VnReview
Hà Nội

Vua sư tử vượt mặt Frozen, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Trong bối cảnh ngành công nghiệp điện ảnh đang dần bị thu hẹp, Disney vẫn đạt những thành công vang dội, mới đây nhất là The Lion King (Vua sử tử) phiên bản live-action.

Theo Cinema Blend, The Lion King đã giúp Disney đạt 1,3 tỷ USD doanh thu toàn cầu, lật đổ cả kỷ lục do chính họ tạo ra với Frozen về hạng mục phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Có thể nói, Disney đã đạt được thành công lớn trong việc làm lại một bộ phim kinh điển trước đó, điểm sáng là kỹ thuật làm phim tiên tiến khiến người xem không còn nhận ra đây từng là một bộ phim hoạt hình. Mọi thứ đều rất chân thật và giống với thực tế, ngoại trừ việc tất cả các con vật trong phim đều biết nói.

Sau khi sở hữu Fox và Lucasfilm, Disney gần như đã thâu tóm toàn bộ các hãng phim lớn và đang trở thành một thế lực mới trong ngành công nghiệp điện ảnh. Chỉ khi bị chính phủ can thiệp với lý do độc quyền, cuộc chiến phòng vé sẽ chỉ xoay quanh mỗi Disney và Disney, bởi những studio khác hiện nay đã không còn đủ nguồn lực cũng như nền tảng để đọ lại các bom tấn từ Nhà Chuột.

Và lần này, The Lion King đã góp một phần không nhỏ vào doanh thu phòng vé toàn cầu của Disney, mặc cho trong thị trường Mỹ, doanh thu bộ phim không mấy ấn tượng.

Hiện Disney đang có 5 bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, bao gồm Incredibles 2, Minions, Toy Story 3 và hai bộ phim Vua sư tử, Frozen kể trên. Thật thú vị khi trong danh sách đó, Minions như một làn sóng mới khi chỉ mới công chiếu lần đầu vào năm 2015.

Thái Âu

Chủ đề khác