VnReview
Hà Nội

‘Annabelle Comes Home’: Ma quỷ nắn gân người xem, khán phòng run rẩy

Với phần nội dung không phải thuần túy kinh dị, bộ phim "Annabelle Comes Home" chủ yếu gây hấp dẫn nhờ sự xuất hiện của hàng loạt loài ma quỷ trong phim.

Trailer bộ phim ‘Annabelle: Ác quỷ trở về'Phần phim riêng thứ ba về con búp bê ma Annabelle thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring.

Câu chuyện trong;Annabelle Comes Home nối tiếp ngay sau những sự kiện của tập phim riêng đầu tiên về con búp bê bị quỷ ám. Tạo vật nay được gia đình nhà Warren đưa đến tầng hầm của họ, và niêm phong lại bằng những rào cản thánh cực mạnh.

Mọi chuyện vốn yên ả cho tới khi hai vợ chồng nhà Warren (Patrick Wilson - Vera Farmiga) có việc cần đi xa, và để lại con gái Judy (Mckenna Grace) ở nhà cùng cô giữ trẻ Mary Ellen (Madison Iseman). Mary vốn lại có cô bạn Daniela (Katie Sarife) rất tò mò về những vấn đề tâm linh.

Daniela đã tự ý đến nhà Warren dù không được mời tới, và lục lọi nhiều thứ. Thế rồi, cô gái trẻ tìm thấy chiếc chìa khóa nơi tầng hầm và vô tình giải phóng luôn Annabelle. Ác quỷ Ram trong con búp bê bắt đầu trỗi dậy, và thao túng toàn bộ các món đồ vật bị ám khác trong căn hầm.

Phong cách kinh dị chậm rãi nhưng hiệu quả

Gary Dauberman là người chấp bút cho phần nội dung của hầu hết tác phẩm thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring và cả hai tập phim IT. Song, Annabelle Comes Home mới là lần đầu tiên ông ngồi trên ghế đạo diễn, và khán giả có thể dễ dàng nhận ra nhiều nét phong cách của IT nay được lồng ghép vào bộ phim mới.

Trước tiên, Annabelle không phải là ác quỷ duy nhất trong phim. Tác phẩm còn có sự xuất hiện của người lái đò Charon, bộ giáp samurai bị ám, chiếc váy cưới khiến người mặc nó trở nên bạo lực, chiếc đàn piano gọi hồn, và thậm chí cả ma sói. Chúng thay phiên nhau xuất hiện một cách từ tốn, nắn gân người xem, rồi bắt đầu khiến khán phòng run rẩy.

Annabelle Comes Home thực tế có sự xuất hiện của nhiều sinh vật quỷ ám khác, chứ không chỉ có con búp bê ma quen thuộc.

Đây là điểm khác biệt so với nhiều tác phẩm thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring trước đây. Đa số đều lạm dụng thủ pháp jump-scare khiến khán giả giật mình, nhưng lại không thể giúp người xem chiêm ngưỡng tạo hình ác quỷ và đọng lại nỗi ám ảnh sau khi phim khép lại.

Annabelle Comes Home chứa đựng những khoảng lặng được sắp xếp hợp lý, đủ để người xem phải hồi hộp chờ đợi. Còn thời gian của các phân đoạn kinh dị thì kéo dài vừa đủ, chứ không bị ngắt quãng đột ngột.

Gary Dauberman đã vận dụng sự đa dạng trong thủ pháp kinh dị dựa trên kinh nghiệm làm biên kịch cho IT với dự án mới. Mỗi con quỷ lại có tạo hình riêng, cách thức hù dọa riêng.

Do đó, người xem rất khó lòng biết trước chúng sẽ xuất hiện ra sao và khiến cho bầu không khí chung trở nên vô cùng căng thẳng.

Dàn diễn viên thu hút và những góc khuất về gia đình ngoại cảm

Judy, con gái của vợ chồng Warren, do tài năng nhí xinh xắn Mckenna Grace thể hiện. Những phân đoạn tâm lý của nhân vật cho thấy sự can đảm của bé mỗi khi đối diện với các thế lực siêu nhiên, nhưng đồng thời cả áp lực khi phải sống dưới cái bóng cha mẹ.

Một phần, Judy phải chịu đựng sự dè bỉu, gièm pha từ bạn bè lẫn phụ huynh ở trường khi là con gái trong một gia đình "ông đồng bà cốt". Phần còn lại là nỗi sợ vô hình không thể kể cho ai nghe khi bé liên tục trông thấy nhiều hồn ma lởn vởn trong cuộc sống của mình.

Judy là một nhân vật có chiều sâu của bộ phim.

Song hành cùng Judy là cô bảo mẫu Mary Ellen do Madison Iseman thủ vai. Cô gái trẻ ân cần và dũng cảm, luôn sẵn sàng đồng hành với bé gái, dù đây thực tế chỉ là một người thường.

Một nhân tố gây bất ngờ là nam diễn viên Michael Cimino trong vai anh chàng Bob - bạn của Mary. Anh chàng đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả khi sở hữu gương mặt điển trai, cùng mái tóc chải chuốt theo phong cách thập niên 1980.

Tuy nhiên, Annabelle Comes Home thực tế sở hữu phần cốt truyện còn hơi đơn giản nếu so sánh với Annabelle: Creation (2017). Phim có nhiều ác quỷ ghê rợn, thậm chí cả Ram hùng mạnh. Nhưng cái kết lại tỏ ra đơn giản, không tương xứng với những điều ghê sợ xảy ra trước đó.

Đây có lẽ là sự thiên vị dành cho ba cô gái trẻ yếu đuối, không hề có kỹ năng trừ tà. Bối cảnh hạn hẹp chỉ vỏn vẹn trong ngôi nhà Warren cũng khiến nhiều phân cảnh bị lặp đi lặp lại.

Hay một số chi tiết liên quan đến nghi thức trừ tà còn chưa chính xác và chuyện lạm dụng hình ảnh thánh giá như một thứ vũ khí thêm một lần nữa tái diễn sau The Nun.

Annabelle Comes Home thực tế còn giống như một bộ phim về tâm lý tuổi teen.

Chọn khai thác những khó khăn của Judy và lồng ghép câu chuyện bi thương của nhân vật Daniela biến Annabelle Comes Home còn trở nên giống như một tác phẩm thiên về tâm lý lứa tuổi mới lớn.

Bộ phim nhờ đó trở nên khác biệt so với nhiều tác phẩm kinh dị, nhưng đồng thời có thể khiến nhiều khán giả chờ đợi một trải nghiệm hù dọa nặng đô cảm thấy thất vọng.

Nhìn chung, Annabelle Comes Home là một bước tiến nhất định của Vũ trụ kinh dị The Conjuring sau liên tiếp The Nun và The Curse of La Llorona gây ra ít nhiều thất vọng. Sự xuất hiện của nhiều loài ác quỷ giúp fan cảm thấy hứng thú và mở ra nhiều tiềm năng hơn cho chuỗi tác phẩm hết sức thành công do James Wan đứng sau.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing

Chủ đề khác