VnReview
Hà Nội

Marvel chính thức công bố danh sách các tựa phim thuộc Phase 4 của MCU

Sẽ có 10 dự án phim lớn được hãng triển khai thực hiện từ nay đến 2021

mcu

Phase 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ bao gồm 10 bộ phim (chiếu rạp và phát hành trên dịch vụ Disney+ sẽ ra mắt vào năm sau), trong đó năm 2021 có thể xem là một năm khá bận rộn của studio chuyên về dòng phim siêu anh hùng này. Chủ tịch Kevin Feige đã xuất hiện tại Comic-Con ở San Diego và có buổi công bố dài 90 phút, nơi ông mang đến cho các fan hâm mộ một loạt những thông tin cập nhật mới về Phase 4 của MCU.

Theo TheVerge, Phase 4 của MCU sẽ bao gồm các tựa phim: Black Widow (1/5/2020), Falcon and the Winter Soldier (mùa thu 2020), The Eternals (6/11/2020), Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (12/2/2021), WandaVision (mùa xuân 2021), Doctor Strange and the Multiverse of Madness (7/5/2021), Loki (mùa xuân 2021), What If (mùa hè 2021), Hawkeye (mùa thu 2021), và Thor: Love and Thunder (5/11/2021). Feige gây bất ngờ cho mọi người ở cuối buổi công bố khi nói rằng mình không có đủ thời gian để đề cập đến vị trí của Fantastic Four hay X-Men trong Phase 4, nhưng tiết lộ một dự án mới nữa là Blade, với tài tử Mahershala Ali thủ vai chính.

Như vậy, có thể thấy Phase 4 của MCU là sự kết hợp của một loạt các phần tiếp theo, như Doctor Strange and the Multiverse of Madness – đạo diễn bởi Scott Derrickson, được Feige miêu tả là bộ phim kinh dị đầu tiên của MCU, Thor: Love and Thunder – bộ phim thứ 4 trong series về Thần Sấm, do đạo diễn của Thor: Ragnarok là Taika Waititi phụ trách. Tuy nhiên, không như một vài bộ phim Marvel trước đây, Natalie Portman – "nàng thơ" Jane của Thor sẽ vào vai…Thor nữ. Và chúng ta sẽ có một phần phim tiền truyện – Black Widow, vẫn du Scarlett Johansson thủ vai chính, bên cạnh các diễn viên khác là Rachel Weisz, Florence Pugh, và David Harbour.

Các dự án phim khác sẽ giới thiệu một loạt các anh hùng mới đến MCU, bao gồm: The Eternals và Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings. Giống như Guardians of the Galaxy, cả Shang-Chi lẫn The Eternals đều không phải là những cái tên quen thuộc đối với các fan điện ảnh – nhưng có vẻ như Marvel Studios kỳ vọng cả hai sẽ lặp lại kỳ tích của Đội vệ binh ngân hà, trở thành những bộ phim thu hút được nhiều fan hơn nữa đến với MCU.

The Eternals xoay quanh một nhóm các nhân vật được biết đến với tên gọi "Eternals" – những người sử dụng những kỹ năng vượt trội của họ để bảo vệ loài người trong tương lai. Series truyện tranh cùng tên, được tạo ra bởi huyền thoại Jack Kirby, là một trong rất rất nhiều thứ mà Marvel đã luôn thảo luận tích cực – theo lời Feige. Ông còn xác nhận bộ phim sẽ có sự tham gia của các diễn viên Richard Madden, Kumail Nanjiani, Brian Tyree Henry, Salma Hayek và Angelina Jolie.

thor

Natalie Portman sẽ là Thor nữ trong Love and Thunder

Shang-Chi sẽ xoay quanh một nhân vật duy nhất, Shang-Chi, người cống hiến toàn bộ cuộc đời mình để triệt phát đế chế tội phạm của chính cha mình. Feige xác nhận tại Comic-Con rằng The Mandarin, ác nhân lẽ ra đã xuất hiện trong Iron Man 3 (nhưng cuối cùng không phải), sẽ chính thức lộ mặt trong Shang-Chi. Marvel hiện đang hợp tác với đạo diện Destin Daniel Cretton (nổi tiếng với bộ phim Short Term 12) để thực hiện dự án này. Simu Liu, nổi tiếng với series hài Kim's Convenience, sẽ vào vai Shang-Chi.

Nhưng MCU không chỉ bao gồm các bộ phim chiếu rạp – dịch vụ stream sắp ra mắt của Disney, Disney+, cũng sẽ có khá nhiều dự án mới, như Falcon and the Winter Soldier, WandaVision, Loki, Hawkeye và What If?. Feige và nhóm của ông đã nêu chi tiết một vài show trong số này, bao gồm Loki. Cụ thể, Loki sẽ kể tiếp câu chuyện của gã thần lừa lọc sau khi hắn trốn thoát cùng khối Tesseract vào năm 2012 – một sự kiện diễn ra trong Avengers: Endgame. Phiên bản Loki do Hiddleston thủ vai lần này là một Loki khác, chưa từng trải qua các sự kiện trong các bộ phim như Thor: Ragnarok, Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame. Show về Loki sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2021 trên Disney+.

Không như các bộ phim hiện có trong MCU, nơi có sự phân biệt rạch ròi giữa phim chiếu rạp và phim truyền hình, có vẻ như các câu chuyện trong Phase 4 sẽ gắn kết chặt chẽ với nhau, như The Falcon and the Winter Soldier sẽ diễn ra ngay sau Avengers: Endgame, Hawkeye sẽ kể về quãng thời gian cung thủ này hoạt động dưới bí danh Ronin, và các sự kiện trong WandaVision sẽ dẫn đến Doctor Strange 2. Feige và CEO Disney là Bob Iger trước đây nói rằng các phim MCU và các series thuộc Disney+ sẽ đan xen nhau, và đến lúc này chúng ta đã hiểu phần nào kế hoạch đó. Có khả năng cao là các nhân vật khác từ các series và phim trước đây cũng sẽ gặp gỡ nhau theo một số cách nào đó.

Cũng cần nhắc đến show What If? Của Disney+. Đây là một series hoạt hình không chính thống kể về một MCU song song với MCU hiện có, nơi Loki mới là người cầm được búa thần của Thor chẳng hạn. Ngoài ra, qua buổi công bố, chúng ta được biết nhiều diễn viên trong MCU sẽ tiếp tục thể hiện vai diễn của mình trong series hoạt hình này.

Có thể nói, qua các bộ phim trong Phase 4, nhiều câu hỏi về tương lai của MCU sau Endgame và Far From Home đã được trả lời. Chúng ta hãy cùng chờ đón nhiều thông tin hơn nữa vào tháng tới tại hội nghị D23 của Disney.

Minh.T.T

Chủ đề khác