VnReview
Hà Nội

Dark Phoenix chính thức là phim X-Men có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay

Dark Phoenix đã chính thức kết thúc thời gian chiếu rạp với doanh thu thấp nhất trong lịch sử các phim X-Men. Dựa trên truyện tranh Marvel được sáng tác bởi Jack Kirby và Stan Lee, dòng phim X-Men ra mắt từ năm 2000 với dàn diễn viên gạo cội như Hugh Jackman trong vai Wolverine, Patrick Stewart trong vai Giáo sư X và Ian McKellen trong vai Magneto. Bộ phim đã chứng minh nó là một sự thành công với doanh thu 296 triệu đô tại các phòng vé trên toàn cầu.

Sau thành công ở bộ phim đầu tiên, hãng phim 20th Century Fox quyết định thực hiện toàn bộ loạt phim này với tổng cộng 12 bộ phim bao gồm ba phim riêng của Wolverine và hai phim của nhân vật phản anh hùng (anti-hero) Deadpool. Trong nhiều năm qua đã có nhiều thay đổi trong loạt phim này, bao gồm cả phần làm lại vào năm 2011 với bộ phim X-Men: First Class để ra mắt các diễn viên mới cho các nhân vật chính. Năm 2019, X-Men trở lại một lần nữa với bộ phim Dark Phoenix, bộ phim này dự tính đưa một nhân vật nữ chính vào loạt phim nhiều tập. Disney đã tiếp quản loạt phim này và có khả năng sẽ nhập X-Men vào với MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel), động thái này có thể sẽ giúp Wolverine và Deadpool kết hợp với các nhân vật khác của Marvel.

Nhưng tiếc cho X-Men rằng bộ phim Dark Phoenix đã chứng tỏ điều ngược lại, bộ phim đã không thành công vang dội như kỳ vọng sau khi được nhượng quyền cho Disney. Theo số liệu từ Box Office Mojo, Dark Phoenix hiện đã ngưng ra rạp và trở thành bộ phim X-Men có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay. Doanh thu trong nước của Dark Phoenix chỉ đạt 65 triệu đô, ít hơn một nửa so với bộ phim có giữ vị trí này trước đó là The Wolverine (2013). Dark Phoenix cũng xếp cuối bảng doanh số toàn thế giới chỉ với 252 triệu đô, thậm chí thấp hơn cả bộ phim X-Men đầu tiên ra rạp năm 2000.

Đến nay, hai bộ phim đạt doanh thu lớn nhất là Deadpool và Deadpool 2, tất nhiên hai bộ phim này không nằm trong cốt truyện chính của X-Men. Bộ phim trong cốt truyện chính đạt danh thu cao nhất là X-Men: Days of Future Past (2014) với doanh thu đạt 747 triệu đô trên toàn cầu. Nhưng sau cột mốc này, X-Men đã dần mất lợi nhuận tại các phòng vé, bộ phim X-Men: Apocalyose (2016) chỉ đạt 543 triệu đô. Sau khi Dark Phoenix chạm đáy với doanh thu chỉ 252 triệu đô, Disney đã đổ lỗi chính bộ phim này là nguyên nhân cho khoản lỗ 170 triệu đô trong quý ba này.

Với sự ra mắt thất bại của Dark Phoenix thì công bằng mà nói X-Men sẽ khó mà làm nên tên tuổi cho Disney trong tương lai. Disney có thể lựa chọn con đường ít rủi ro nhất là đưa loạt phim X-Men trở lại với nền tảng xem phim trực tuyến Disney+ và họ cũng có thể chọn một vài nhân vật và đưa vào MCU. Nhưng điều đáng buồn nhất có lẽ là người hâm mộ nhiều khả năng sẽ không còn được xem các dị nhân này trên màn ảnh rộng ít nhất là trong vài năm nữa.

Minh Bảo – Theo Screenrant

Chủ đề khác