VnReview
Hà Nội

Black Widow lẽ ra đã ra mắt trước cả Iron Man

Sau nhiều năm chờ đợi, Black Widow cuối cùng cũng có phim riêng của mình.

Scarlett Johansson từ lâu đã trở thành nữ diễn viên được khán giả yêu thích với vai diễn Natasha Romanoff, cựu sát thủ KGB và là nữ Avenger thế hệ đầu tiên, cũng là nhân vật có nhiều vai trò nhất. Sau nhiều năm, vai trò trong phim của nhân vật này là nhằm hỗ trợ các nhân vật chính khác hoặc dẫn dắt cốt truyện của họ.

Không giống như các nam Avenger khác, đến tận bây giờ cô mới có một bộ phim riêng cho mình. Chưa kể đến điều đó, ngay cả giờ đây, cái chết của cô trong Avengers: Endgame vẫn còn để lại cho khán giả những thắc mắc liệu phim riêng của cô có ảnh hưởng gì đến Marvel Cinematic Universe (MCU) hay không.

Mọi chuyện có thể đã khác

Quay lại năm 2004, hãng phim Lionsgate thông báo rằng họ đang phát triển phim về Black Widow. Thời điểm đó trước cả khi bộ phim đầu tiên thuộc MCU, phim Iron Man, ra mắt tới 4 năm.

David Hayter, biên kịch cho X-men và X2, đã được thuê viết và biên kịch cho câu chuyện của sát thủ Natasha Romanoff. Ông đã dự định đưa vào bộ phim những chi tiết như siêu chiến binh, vũ khí hạt nhân và một chế độ sắp sụp đổ.

Ông cho biết: "Tôi đã cố gắng sử dụng bối cảnh Liên Xô cho bộ phim, Liên Xô lúc đó là một quốc gia điên cuồng với hơn 400 tên lửa hạt nhân. Câu chuyện xoay quanh việc đánh cắp tên lửa hạt nhân và tôi nghĩ nó rất hợp thời thế cũng như câu chuyện này sẽ rất tuyệt".

Câu chuyện trên màn ảnh của Hayter gần giống với bản gốc trên truyện tranh của nhân vật Natasha. Natasha là một trong nhiều cô bé được huấn luyện tại một cơ sở bí mật của Liên Xô có tên là Red Room để trở thành một siêu chiến binh từ khi còn nhỏ.

Cô trở thành một học viên xuất sắc và được trải qua một chương trình thí nghiệm giúp cô có được các khớp phản xạ như côn trùng. Hayter thật sự tập trung vào cốt truyện về Natasha trong bộ phim riêng của nhân vật này, chứ không chỉ là một đoạn hồi tưởng dài 2 phút trong Avengers: Age of Ultron.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, Natasha trốn sang Mỹ và trở thành một người làm vườn. Đúng vậy, chính là một người làm vườn!

Và người đứng đầu Red Room đã tìm ra cô. Hắn ta muốn DNA của Natasha để tạo ra những đứa trẻ siêu chiến binh mới giống như cô. Sau đó, cô vừa chạy trốn CIA vừa đánh bom phá hủy Red Room để xóa bỏ quá khứ của mình.

Tuy bộ phim còn chưa casting nhưng diễn viên Rebecca Romijn, vai Mystique trong phim X-Men, được nhiều người cho sẽ là ngôi sao trong bộ phim này.

Vậy tại sao bộ phim lại không ra mắt?

Hayter tiết lộ rằng Lionsgate đã ngừng sản xuất vì đã có quá nhiều phim về nhân vật nữ đặc vụ làm việc ngoài vòng pháp luật.

Hai bộ phim Kill Bill và Tomb Raider đã rất thành công trong năm 2003, nhưng thời điểm mà Hayter gần hoàn thành kịch bản cho Black Widow thì hai bộ phim BloodRayne và Aeon Flux đã thất bại hoàn toàn.

Theo Hayter: "Aeon Flux mở màn không tốt, sau ba ngày công chiếu, bên hãng cho biết đây không phải thời điểm để tiếp tục làm bộ phim này (Black Widow). Tôi hiểu suy nghĩ của họ khi phải chịu ảnh hưởng từ thị trường, nhưng thực sự tôi khá đau lòng".

Liệu tình thế có thay đổi nếu nhân vật chính là nam?

Aeon Flux thất bại một cách đáng tiếc không có nghĩa sẽ không còn đường cho những bộ phim về những nữ đặc vụ sống ngoài vòng pháp luật.

Hayter đã rất thất vọng trước quyết định của Lionsgate. Ông hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của bộ phim và tìm kiếm một hãng sản xuất khác mua kịch bản này, tuy nhiên không một hãng nào đồng ý. Hayter thậm chí còn đặt tên con gái là Natasha khi đang xây dựng kịch bản phim vì ông đã đặt hết tâm huyết của mình vào nó.

Sẽ ra sao nếu Lionsgate cho ra mắt Black Widow vào thời điểm đó?

Bộ phim có thể đã mở đầu cho chuỗi các bộ phim nữ siêu anh hùng từ 15 năm trước. Thậm chí, nó có thể thay đổi cả MCU với nhân vật Black Widow là trung tâm cốt truyện.

Vậy nên, có thể trong một vũ trụ song song nào đó, nhiều người đang giận dữ tại sao lâu như vậy mà một bộ phim riêng về Iron Man lại chưa được công chiếu.

Minh Bảo – Theo DigitalSpy

Chủ đề khác