VnReview
Hà Nội

Kịch bản tập cuối Game of Thrones lộ diện trên mạng, giải thích lý do Drogon nung chảy Ngôi báu sắt

Bạn nghĩ con rồng kia đủ thông minh để biết Ngôi báu sắt là nguồn gốc của mọi cuộc chiến? Không đâu. Tất cả chỉ là tình cờ mà thôi.

drogon

Season cuối của Game of Thrones đã chính thức khép lại bom tấn truyền hình đỉnh cao vào hồi tháng 5 vừa qua. Phản ứng của khán giả tương đối trái chiều: trong khi hơn 1 triệu fan tức giận ký vào một lá đơn kêu gọi nhà sản xuất phải làm lại phần phim này, thì bản thân phim lại được đề cử đến 32 giải Emmy. Một trong số những đề cử đó dành riêng cho tập cuối của phim, "The Iron Throne" (Ngôi báu sắt), được đề cử giải "Kịch bản hay nhất đối với một series phim truyền hình". Và để phục vụ cho việc quyết định giải thưởng, kịch bản của tập phim này đã được tung lên mạng Internet để mọi người cùng đánh giá.

Có rất nhiều điểm có thể được rút ra từ kịch bản, nhưng điểm thú vị nhất có lẽ là về Drogon, con rồng cuối cùng còn sót lại của Daenerys Targaryen – chính là con rồng đã nổi giận vì cái chết của "mẹ" mình và thổi ra một luồng lửa phẫn nộ làm tan chảy Ngôi báu sắt. Tại sao nó lại làm vậy? Có phải vì rồng là một sinh vật thông minh nên nó biết rằng Ngôi báu sắt là biểu tượng của sự khao khát quyền lực, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Daenerys?

Nếu bạn nghĩ vậy, có lẽ bạn đã hơi cuồng lũ rồng rồi. Lý do chính thức, theo kịch bản của tập phim, là ngọn lửa của Drogon thực ra chẳng nhắm vào mục tiêu cụ thể nào cả, và Ngôi báu sắt bị nung chảy là bởi nó vô tình nằm ngay vị trí con rồng cục mịch kia phóng lửa mà thôi. Thật đấy!

got

Như bạn đã thấy trong ảnh trên, kịch bản nêu rõ rằng Ngôi báu sắt "không phải là mục tiêu của cơn cuồng nộ của Drogon, chỉ là một kẻ ngớ ngẩn vô tình gặp phải đám cháy".

HBO bị chỉ trích nặng nề sau khi season cuối của Game of Thrones kết thúc, chủ yếu bởi cốt truyện quá kém, cũng như quá trình phát triển nhân vật không tới nơi tới chốn. Những bất ngờ như việc Daenerys trở thành Mad Queen lẽ ra đã tạo được điểm nhấn cho phim, nhưng lại không được dẫn dắt hợp lý, biến nó có cảm giác chẳng khác gì câu chuyện do các fan vẽ ra chứ không phải do những nhà biên kịch dày dạn kinh nghiệm của HBO thực hiện. Có lẽ việc tiết lộ Drogon nung chảy Ngôi báu sắt chẳng vì lý do gì sẽ càng khiến người xem bực bội hơn nữa.

Một chi tiết khôi hài khác trong kịch bản mới được tiết lộ là khi Arya nói với các anh chị em về kế hoạch thám hiểm các vùng đất lạ của cô. Khi cô hỏi Jon và Sansa rằng liệu họ có biết ở phía Tây của Westeros có gì không, "Jon và Sansa nhìn nhau; cả hai người bọn họ đều mù tịt về địa lý" – kịch bản viết.

got

Minh.T.T

Chủ đề khác