VnReview
Hà Nội

Sau 20 năm, "Ma trận" tái xuất với phần phim thứ 4

Các nhân vật chính trong phần phim mới này sẽ vẫn do diễn viên Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss thủ vai. Kịch bản phim thì cũng vẫn sẽ do Lana Wachowski viết.

Chị em nhà Wachowski đang chuẩn bị sản xuất Ma trận phần 4

Đã có thể tải kiến thức vào não người như phim Ma trận

Sau 20 năm, phần thứ 4 của series phim Ma trận sẽ tiếp tục được sản xuất

Theo thông tin đăng tải trên Variety thì mới đây hãng phim Warer Bros. Pictures và Village Roadshow Pictures đã thông báo về phần kế tiếp của loạt phim Ma trận. Khác với ba phần phim trước, Lilly Wachowski sẽ không đảm nhận vai trò đạo diễn cùng với người chị em của mình là Lana Wachowski. Việc sản xuất bộ phim này được dự kiến là sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Wachowski chia sẻ: "Nhiều ý tưởng mà tôi và Lilly đã vẽ ra từ 20 năm trước nay đã trở thành hiện thực. Tôi rất vui mừng khi được thấy nhân vật của mình lại được trở lại màn ảnh và đây chính là cơ hội để tôi có thể tiếp tục hợp tác với những người bạn tuyệt vời".

Trước đó, đã có nhiều lời đồn đoán về phần tiếp theo của series phim này. Đầu năm nay, đạo diễn của John Wick 3 đã bật mí rằng Ma trận 4 đang trong giai đoạn thực hiện. Nhà văn Aleksandar Hemon và David Mitchell là hai cây bút đã từng hỗ trợ Wachowski trong việc viết kịch bản cho phim Ma trận. Hai cái tên này lại tiếp tục được xuất hiện trong một tập phim của bộ phim dài tập Sense8 cũng do Wachowski đạo diễn.

Chủ tịch của Tập đoàn Warner Bros, Toby Emmerich, nói rằng: "Không còn gì có thể hào hứng hơn việc chúng tôi lại có thể tiếp tục tụ hợp với Lana trong series phim Ma trận. Lana là một người có tầm nhìn thực sự, một nhà làm phim sáng tạo và độc đáo, chúng tôi rất vui mừng khi được thấy chính cô ấy sẽ là người viết nên, chỉ đạo và sản xuất phần tiếp theo của tựa phim Ma trận".

Một cái tên đã vắng mặt trong bản thông báo đó là ngôi sao Laurence Fishburne, người đã thủ vai cố vấn của Neo xuyên suốt trong cả ba phần phim.

Tính tổng, series phim Ma trận đã đạt được 592 triệu USD và 1,6 tỷ USD doanh thu phòng vé lần lượt tại Mỹ và trên toàn cầu. Đây cũng chính là bộ phim đã giúp thổi bùng tên tuổi của nam diễn viên Keanu Reeves. Không những vậy, phần hai của series phim này là Matrix Reloaded hiện vẫn đang nắm chắc vị trí thứ sáu trong danh sách những bộ phim gán mác R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, bên cạnh đó còn là danh hiệu phim có doanh thu tuần mở màn lớn thứ tư mọi thời đại.

Mọi thông tin về tiêu đề hay ngày ra mắt hiện của Ma trận 4 hiện vẫn chưa được công bố.

Trung ND

Chủ đề khác