VnReview
Hà Nội

“The Lion King” 2019 có nguy cơ bị đánh giá “dở” trên Rotten Tomatoes

Chắc hẳn bạn, cũng như rất nhiều khán giả khác, đang háo hức mong chờ đến ngày "Vua Sư Tử" phiên bản 2019 chính thức công phá các rạp chiếu? Tuy nhiên, có vẻ như các nhà phê bình đang tỏ ra không hào hứng lắm với dự án remake mới nhất của Disney thì phải!

Không phải Avengers: Endgame, bom tấn lớn nhất năm 2019 của Disney sẽ là… The Lion King!

Chỉ còn khoảng một tuần nữa, các khán giả sẽ có thể ra rạp và nhún nhảy cùng các giai điệu quen thuộc như "Can You Feel the Love Tonight?" hay "Circle of Life", những ca khúc đã làm nên tượng đài phim hoạt hình đúng 25 năm về trước. Với chiến lược marketing bài bản và khả năng đánh thức những hoài niệm tuổi thơ của một bộ phận khán giả đông đảo, Vua Sư Tử 2019 được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng khổng lồ kéo người xem đến các phòng chiếu trên khắp thế giới.

Dù vậy, đó có lẽ chỉ là góc nhìn của khán giả và các chuyên gia marketing của Disney. Còn nếu quan sát phản ứng của giới phê bình điện ảnh, thì những phản hồi đầu tiên về bộ phim có vẻ không được tốt cho lắm. Thậm chí, phim đang đứng trước nguy cơ bị đánh giá là "dở" trên chuyên trang tổng hợp kết quả đánh giá phim nổi tiếng Rotten Tomatoes.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 89 bài bình luận về bộ phim này được đăng tải, và cũng chỉ có 58% trong số đó đánh giá tích cực về bộ phim. Tuy nhiên, theo quy định của Rotten Tomatoes, một bộ phim muốn được đánh giá là "hay" (fresh) thì phải có được ít nhất 60% bình luận tích cực từ các nhà phê bình được chuyên trang này tuyển chọn. Với trường hợp của "Vua Sư Tử" bản live-action, chỉ có 52 bài bình luận đánh giá tích cực về bộ phim, 38 bài còn lại là đánh giá tiêu cực. Nhìn chung, các nhà phê bình đều đánh giá rằng bộ phim mang đến trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt nhưng chưa chú trọng nhiều đến cốt truyện.

Nếu so với bộ phim hoạt hình gốc, có điểm đánh giá trên Rotten Tomaotes đạt 93%, thì phiên bản live-action năm 2019 vẫn còn "thua xa". Tuy nhiên, vẫn còn thời gian để tác phẩm điện ảnh bom tấn của năm nay cải thiện thành tích. Trên thực tế, có nhiều nhà phê bình không đến dự các suất chiếu sớm mà đợi đến ngày phim ra rạp chính thức mới đi xem.

Tuy nhiên, nếu xét trên tổng thể các bộ phim remake của Disney trong thời gian gần đây, có thể thấy "tình hình" của The Lion King 2019 cũng không quá bất ngờ. Các bộ phim live-action phát hành trước đó, gồm DumboAladdin, chỉ đạt được số điểm lần lượt là 46% và 57%. Có vẻ như giới chuyên môn không có thiện cảm lắm với những bộ phim live-action làm lại từ hoạt hình của Disney thì phải.

Dù vậy, điểm đánh giá phim chỉ là một trong những yếu tố tác động, bởi người xem thường sẽ chú ý đến việc liệu bộ phim có thể tái hiện lại không khí của tác phẩm hoạt hình gốc hay không. Nếu so sánh với hai bộ phim live-action ra mắt trước đó trong năm 2019 của Disney, chúng ta có cơ sở để kỳ vọng The Lion King sẽ làm nên chuyện và tạo "mưa gió" tại các phòng vé. Bằng chứng là Aladdin, bộ phim remake vừa ra mắt trước đó đang tiến sát đến cột mốc 1 tỷ USD doanh thu; và nếu nhìn xa hơn nữa, thì Beauty and the Beast của năm 2017 đã đem về số tiền 1,3 tỷ USD cho Nhà Chuột – một kỷ lục trong thể loại phim nhạc kịch.

Quang Huy

Chủ đề khác