VnReview
Hà Nội

Keanu Reeves và MCU: nhân vật nào hoàn hảo nhất dành cho “sát thủ cô độc”?

Keanu Reeves có thể vào vai nhân vật nào nếu một ngày đẹp trời anh quyết định gia nhập Vũ trụ điện ảnh Marvel? Phase 4 của MCU đã cận kề, một loạt các bộ phim mới sẽ cần được cast diễn viên trong tương lai gần. Và dưới đây là danh sách các nhân vật Marvel được đánh giá là hoàn hảo nhất dành cho "sát thủ" John Wick.

keanu

Reeves hiện là tài tử hot nhất Hollywood. Diễn viên 54 tuổi này vừa đạt thêm một thành công mới với bộ phim John Wick thứ 3 mang tên Parabellum – bộ phim vừa ra mắt đã đánh bật Avengers: Endgame ra khỏi vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé. Trước đó, anh đã có một vai cameo khá thú vị trong phim Always Be My Maybe của Netflix: vào vai chính mình, phiên bản…chân dài hơn một chút. Chưa dừng lại ở đó, Reeves còn hiện diện trong Toy Story 4 với vai trò lồng tiếng cho gã đóng thế người Canada, Duke Caboom.

Thật khó tin khi Reeves đến nay vẫn chưa được cast vào một thương hiệu phim lớn như MCU. Chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige, từng nhấn mạnh rằng ông đã liên hệ với Reeves để thuyết phục anh tham gia hầu như mọi bộ phim của Marvel, nhưng anh bảo đang chờ một vai diễn hoàn hảo. Sẽ rất tuyệt nếu Reeves vào vai các nhân vật như Quasar hay Wraith, nhưng có 5 nhân vật có khả năng được mang lên MCU và cực kỳ phù hợp với Reeves.

1. Adam Warlock

adam

Adam Warlock từ lâu đã được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong Guardians of the Galaxy Vol 3. Dù điều này có xảy ra hay không, thì nhân vật này cũng đã được "nhá hàng" từ khá lâu rồi. Là một anti-hero, sự xuất hiện của Adam trong Guardians of the Galaxy Vol 3 chắc chắn sẽ mang đến cho đạo diễn James Gunn một nhân vật mới khá thú vị để phát triển.

Trong truyện tranh, lịch sử của Adam Warlock khá phức tạp. Vào vai một hình tượng bí ẩn như Adam hẳn sẽ rất phù hợp với những kỹ năng diễn xuất của Reeves, khi mà anh này thường chọn những nhân vật bí ẩn với phong thái gần như bản thân trong đời thực vậy. Reeves đã có ngoại hình phù hợp cho một nhân vật siêu anh hùng, và anh cũng chẳng xa lạ gì với những pha mạo hiểm. Có thể khuôn mặt hay tóc tai anh chưa chính xác lắm với Adam Warlock, nhưng đó là vấn đề có thể dễ dàng giải quyết bằng cách…nhuộm tóc.

2. Namor

namor

Tương tự như Adam Warlock, Namor the Sub-Mariner vừa có thể là một anh hùng, vừa là một ác nhân. Nhân vật này là một người đột biến, con trai của một người thuyền trưởng bình thường và một công chúa Atlantis. Namor sở hữu nhiều siêu sức mạnh cùng những khả năng bơi lội, chiến đấu dưới nước; đóng vai trò người bảo vệ vương quốc dưới đáy biển Atlantis nhưng lại thường xuyên có những hành động bộc phát không mấy hay ho cho lắm. Chính vì tính nóng nảy, đôi lúc Namor vô tình quay lưng với nhân loại thay vì bảo vệ họ.

Marvel Studios ban đầu có kế hoạch đưa Namor lên phim, nhưng bản quyền đối với nhân vật này lại có phần rối rắm. Trong Avengers: Endgame, nữ tướng Okoye từng ngầm nhắc đến Namor khi báo cáo rằng đã phát hiện một vụ gây rối dưới nước tại Wakanda. Nếu Namor thực sự xuất hiện trên màn ảnh, Reeves sẽ là một lựa chọn hợp lý cho vai diễn. Reeves hiện có tóc đen và khuôn mặt trông khá buồn bã, giống với Namor. Black Panther 2 đang trong quá trình phát triển, do đó vẫn còn kha khá thời gian để Reeves gia nhập đoàn làm phim. Vì Okoye là người đã đề cập đến sự hiện diện của Namor nên sẽ hợp lý nếu nhân vật này xuất hiện trong phần tiếp theo của Black Panter.

3. Moon Knight (Marc Spector)

moon

Moon Knight từ lâu đã được đồn là sẽ có một bộ phim solo. James Gunn từng đề xuất phim Moon Knight với Marvel Studios vào năm 2017, nên có khả năng nhân vật này sẽ xuất hiện trong Phase 4 hoặc sau đó nữa. Moon Knight còn có tên là Marc Spector. Trước khi trở thành lính đánh thuê, Spector từng là lính thủy đánh bộ và điệp viên CIA. Trong một nhiệm vụ, anh bị bỏ lại và chết giữa sa mạc, nhưng bằng cách nào đó, cơ thể anh được kéo đến chân một bức tượng thần mặt trăng, Khonshu. Spector nhanh chóng hồi sinh, tin rằng thần Khonshu đã cho anh sống lại để báo thù dưới danh nghĩ một hiệp sỹ của Mặt trăng.

Nếu chọn vai Moon Knight, Reeves sẽ có cơ hội đảm nhận một vai chính trong phim Marvel. Có thể diễn viên này muốn thứ gì đó có vai trò lớn hơn, chứ không chỉ dừng lại ở một vai phụ trong một trong những bộ phim khác. Vào vai một tên phản diện hay một gã anti-hero có thể là một trải nghiệm thú vị, nhưng những cái tên nói trên có vẻ chẳng có vai trò lâu dài trong MCU. Nếu Reeves vào vai Moon Knight, anh có thể gắn bó được lâu hơn với MCU.

4. Mr Fantastic (Reed Richards)

fantastic

Bởi Disney đã thâu tóm 20th Century Fox, nên Marvel hiện đã nắm trong tay quyền làm phim X-Men và Fantastic Four. Từ 2020 đến cuối 2022, đã có 8 bộ phim Marvel được lên lịch ra mắt. Chắc chắn studio có những dự định nhằm sớm giới thiệu các nhân vật trước đây do Fox sở hữu đến với MCU. Nếu đúng như vậy, Marvel có thể sẽ reboot Fantastic Four, đặc biệt sau thất bại thảm hại của Fox vào năm 2015.

Reeves chắc chắn có thể đảm nhận vai Mr Fantastic nếu MCU quyết định đưa nhóm siêu anh hùng Fantastic Four vào MCU. Mr Fantastic, còn được biết đến với tên thật là Reed Richards, là người lập nên Fantastic Four, có khả năng kéo dãn cơ thể theo độ dài tùy ý, đồng thời còn lãnh đạo đội siêu anh hùng của riêng mình. Xét độ tuổi của Reeves, diễn viên này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho Mr Fantastic. Suy cho cùng, Reeves cũng không còn trẻ như một số ngôi sao Marvel hiện tại, nên sẽ hợp lý hơn nếu khán giả có thể thấy anh như một người cha trên phim (Reed Richards có một người con với vợ là Invisible Woman).

5. Silver Surfer (Norrin Radd)

norrin

Mr Fantastic không phải là nhân vật duy nhất Reeves có thể vào vai trong Fantastic Four. Anh có thể là Silver Surfer. Nhân vật người ngoài hành tinh này có tên thật là Norrin Radd, và về lý thuyết là một ác nhân nhưng đôi lúc vẫn làm những việc tốt đáng ngưỡng mộ. Radd đề cao tự do, và là người bảo vệ hành tinh quê nhà Zenn-La. Sau khi hành tinh bị xâm lược bởi Galactus, Radd thỏa thuận với Galactus rằng nếu hắn rời Zenn-La, Radd sẽ tìm những thế giới mới để Galactus thỏa thích chè chén. Kết quả là Galactus biến Radd thành Silver Surfer.

Nếu những sự kiện trong Fantastic Four được đưa lên màn ảnh lần nữa, sẽ rất thú vị khi thấy Reeves vào vai Radd trong suốt quá trình biến đổi thành Silver Surfer. Như vậy, Reeves sẽ có nhiều thời gian xuất hiện trên màn ảnh hơn, thay vì chỉ ẩn sau lớp mặt nạ Silver Surfer tạo ra bởi CGI. Reeves vẫn có thể lồng tiếng cho nhân vật này, bởi trước đây anh đã từng thực hiện công việc tương tự rồi.

6. Galactus

galactus

MCU có thể "chơi lớn" và cho Reeves thể hiện vai trò thực thể vũ trụ siêu khủng đã biến Norrin Radd thành Silver Surfer. Galactus được xem là một trong những ác nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử truyện tranh Marvel. Từng là một người bình thường, Galactus đã biến thành một con quái vật chuyên ăn tươi nuốt sống các hành tinh để duy trì sự sống cho chính mình. Galactus là kẻ sống sót duy nhất sau vụ nổ Big Bang và đã tồn tại hàng tỷ năm trời, trở thành kẻ gây nỗi khiếp sợ bậc nhất trong vũ trụ.

Feige khẳng định rằng bất kỳ vai trò mới nào trong MCU đều sẽ thuộc về Reeves nếu anh muốn. Với việc Thanos nay đã bị "loại khỏi vòng chiến", Marvel sẽ cần một gã "tay to" khác để lấp khoảng trống. Nếu họ dự định xây dựng một tuyến truyện mới hoành tráng như Endgame, Galactus có lẽ là lựa chọn duy nhất.

Minh.T.T

Chủ đề khác