VnReview
Hà Nội

Ra rạp lần 2, Avengers: Endgame có thêm những tình tiết nào?

Dưới đây là tất cả những cảnh phim mới mà bạn sẽ thấy trong bản Avengers: Endgame mới.

endgame

Avengers: Endgame có thể được xem là một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại, doanh thu tuần mở đầu đạt con số khủng 1,2 tỷ USD trên toàn cầu và tiếp tục tăng cao trong những tuần sau đó. Phim nhận được vô số đánh giá tích cực từ người hâm mộ lẫn các chuyên gia điện ảnh, với điểm số Critic Score lên đến 94% và Audience Score cũng cao không kém, đến 91%, trên Rotten Tomatoes.

Hiện thời gian chiếu rạp của Endgame đã sắp kết thúc, nhưng Marvel mới đây quyết định sẽ đưa phim ra rạp lần thứ 2 với một số nội dung mới. Có thể xem động thái này là nỗ lực của hãng nhằm đánh bại kỷ lục 2,788 tỷ USD chưa ai đánh bại được của Avatar, nhưng trên thực tế, đó có vẻ là điều bất khả thi; có nhiều bộ phim khác có thể ngăn Endgame làm được điều đó. Với các fan Marvel, họ chẳng quan trọng việc thắng bại. ĐIều họ quan tâm chính là lần ra rạp thứ 2 của Endgame sẽ bao gồm một số nội dung thú vị không hề có trong bản phim trước đây.

Avengers: Endgame ban đầu không hề có cảnh post-credits, do đó để thu hút khán giả đến rạp xem lại, Marvel đã thêm vào những nội dung sau:

- Một đoạn giới thiệu từ đạo diễn Anthony Russo, chào đón người xem đến rạp và đề nghị họ ngồi lại để xem một đoạn after-credit.

- Một đoạn phim tri ân Stan Lee.

- Một phân cảnh từng bị xóa khỏi bản phim gốc.

- Một đoạn phim "nhá hàng" Spider-Man: Far From Home.

Một số rạp phim được chọn sẽ có thêm một poster Avengers: Endgame độc quyền nữa.

Đoạn phim tri ân Stan Lee

stanlee

Đoạn phim này khá cảm động, cho thấy hình ảnh đẹp đẽ của Stan Lee trong lòng tất cả mọi người làm việc tại Marvel Studios. Đoạn phim được cắt từ các bài phỏng vấn trước đây, và hầu hết chúng sẽ rất quen thuộc với những fan ruột của Marvel nói chung và Stan Lee nói riêng; tuy nhiên hãng đã ghép chúng lại với nhau rất mượt mà, tạo nên một trường đoạn tri ân đầy cảm xúc dành cho huyền thoại truyện tranh đã khuất.

Phân cảnh bị xóa của Hulk

hulk

Phân cảnh này được cho là sẽ giới thiệu nguồn gốc của Professor Hulk, cho thấy Bruce đang làm những công việc của một siêu anh hùng, giải cứu người dân khỏi một tòa nhà đang cháy. Lúc này gã khổng lồ xanh trông như một người nổi tiếng, có mối quan hệ khá tốt với các nhân viên cứu hộ; thậm chí bạn sẽ thấy lính cứu hỏa hợp tác rất thoải mái với Hulk. Tuy nhiên, đây là phân cảnh bị Marvel bỏ dỡ, CGI chưa hoàn thiện, miệng của Hulk chẳng hề di chuyển khi Mark Ruffalo đọc thoại. Đáng chú ý là nhân vật sếp trưởng sở phòng cháy sẽ do Reginald VelJohnson thủ vai, và ông sẽ có một câu thoại lấy từ phim Die Hard.

Các biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã phải đối mặt với một vấn đề khó xử khi viết về nhân vật Professor Hulk. Sự thay đổi bản tính của Hulk ban đầu được dự kiến sẽ diễn ra trong đoạn cuối của Infinity War, nhưng cuối cùng họ không làm vậy; về mặt cảm xúc, nó giống như một khoảnh khắc lạc quan trước đoạn kết đầy bi ai của phim. Nhưng Markus và McFeely biết họ cần Bruce biến đổi thành Professor Hulk trong Endgame, do đó họ phải nghĩ ra cách làm sao để giới thiệu phiên bản Bruce Banner mới này. Cuối cùng, họ nghĩ ra một phân cảnh trong đó Ant-Man tỏ ra khá hoang mang trước Professor Hulk. "Mọi thứ xoay quanh phản ứng của Rudd (diễn viên đóng Ant-Man), ‘tôi hoang mang quá'" – Markus nói.

Việc đưa phân cảnh đã bị xóa trở lại còn thú vị vì một lý do khác. Anh em nhà Russo luôn khẳng định phim không có nhiều cảnh bị xóa cho lắm, bởi việc sắp xếp lịch quay rất khó khăn nên họ không dám phung phí thời gian quay những cảnh có khả năng cao bị cắt. Dù vậy, cảnh phim nói trên không gây ra vấn đề gì lớn cho cả bộ phim. Nó như một đoạn chuyển cảnh, chỉ có mỗi Mark Ruffalo và chủ yếu dựa vào CGI. Thậm chí có thể anh em nhà Russo đã từng thử quay vài phân cảnh khác nhằm giới thiệu Professor Hulk nữa, nhưng chỉ có cảnh này được chọn để thêm vào phim.

Đoạn "nhá hàng" Spider-Man: Far From Home

mysterio

Cuối cùng, bản phim Endgame mới sẽ có một đoạn clip rất ngắn trích từ cảnh mở đầu của Spider-Man: Far From Home. Trong cảnh này, Nick Fury và Maria Hill đến một thị trấn khá hẻo lánh ở vùng Ixtenco, Mexico. Fury trước đó có nghe tin đồn về một cơn lốc xoáy có hình mặt người đang gây thiệt hại tại đây, dù Hill khá hoài nghi và tin rằng đó chỉ là một cách lý giải mê tín cho một thảm họa thiên nhiên mà thôi. Hóa ra Fury đã đúng, Mysterio xuất hiện trước họ và cảnh báo hai người không nên can dự vào chuyện này. Bất chợt có một thứ gì đó chuyển động sau lưng Hill và Fury, và khi quay lại, họ thấy tên quái vật Earth Elemental.

Như đã nói, đoạn clip này ngắn đến ngạc nhiên, nhưng nó cũng đủ khiến fan Spider-Man háo hức muốn ra rạp ngay. Mysterio khẳng định mình đến từ một chiều không gian khác, nơi những tên quái vật Elemental đang làm loạn, và đã có khá nhiều tranh cãi liên quan việc có phải Mysterio đang nói dối hay không. Trong truyện, gã này nổi tiếng vì những chiêu lừa bịp, do đó trên phim mọi thứ cũng có thể chỉ là chiêu trò do gã tạo ra mà thôi. Nếu như vậy, thì quả là kỳ lạ khi Mysterio quyết định bắt đầu mưu đồ tại Ixtenco, một trong những nơi nghèo và ít dân cư bậc nhất bang Tlaxcala của Mexico, và bằng cách nào đó Nick Fury đã ngay lập tức nhận được tin báo về những tên Elemental.

Điều thứ hai đáng chú ý ở đây là tên Air Elemental; dù TV spot đã có manh mối về hắn, nhưng đến clip này chúng ta mới biết chắc chắn sự hiện diện của Air Elemental. Tại sao hai tên Elemental lại xuất hiện ở cùng một nơi? Có lẽ đó là lời khẳng định tất cả chỉ là chiêu trò của Mysterio, trong đó Wind Elemental dùng để gây chú ý, còn Earth Elemental dùng để thuyết phục Fury và Hill rằng Mysterio là một đồng minh chứ không phải kẻ thù.

Nhìn chung, dù là một clip ngắn, nhưng quả là thú vị, khi nó không tiết lộ nhiều về bộ phim Spider-Man sắp ra rạp, liệu Mysterio có đáng tin hay không? Spider-Man: Far From Home sẽ chính thức công chiếu từ ngày 2/7 tới đây.

Minh.T.T

Chủ đề khác