VnReview
Hà Nội

Đây là 5 kịch bản Disney có thể mang X-Men vào vũ trụ MCU?

Sau thương vụ thâu tóm 21st Century Fox của Walt Disney, một trong những chủ đề lớn nhất được các fan của dòng phim siêu anh hùng bàn luận chính là thỏa thuận này sẽ có ý nghĩa ra sao đối với những người đột biến của Marvel – những nhân vật mà chúng ta vẫn quen gọi là X-Men.

x-men

Với việc Wolverine, Jean Grey, cùng toàn bộ nhóm siêu anh hùng đột biến của Marvel nay đã về tay Disney, đồng thời về cơ bản được xác nhận là sẽ trở thành một phần của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) bởi Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige tại San Diego Comic-Con. Như vậy, sự hiện diện của X-Men trong MCU chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Xét những điều chúng ta đã từng biết về MCU và Marvel Comic, sẽ có một số bối cảnh khá hợp lý để giới thiệu X-Men vào vũ trụ điện ảnh cùng với các Avengers và các vệ binh dải ngân hà. Dưới đây là 5 khả năng có thể xảy ra đối với X-Men và MCU trong thời gian tới.

* Bài viết có spoiler từ các bộ phim Marvel như Spider-Man: Far From Home và Avengers: Endgame

Hiệu ứng của cú búng tay

thanos

Sau cuộc xâm lăng của Thanos trong Infinity War, một nửa dân số Trái Đất đã tan thành tro bụi, để rồi trở lại với thực tại 5 năm sau đó trong Endgame. Chúng ta đã nghe đến một số hậu quả của cú búng tay này trong Spider-Man: Far From Home, nhưng có một điều bạn nên biết: bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra khi một luồng năng lượng cực lớn như vậy tỏa ra khắp vũ trụ.

Trong Far From Home, Spider-Man và một vài người ở SHIELD thậm chí đã tin rằng việc sử dụng Găng tay vô cực đã mở ra một lỗ hổng trong đa vũ trụ, do đó cũng có khả năng một vài chuỗi DNA đã bị thay đổi trong quá trình Thanos/Hulk/Iron Man thực hiện những cú búng tay. Và đó là cách để chúng ta có thể có những người đột biến trong MCU.

Đa vũ trụ

multiverse

Mặc dù cuối cùng, thuyết đa vũ trụ hóa ra chỉ là một trò bịp của Mysterio trong Far From Home, nhưng nhiều bộ phim Marvel khác – đặc biệt là Doctor Strange và Ant-Man – đã nói rõ rằng thế giới chúng ta thấy trên phim tồn tại song song giữa nhiều thế giới khác. Marvel mới đây đã công bố kế hoạch đưa "Doctor Strange in the Multiverse of Madness" ra rạp vào năm 2021, và chỉ riêng tựa đề thôi đã cho thấy chúng ta có thể sẽ được giới thiệu đến với một vài vũ trụ mới trong MCU rồi.

Liệu một trong những vũ trụ đó sẽ có một nhóm những siêu anh hùng đột biến đang chiến đấu với những tên ác nhân nguy hiểm để bảo vệ một thế giới đang sợ hãi chính họ hay không? Sự tồn tại của đa vũ trụ khiến nhiều thứ bỗng trở nên khả thi, và Marvel thậm chí có thể thổi tung khán giả bằng cách tiết lộ rằng toàn bộ series phim X-Men sẽ diễn ra trong một trong những chiều không gian khác đó. Làm lại series gốc sẽ là một bước đi dũng cảm (và ít khả năng xảy ra), nhưng nếu Marvel muốn làm vậy, chắc chắn sẽ rất thú vị đây.

Lộ diện

x--men

Nói vậy có nghĩa là Marvel sẽ cần một sự kiện có quy mô vũ trụ để mang X-Men vào MCU? Có lẽ không. Thay vào đó, lựa chọn tốt nhất có lẽ là cách làm quen thuộc: tiết lộ rằng người đột biến đã tồn tại trong MCU từ lâu.

Một trong những khía cạnh chủ chốt trong những cuộc phiêu lưu ban đầu của X-Men – và xuyên suốt những câu chuyện sau này – là việc người đột biến phải đối mặt với cái nhìn không thiện cảm từ người dân. Họ thường được miêu tả là những kẻ bị ruồng bỏ, bị gia đình, bạn bè, cộng đồng đẩy đuổi vì những khả năng của mình. Do đó có khả năng nhiều thế hệ người đột biến đã tìm cách che giấu đi năng lực của họ.

Chị em Wanda và Pietro Maximoff, những người được giới thiệu trong Avengers: Age of Ultron với vai trò những vật thử nghiệm của tên Baron Strucker, thực ra là những người đột biến trong Marvel Comic (và ban đầu họ là những nhân vật phản diện) – do đó có khả năng những nhân vật như họ đã tồn tại bên cạnh các siêu anh hùng và ác nhân không đột biến. Sự kiện trong Infinity War và Endgame chỉ là một cách để người đột biến lộ diện, khuyến khích họ tạo dựng cho mình một nơi an toàn để sống và học tập, đồng thời tôi luyện cách sử dụng những năng lực mạnh mẽ của họ.

Cap 2.0

cap

Năm 2008, Marvel Comic giới thiệu một loạt truyện mới về nguồn gốc các nhân vật đột biến trong vũ trụ Ultimate, diễn ra trong một Trái đất song song và cho phép các tác giả ngày nay có thể tái khởi động lại các tuyến truyện và nhân vật đã có mặt từ rất lâu trước đây. Loạt truyện mới này nổi tiếng vì đã đưa ra phiên bản Nick Fury mà chúng ta thấy trên MCU (do Samuel Jackson thủ vai); nhưng một điều thú vị khác là cũng loạt truyện này đã tiết lộ một bí mật rằng chính phủ đã tạo ra những con người với DNA biến đổi, nhằm tiếp tục dự án siêu chiến binh từng biến Steve Rogers thành Captain America ngày xưa.

Với việc Steve Rogers đã rời MCU vào cuối Endgame, một tình huống giống trong loạt truyện Ultimate Origins có thể được mang lên MCU. Chúng ta đã từng thấy một cốt truyện tương tự được sử dụng một cách hiệu quả trong Captain America: Winter Soldier và Avengers: Age of Ultron (giới thiệu Winter Soldier và Scarlet Witch, Quicksilver), nên với X-Men, mọi thứ cũng hoàn toàn khả thi.

Quy mô vũ trụ

high

Một trong những khả năng kỳ lạ nhất nhằm giới thiệu X-Men – và toàn bộ người đột biến – vào MCU có thể sẽ liên quan đến một số nhân vật thuộc dạng phức tạp nhất trong Marvel Comic. Có thông tin cho rằng "Guardians of the Galaxy Vol. 3" sẽ biến Rocket Racoon thành tâm điểm, trong khi các phần phim trước gợi ý rằng siêu anh hùng vũ trụ Adam Warlock cũng sẽ góp mặt trong phần 3. Rocket Racoon và Adam Warlock có vẻ chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng cả hai đều liên quan đến một nhân vật khác: High Evolutionary.

High Evolutionary từng là một nhà di truyền học bị ám ảnh với tham vọng hoàn thiện và đẩy nhanh quá trình tiến hóa, khiến hắn ta trở thành một kẻ thù cực mạnh – và đôi lúc là đồng minh – của các siêu anh hùng Marvel ở nhiều thời điểm khác nhau. Lịch sử của High Evolutionary có rất nhiều sự kiện trong đó hắn đã can thiệp vào mã gene của con người. Nếu Marvel muốn đẩy mạnh khía cạnh vũ trụ trong phase tiếp theo của MCU, giới thiệu High Evolutionary sẽ giúp điều đó trở nên dễ dàng hơn, đồng thời còn mở ra cánh cửa dẫn đến các bộ phim về người đột biến nữa.

Minh.T.T

Chủ đề khác