VnReview
Hà Nội

Avengers: Endgame chính thức vượt mặt Avatar, trở thành bộ phim thành công nhất mọi thời đại

Thời kỳ hoàng kim kéo dài cả thập kỷ của Pandora cuối cùng đã đi đến hồi kết.

endgame

Avengers: Endgame của Disney và Marvel Studios đã chính thức vượt qua Avatar của James Cameron để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên phòng vé toàn cầu, chưa tính lạm phát.

"Ông trùm" Marvel, Kevin Feige, trên sân khấu của sự kiện Comic-Con hôm thứ 7 vừa qua tại San Diego, đã chính thức công bố cột mốc đáng nhớ này.

"Một lời chúc mừng nồng nhiệt đến Marvel Studios và Walt Disney Studios, và cảm ơn các bạn fan trên toàn thế giới đã giúp Avengers: Endgame đạt được cột mốc lịch sử này" – đồng Chủ tịch và giám đốc sáng tạo của Disney Studios, Alan Horn, nói.

Đến thứ 6 tuần này, Avengers: Endgame đã đạt doanh thu toàn cầu 2.789,2 tỷ USD, kém hơn 500.000 USD so với con số 2.789,7 tỷ USD của Avatar. Tuy nhiên, khoảng cách này sẽ không còn nữa vào thứ 7 hoặc Chủ nhật, khi doanh thu phòng vé dịp cuối tuần được chính thức "chốt sổ" (cuối tuần trước, Endgame đã mang về 2,8 triệu USD trên toàn cầu).

Vào cuối cuối tuần trước, Endgame bám đuổi Avatar với doanh thu 7 triệu USD, ít nhất là trên giấy tờ. Tuy nhiên, trong vài ngày qua, Disney đã bổ sung thêm được một khoản tiền sau khi kiểm kê doanh thu toàn cầu cuôi cùng của phim – một quy trình được thực hiện vào cuối mỗi đợt công chiếu. Tức là, sau khi tính cả doanh thu bán vé của những ngày cuối tuần, Endgame sẽ có thêm 2 triệu USD hoặc hơn nữa.

Avatar hiện là một phần của "Nhà chuột" sau vụ thâu tóm hầu hết hãng 21st Century Fox của Disney hồi cuối tháng 3.

endgame

"Tất nhiên, dù đã trải qua cả một thập kỷ, tác động của Avatar vẫn mạnh mẽ như ngày nào, và những thành tựu tuyệt vời của cả hai bộ phim là bằng chứng cho thấy sức mạnh của các bộ phim có thể lay động lòng người và mang họ lại với nhau để cùng chia sẻ một trải nghiệm chung" – Horn nói tiếp. "Các nhà làm phim tài năng đằng sau những thế giới đó còn rất nhiều thứ để mang đến cho mọi người, và chúng tôi trông chờ tương lai của cả MCU và Pandora".

Avengers: Endgame đã phá vỡ nhiều kỷ lục kể từ khi ra rạp vào cuôi tháng 4 năm nay.

Trong số các thành tựu đạt được, bom tấn siêu anh hùng đã đạt được doanh thu tuần mở màn trên toàn cầu cao nhất mọi thời đại, với 1,22 tỷ USD, bao gồm doanh thu quốc nội 357,1 triệu USD (cũng cao nhất mọi thời đại) và doanh thu quốc tế 866,5 triệu USD.

Đây là phần phim thứ 4 trong series Avengers, và là bộ phim thứ 22 của MCU.

Vào cuôi tháng 6, Endgame đã được tái phát hành trên các rạp toàn cầu với thêm 6 phút phim mới, nhằm "tất tay" với Avatar.

Tổng doanh thu quốc nội của Endgame hiện là 853,4 triệu USD, và tổng doanh thu quốc tế là 1,935 tỷ USD.

Minh.T.T

Chủ đề khác