà tao giết ông Vương, giết Việt sói. Mày cho tao một cơ hội"

Tình tiết gài cho ông trùm ma túy giải thích cho đệ tử (cũng là cho khán giả biết) khá gượng gạo (trùm ma túy lọc lõi có phải giải thích, thanh minh gì với đệ tử về những việc liên quan đến số mệnh của mình hay không???), nhưng có thể chấp nhận được hơn nhiều tình tiết khác trong phim. Chẳng hạn, một cô gái trẻ, sống sung túc đã quen là Lam Anh, tự nhiên lao vào vòng nguy hiểm khi chấp nhận sống trong một gia đình lạ hoắc, ở một nơi lạ hoắc với xung quanh toàn con nghiện và giang hồ. Thậm chí theo đuôi một tay giang hồ sừng sỏi, quay hình lại và chỉ bị bắt giữ khi điện thoại bỗng dung… đổ chuông.; Cô gái bị giang hồ quản thúc, nhưng rồi thoát khỏi vòng vây của chúng một cách dễ dàng khó tin. Ở tập 15, cùng bị nhốt và xích chân như nhau, nhưng cô cảnh sát Hiền thì bị đánh đập dã man, còn Lam Anh lại lợi dụng được lúc Việt sói ‘sơ hở', lấy được chìa khóa mở khóa còng và chạy đi, ra đến cánh đồng gặp được… cảnh sát Khánh.

Khi Khánh ‘búa' và trùm ma túy giăng bẫy bắt Dương vô diện tại nhà ông trùm, Nghĩa bị lột mặt nạ và Khánh hết hơi đuổi theo, thế còn đám lâu la đệ tử đâu rồi không biết? Hay lúc ô tô cảnh sát cơ động xịch đến bắt sống Quang lác, cảnh sát cơ động chạy qua xe Cường Lâm và đệ tử đậu trước cổng mà không hề có quan sát, nhìn ngang nhìn dọc gì.

Mê cung tập 16

Ngoài bị ép bắn chết đồng đội, cảnh sát chìm Khánh ở tập 16 sẽ bị buộc phải đi giao hàng trắng cùng 20 'anh em' khác.

Điều khá phi lí nữa là cảnh sát "đánh" chuyên án ma túy lớn lại là cảnh sát hình sự, trong khi đó là nghiệp vụ của cảnh sát phòng chống ma túy. Chưa kể, đội cảnh sát hình sự của một thành phố lại đánh án trực tiếp ở một tỉnh khác mà cảnh sát tỉnh đó hầu như không có vai trò gì ngoài việc… ngồi họp chuyên án.

Rồi đến cái làng Thanh Động ở nông thôn, có núi non hiểm trở và có cả… quán bar, lại sắp có đất trong diện quy hoạch thành trung tâm hành chính của tỉnh. Cảnh sát địa phương còn ngán ngẩm, bỗng dưng có mấy cảnh sát mặc thường phục đến nằm vùng mà chẳng ai để ý đến.

Với phần giới thiệu vừa hé lộ cho đến tập 16 Mê cung vẫn chưa gỡ thêm được nút thắt nào. Đông Hòa liên quan gì đến án mạng của Lê Vương, Việt Sói và cả bố Khánh? Trong khi đó, Khánh bị Cường Lâm giao nhiệm vụ vận chuyển hàng "trắng", bị con gái Cường Lâm bắt giữ…

Hồng Thúy

Chủ đề khác