VnReview
Hà Nội

Toy Story 4 sẽ không chiếu kèm phim ngắn như truyền thống

Một trong những truyền thống lâu đời đã làm nên thương hiệu của xưởng phim hoạt hình Pixar sẽ bị phá vỡ kể từ bom tấn Toy Story 4, ra rạp vào mùa hè năm nay.

Toy Story 4;sẽ là bộ phim hoạt hình đầu tiên của hãng phim Pixar không chiếu kèm một phim ngắn kể từ năm 1995. Nhiều năm qua, khán giả yêu thích các bộ phim hoạt hình chiếu rạp của xưởng phim này đã quen với những đoạn phim hoạt hình ngắn được chiếu trước phim chính. Dù là những bộ phim "khuyến mại" song chất lượng của chúng không hề thua kém các bộ phim chính, thậm chí nhiều phim ngắn của Pixar đã nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn trên thế giới. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1998 với bộ phim hoạt hình A Bug's Life và được tiếp nối từ đó đến nay. Gần đây nhất, bộ phim hoạt hình ngắn Bao chiếu trước Incredibles 2 đã nhận được nhiều lời khen ngợi và thắng luôn giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất. Tương tự như các đoạn phim "hậu credit" hé lộ tình tiết phần sau của các bộ phim Vũ trụ điện ảnh Marvel, các phim hoạt hình ngắn đã trở thành "đặc sản" làm nên thương hiệu của xưởng phim hoạt hình Pixar.

Và chỉ trong một vài ngày tới, Pixar sẽ trở lại các rạp chiếu với bộ phim hoạt hình Toy Story 4, phần mới nhất của thương hiệu phim nổi tiếng nhất đã làm nên lịch sử của xưởng phim này. Một trong những điều trùng hợp thú vị giữa phần 4 và phần 1 của loạt phim Câu chuyện đồ chơi, bên cạnh sự trở lại của các nhân vật mà khán giả đã quen thuộc như Woody, Buzz Lightyear và những người bạn, đó là việc lần đầu tiên sau gần 25 năm, Pixar không làm phim ngắn để chiếu trước bộ phim chính này nữa.

Đại diện của Disney đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, không có lý do nào được đưa ra để giải thích cho sự vắng mặt của một bộ phim ngắn kể trên, do đó chúng ta hãy hi vọng trong tương lai, Pixar sẽ cho chúng ta lời giải đáp cụ thể về nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định này. Mặc dù thiếu phim ngắn không phải là một vấn đề gì lớn đối với một bộ phim rất được mong chờ như Toy Story 4, nhưng đối với những người hâm mộ lâu năm của Pixar, đây vẫn là một thông tin mang đến nhiều sự hụt hẫng và tò mò.

Trên thực tế, Pixar vẫn đang tiếp tục sản xuất các bộ phim ngắn trong năm 2019 thông qua chương trình SparkShorts của hãng, được xây dựng để tạo cơ hội cho các nhà làm phim trẻ gây dựng danh tiếng của bản thân. Các dự án phim ngắn mới nhất có thể kể đến Purl, một câu chuyện ngụ ngôn kể về một cô gái đan sợi mạnh mẽ; Kitbull, câu chuyện cảm động về một chú chó pitbull và một chú mèo con trở thành bạn của nhau; và Float, câu chuyện về một người cha phát hiện ra con trai mình có khả năng "nổi" trong không khí. Tuy nhiên, không có bộ phim nào trong số này sẽ được chiếu trước Toy Story 4. Dù vậy, thông tin này cũng phần nào khiến fan an tâm về cam kết của Pixar trong việc tiếp tục sản xuất các bộ phim hoạt hình ngắn. Những phim này là minh chứng cho tài năng của hãng phim trong việc kể những câu chuyện ngắn, đời thường nhưng khiến người xem cảm động và chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc. Không rõ liệu việc Toy Story 4 không chiếu kèm phim ngắn chỉ là một ngoại lệ của hãng, hay từ nay Pixar sẽ "bỏ" hẳn truyền thống này. Phải đến khi tác phẩm hoạt hình tiếp theo của Pixar là Onward ra mắt vào tháng 3 năm 2020, chúng ta mới có được câu trả lời chính xác.

Sau tất cả, thật may là Toy Story 4 vẫn có thể tiếp tục giữ vững truyền thống của loạt phim nói riêng cũng như cả xưởng phim Pixar nói chung trong việc mang đến một trải nghiệm xem phim vừa vui nhộn vừa xúc động dành cho khán giả. Những nhà phê bình có cơ hội được tham gia các suất chiếu sớm của phim đã nhận xét vô cùng tích cực về tác phẩm này, thể hiện ở việc bộ phim hiện đang giữ số điểm tuyệt đối 100% trên trang web tổng hợp kết quả đánh giá phim Rotten Tomatoes. Hầu như tất cả các nhà phê bình đều nhận định phần 4 là một sự bổ sung cần thiết và xứng đáng cho series phim này, trái ngược hẳn với sự hoài nghi "bủa vây" Toy Story 4 khi những thông tin đầu tiên về dự án được công bố (đa số mọi người lúc bấy giờ đều cho rằng phần 3 của Toy Story đã kết thúc một cách quá hoàn hảo và không còn câu chuyện gì để kể thêm về những nhân vật này nữa, và rằng hãng phim chỉ đang cố sản xuất thêm một phần phim mới về lợi nhuận). Dù không có bộ phim hoạt hình ngắn nào chiếu trước, song Toy Story 4 chắc chắn vẫn sẽ là một bộ phim tuyệt vời và đáng để mong chờ trong mùa hè năm nay.

Quang Huy

Chủ đề khác