VnReview
Hà Nội

Doanh thu mở màn của Fast and Furious: Hobbs and Shaw thấp kỉ lục kể từ năm 2009

Dù rằng vẫn giành được thắng lợi tại các phòng vé cuối tuần này nhưng doanh thu mở màn của Hobbs and Shaw lại thấp nhất so với các phần khác của loạt phim Fast and Furious kể từ 2009.

Doanh thu mở màn của Fast and Furious: Hobbs and Shaw thấp kỉ lục kể từ năm 2009

Sau một số thành công không nhỏ ở cả trong nước và quốc tế, phi vụ nhượng quyền loạt phim này cho hãng phim Universal vào năm 2011 đã khiến Fast and Furious trở thành tài sản điện ảnh hàng đầu của thập kỉ. Cũng vào năm ấy, Fast Five đã được ra mắt và phá vỡ mọi dự đoán khi thu về 626 triệu USD doanh thu toàn cầu. Từ ấy, Fast and Furious đã trở thành con gà đẻ trứng vàng cho studio phim này mà cụ thể là doanh thu của hai phần phim gần đây nhất đã vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD.

Được đà, hãng phim Universal đã quyết định rằng đây chính là thời điểm họ phải mở rộng bản hợp đồng nhượng quyền và tung ra những phần phụ của phim. Nhờ vậy mà vào cuối tuần vừa qua, phần phim Hobbs and Shaw, với sự tham gia của loạt cựu binh Dwayna Johnson và Jason Statham, đã ra rạp và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía các nhà phê bình. Song lạc quan là vậy nhưng phần phim phụ này lại được dự đoán là sẽ không có sức hút lớn như những phần phim trước đó. Những dự đoán trên đã trở thành sự thực khi mà vừa qua, Fast and Furious đã công bố con số doanh thu thấp kỉ lục trong khoảng 10 năm trở về đây.

Theo thông tin từ Box Office Mojo thì Hobbs and Shaw đã kiếm được 60,8 triệu USD doanh thu nội địa trong ba ngày đầu ra mắt. Đây là con số tệ nhất kể từ năm 2009 so với doanh thu 70,9 triệu USD trong ba ngày cuối tuần của phần phim Fast and Furious ra mắt cùng năm ấy. Song con số trên thật ra lại không quá khác biệt so với dự đoán ban đầu là khoảng 66 triệu USD.

Tuy rằng doanh thu của phần này vẫn vượt qua được một số bom tấn của hè này như Dark Phoenix (32,8 triệu USD) và Men in Black: International (30 triệu USD) nhưng đây vẫn là con số đáng báo động. Rất hiếm những phần phim phụ có thể vượt qua được cái bóng doanh thu của các phần chính nhưng trong tai của Hobbs and Shaw có đội ngũ diễn viên hạng A đông đảo và nó cũng không phải đối mặt với những đối thủ có cùng nhóm đối tượng khả giả muốn nhắm tới.

Không chỉ vậy, tháng Tám là tháng đánh dấu kết thúc cho phim hè, cũng là tháng mà không hề có bất kì tựa phim dán nhãn PG-13 nào khác đóng vai trò là một đối thủ trực tiếp tới phần phim này. Có lẽ Universal đã đánh giá quá cao những tiềm năng trên giấy tờ của Fast and Furious bởi không mấy ai mặn mà về một cuộc hành trình riêng của Hobbs và Shaw. Chắc chắn rằng, Fast and Furious 9 ra mắt vào năm sau sẽ có màn ra mắt lớn hơn nhiều so với phần phim này.

Dù rằng có những mở đầu không được thuận lợi nhưng cho tới thời điểm hiện tại, vẫn còn là quá sớm để có thể kết luận rằng Fast and Furious: Hobbs and Shaw là một phần phim đáng thất vọng. Hobbs and Shaw sẽ cần những màn trình diễn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế để tiếp tục giữ vững vị thế của một tựa phim bom tấn.

Hiện doanh thu toàn cầu của phần phim này đã đạt mốc 180 triệu USD (ngân sách làm phim ban đầu là 200 triệu USD), đây là mức doanh thu có thể chấp nhận được. Những thị trường nhỏ hơn giờ đây sẽ là những cái chân đỡ, và chắc chắn rằng những cái chân này phải thật vững vì thời điểm kết thúc của mùa hè đang dần tới gần. Hobbs and Shaw có thể sẽ tiếp tục nối đuôi những thành công trước đó song cũng rất đáng để trông chờ xem liệu Universal có quyết định mở rộng hơn nữa bản nhượng quyền thương mại này không.

Trung ND

Chủ đề khác