VnReview
Hà Nội

Spider-Man 3 sẽ kể câu chuyện “chưa từng được đưa lên phim trước đó” về Peter Parker

Spider-Man: Far From Home đang được công chiếu trên các rạp toàn cầu, có nghĩa là chúng ta sẽ sớm được Marvel tiết lộ những thông tin ban đầu về những điều sắp diễn ra trong Phase 4 của MCU.

mcu

Chúng ta đã biết ngày ra rạp dự kiến của 8 bộ phim đang được phát triển thuộc Phase 4, cùng nhiều thông tin rò rỉ nêu chi tiết một vài phần nội dung cốt truyện của chúng.

Về phần Spider-Man 3, bản thân Marvel chưa công bố bất kỳ điều gì, nhưng người chịu trách nhiệm về MCU vừa "nhá hàng" một thông tin khá đáng chú ý về bộ phim này, qua đó xác nhận chắc chắn sẽ có phần 3 của thương hiệu Spider-Man trong MCU.

* Cảnh báo: có spoiler trong nội dung bên dưới, hãy cân nhắc nếu bạn chưa xem Far From Home

Far From Home đã giải thích những gì đã diễn ra với thế giới sau The Snap và The Blip – về cơ bản, Snap là cú búng tay của Thanos khiến một nửa dân số vũ trụ tan thành khói bụi, còn Blip là thời điểm mọi người sống lại nhờ cú búng tay của Professor Hulk – đồng thời tập trung vào quá trình trưởng thành của Peter. Bộ phim còn đặt nền móng cho Phase 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) thông qua 2 đoạn post-credit.

Kevin Feige, "lão đại" của Marvel Studio, mới đây khi được phỏng vấn bởi trang tin Fandango, đã trao đổi một số thông tin liên quan Far From Home, các cảnh post-credit, và những gì sẽ diễn ra trong thời gian đến đối với MCU.

Nếu đã xem Far From Home, bạn hẳn đã biết rằng trong cảnh post-credit đầu tiên, danh tính bí mật của Peter đã bị tiết lộ, và đó thực sự là một sự kiện khá quan trọng. Feige tiết lộ rằng chính sự kiện này sẽ mở ra "một câu chuyện về Peter Parker mà chưa bao giờ được đưa lên màn ảnh trước đây". Khi nói như vậy, ông hàm ý rằng bộ phim Spider-Man 3 đang trong quá trình phát triển, dù không tiết lộ các chi tiết cụ thể về tương lai của MCU.

kevin feige

Khi được Fandango hỏi rằng: "Các cảnh mid-credits trong phim khá quan trọng. Liệu chúng ta có thể khẳng định rằng việc danh tính của Peter bị tiết lộ sẽ là một tuyến truyện lớn mở ra cho Spider-Man sau này không?", Kevin Feige trả lời:

"Tôi nghĩ vậy. Giống như đoạn kết của Iron Man, quy luật đã thay đổi. Có nghĩa là chúng tôi sẽ phải làm một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt trong lần tới. Làm như thế nào, khi nào, và cụ thể ra sao, có thể thay đổi, nhưng bạn hãy chuẩn bị cho một thứ chưa từng được làm trước đây… ở đoạn kết của Iron Man, chúng ta thấy một người hùng công khai danh tính của chính anh ta để trong những bộ phim tiếp theo và mọi bộ phim sau đó, chúng ta không phải quay lại với câu chuyện giữ bí mật danh tính vốn đã là một phần của truyện Iron Man trong suốt nhiều thập kỷ. Bây giờ mọi người đã biết danh tính của Peter. Mọi người nghĩ cậu ta là một tên ác nhân, Mysterio đã chơi chiêu bài cuối cùng với cậu ta và đã thành công… vậy nên điều đó có nghĩa mọi thứ đã khác biệt. Nó sẽ dẫn đến đâu, chúng ta sẽ thấy. Nhưng thật thú vị khi nó một lần nữa mở ra một câu chuyện về Peter Parker mà chưa bao giờ được đưa lên phim trước đây cả".

Feige còn tiết lộ rằng vẫn còn những tuyến truyện kéo dài nhiều năm trời trong MCU, và studio đang tìm những cách thật đặc sắc để kể lại những câu chuyện siêu anh hùng đó.

Fandango hỏi rằng: "Khi ông nghĩ về những điều sẽ diễn ra tiếp theo đối với Marvel Studios, ông có nghĩ về nó theo kiểu làm sao chúng ta làm một thứ chúng ta đã từng làm trước đây nhưng theo một cách khác biệt không? Hay ông tiếp cận nó theo kiểu làm sao chúng ta làm một thứ chúng ta đã từng làm trước đây nhưng với quy mô lớn hơn?"

Kevin Feige trả lời: "Cũng giống như cách chúng tôi đã tiếp cận từng bộ phim trong số 23 bộ phim của Infinity Saga, đó là làm thế nào chúng ta làm thứ gì đó chưa làm trước đây? Làm sao chúng ta làm một thứ chúng ta chưa bao giờ làm? Làm sao chúng ta làm thứ gì đó độc nhất? Làm sao chúng ta mang đến một phong cách, một sắc thái, một dòng phim mà chúng ta chưa làm trước đây? Và làm sao chúng ta cố tiếp cận từng bộ phim, và chắc chắn là làm sao chúng ta tiếp cận tuyến truyện kéo dài rất nhiều năm tiếp theo đó".

Marvel có thể sẽ tiết lộ những kế hoạch tiếp theo của MCU tại San Diego Comic-Con trong vòng 2 tuần tới, có thể chúng ta sẽ được biết thêm nhiều chi tiết về các bộ phim thuộc Phase 4 của MCU sớm thôi.

Minh.T.T theo Bgr

Chủ đề khác