VnReview
Hà Nội

Live-action Lion King chính thức là bộ phim có doanh thu cao thứ 9 trong lịch sử điện ảnh

Nó đã đánh bại Avengers: Age of Ultron để giành lấy vị trí này.

Tại sao các phim làm lại của Disney liên tục đạt tỷ đô dù bị cộng đồng yêu phim chê bai?

lionking

Bộ phim Lion King bản làm lại đã vượt qua bản gốc xét về doanh thu phòng vé chỉ sau 11 ngày xuất hiện tại rạp. Nhưng thực ra bộ phim gốc cũng không có gì đáng phải xấu hổ, khi mà Lion King 2019 thậm chí còn cho tất cả các bộ phim khác – trừ 8 tượng đài lớn – hít khói tại phòng vé toàn cầu. Với doanh thu 1,435 tỷ USD, Lion King 2019 đã chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 9 của mọi thời đại!

Trang tin CNET cho biết, Lion King mới đã đánh bại Avengers: Age of Ultron – bộ phim thứ 2 trong 4 bộ phim về Avengers – để giành lấy vị trí này. Simba sẽ phải kiếm thêm 80 triệu nữa để có thể hất cẳng Furious 7 vốn đang đứng ở vị trí thứ 8 với doanh thu 1,516 tỷ USD. Avengers: Endgame là vị vua của phòng vé với 2,795 tỷ USD thu được trên toàn cầu.

Tuy nhiên, những con số này chưa bao gồm giá trị lạm phát. Nếu điều chỉnh cho phù hợp với tình hình lạm phát thì Lion King mới vẫn xếp sau bản gốc. Lion King gốc từng thu về 968 triệu USD vào năm 1994, tức tương đương với khoảng 1,676 tỷ USD vào năm 2019.

Doanh thu của Lion King 2019 chủ yếu đến từ các thị trường quốc tế. Cụ thể, phim thu về 939 triệu USD từ các phòng vé nước ngoài, trong khi tại Mỹ chỉ đạt 496 triệu USD mà thôi.

Rõ ràng, 2019 là một năm thành công rực rỡ đối với Disney, khi hãng này đã phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé mà một công ty đạt được trong một năm. Cũng dễ hiểu nếu bạn nhìn vào danh sách những bộ phim của Disney lọt vào câu lạc bộ tỷ đô năm nay: Lion King (bản làm lại, live-action), Aladdin (bản làm lại, live-action), Avengers: Endgame, Captain Marvel, và Spider-Man: Far From Home.

Dù kiếm được nhiều tiền, nhưng Lion King 2019 lại không được giới phê bình đánh giá cao. Trên website Metacritic, phim chỉ được chấm 55/100 điểm, còn trên Rotten Tomatoes là 52% (điểm số khán giả dành cho phim trên Rotten Tomatoes thì khá cao, đạt 88%).

Minh.T.T

Chủ đề khác