VnReview
Hà Nội

Stranger Thing 3: Bộ phim bom tấn dài 8 tiếng cho mùa hè này

Sau 2 năm kể từ mùa hai ra mắt, Stranger Things sẽ trở lại với mùa 3 vào ngày 4/7 tới đây trên Netflix. Chúng tôi đã được xem và tận hưởng bộ phim này và chúng tôi sẽ có bài review chi tiết sau khi bộ phim được công chiếu chính thức. Cho đến lúc đó, đây sẽ là một bài review tổng quan về bộ phim và không spoiler.

Một số nội dung chính: Sau mỗi tập phim trong mùa 3, bạn sẽ thấy cực kỳ háo hức để bấm bỏ qua đoạn credit mà xem tiếp tập sau. Như vậy có thể nói bộ phim đã thành công. Mỗi nhân vật đều có cốt truyện chặt chẽ. Các cảnh hành động diễn ra nhiều hơn nhiều so với hai mùa trước. Tổng quan bộ phim mang màu sắc vui vẻ, hơi ghê rợn cộng với một chút lãng mạn và hài hước, cho đến cuối cùng, mọi thứ trở nên thật hùng vĩ và thú vị. Dù vẫn có mỗi vài lỗi nhỏ, nhưng bộ phim vẫn mang lại cho người xem một trải nghiệm mượt mà.

Cũng như mùa trước, nhà sản xuất Duffer Brothers không tạo ra phiên bản phim truyền hình dài 8 tập, mà là một bộ phim dài 8 tiếng đồng hồ. Bộ phim được thiết kế để xem chỉ trong một ngày, trong đó chỉ kể một câu chuyện duy nhất với một điểm cao trào và mọi sự kiện đều dẫn đến tập phim cuối cùng. Với những bộ phim dài tập khác, các câu chuyện thường sẽ được kết thúc và mở ra câu chuyện mới xuyên suốt cả bộ phim, giống như những cuộc thi chạy marathon vậy. Tuy nhiên, với Stranger Things lại hoàn toàn khác, đây là một cuộc đua nước rút. Câu chuyện trong phim bắt đầu khá chậm rãi, nhưng kết thúc rất gọn ghẽ và hầu hết những bí ẩn trong tập đầu tiên sẽ chỉ được giải đáp ở tập cuối cùng. Do vậy mà có một số tập (và nhiều đoạn rải rác trong phim) làm người xem có cảm giác như câu chuyện đang dừng lại. Những tình tiết trong phim chắc chắn có thể dùng để thúc đẩy câu chuyện lên cao trào hoặc phát triển nhân vật, nhưng dường như họ không vội vàng làm điều đó. Mọi thứ được sắp xếp chỉ để dành cho phút cuối cùng. Vì vậy, trong phim xuất hiện khá thường xuyên vài trận chiến không cần thiết hay dạng cuối cùng các bên đều vui, ngay cả khi câu chuyện không có tiến triển gì.

Điều thú vị ở mùa này là các nhân vật được chia thành các nhóm nhỏ để giải quyết những bí ẩn mà họ cho là không liên quan đến nhau. Họ không hề biết rằng tất cả các câu chuyện của họ chỉ là những khía cạnh khác nhau của một câu chuyện. Vì vậy, khán giả sẽ có thể ghép nối những câu chuyện với nhau trước hoặc ngay khi các nhân vật trong phim tìm ra, điều này đã làm bộ phim trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, việc các nhân vật tham gia vào câu chuyện từ những góc nhìn riêng biệt giúp gia tăng sự bí ẩn trong cốt truyện và những cảnh phim của từng nhân vật phong phú hơn.

Một lần nữa, dù không quá tập trung vào vấn đề này, nhưng mối quan hệ nảy sinh giữa Mike (Finn Wolfhard) và Eleven (Millie Bobby Brown) vào cuối mùa hai lại đóng vài trò quan trọng trong mùa này. Tương tự, mối quan hệ giữa Lucas (Caleb McLaughlin) và Max (Sadie Sink), tình anh em mãnh liệt giữa Dustin (Gaten Matarazzo) và Steve (Joe Keery), cũng như mối liên kết giữa Will (Noah Schapp) với quái vật Mind Flayer, đều góp phần quan trọng trong mạch truyện.

Cặp nhân vật Hopper (David Harbour) và Joyce (Winona Ryder) trong mùa này có nhiều đất diễn hơn. Chị của Lucas là Erika (Priah Ferguson) và anh trai của Max là Billy (Dacre Montgomery), mỗi người đều có vai trò nhất định trong mạch truyện, và có thể sẽ được fan yêu thích do câu chuyện của họ được tăng thời lượng hơn. Ngoài ra, còn có một số nhân vật mới xuất hiện đã giúp bộ phim có thêm những góc tiếp cận riêng biệt khác như Robin (Maya Hawke) - đồng nghiệp của Steve và Kline (Cary Elwes) - ông thị trưởng xấu xa.

Trong phần phim này, những mối quan hệ trên cũng trở nên phức tạp và trưởng thành hơn. Eleven, Max, Mike, Will, Lucas và Dustin, theo cách nào đó, đều phải giải quyết vấn đề tình yêu và tình dục. Hopper và Joyce trở nên trầm tính và cảm xúc hơn sau những gì xảy ra với con của họ trước đây. Về cơ bản, mọi nhân vật đều vượt khỏi thứ mà họ nghĩ nó đã tạo nên con người họ và việc theo dõi từng nhân vật khám phá ra bản chất của mình là cực kỳ xứng đáng.

Bên cạnh sự trưởng thành về cảm xúc đó, Stranger Things 3 còn vượt trội hơn về quy mô, mọi thứ đều hoành tráng hơn trong mùa này, ví dụ như không phải mọi sự kiện đều diễn ra ở Hawkins. Các bối cảnh (như trung tâm thương mại Starcourt) khá lớn, đẹp và đủ để khám phá chi tiết. Có ít bản nhạc gắn với câu chuyện trong phim được đưa vào hơn, nhưng khi những bài hát vang lên, chúng thực sự xuất sắc. Eleven có thể sử dụng sức mạnh của mình theo nhiều cách mới và không còn ngần ngại khi sử dụng chúng. Chỉ xét về quy mô tổng thể của bộ phim đã có sự gia tăng vượt bậc. Thêm vào đó, họ đã chiến đấu với Mind Flayer với kích thước to lớn, một nhân vật phản diện mà chúng ta đã thấy trong các mùa trước. Vì vậy, cách dẫn dắt câu chuyện cũng khá là thú vị.

Tuy vậy, những cảnh hành động hoành tráng có thể làm lu mờ câu chuyện chính đằng sau nó. Một vài cảnh quay trở nên lạc lõng vì lặp đi lặp lại hay không ăn khớp với mạch truyện. Nghiêm túc mà nói thì sự hỗn loạn đó đôi khi làm người xem rời xa điểm hay nhất của bộ phim, đó là tuyến nhân vật. Kết quả là Stranger Things 3 cảm giác giống như là một bộ phim bom tấn xem không cần nghĩ quá nhiều trong mùa hè này, hơn là một bộ phim độc lập như phần đầu tiên. Nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn ổn. Sau hai phần phim đình đám và một khoảng thời gian vắng bóng khá dài, thật tốt khi mọi thứ đều quy về Eleven. Sẽ có vài kết thúc gây sốc, sẽ có những cái đập tay vui vẻ, sẽ có người há hốc mồm vì sợ và sẽ có những giọt nước mắt rơi.

Stranger Things 3 có thể sẽ mất nhiều thời gian để đưa bạn đến tập phim cuối cùng, tuy nhiên bạn sẽ không thất vọng đâu. Mùa phim này tuy vẫn còn thiếu sót nhưng cốt truyện rất chắc chắn. Và hy vọng rằng chúng ta không phải đợi thêm hai năm nữa để được xem mùa thứ tư. Nếu thật vậy, không biết tụi nhỏ sẽ lớn đến nhường nào nhỉ, cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời. Theo đúng nghĩa đen đó, tụi nhỏ lớn nhanh kinh khủng, trong phần phim này Will đã cao hơn Joyce rồi đấy!

Đừng quên đón xem Stranger Things 3 trên Netflix từ ngày 4/7 này nhé!

Minh Bảo -;Theo io9.gizmodo.com

Chủ đề khác