VnReview
Hà Nội

Spider-Man rời Marvel sẽ tác động thế nào đến phần 2 của Venom?

Việc nhân vật Spider-Man của Tom Holland rời MCU sau thỏa thuận bất thành giữa Disney với Sony có thể sẽ dẫn đến những thay đổi đáng kể đối với phần 2 của bộ phim về đối thủ truyền kiếp của "Nhện nhọ": Venom.

sony

Trong vài năm qua, Marvel Studios và Sony đã hợp tác cùng nhau để mang phiên bản thứ 3 của siêu anh hùng bắn tơ lên màn ảnh rộng. Không như Spider-Man của Tobey Maguire và Andrew Garfield, phiên bản do Tom Holland thủ vai là một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel rộng lớn, tồn tại bên cạnh những siêu anh hùng lớn khác như The Avengers.

Sau khi tái sinh thành công thương hiệu Spider-Man trong Captain America: Civil War, Sony tiết lộ sẽ có một bộ phim solo về Venom với sự tham gia của Tom Hardy. Bộ phim này nhanh chóng nhận được sự chú ý với hàng loạt câu hỏi xoay quanh khả năng Venom được liên kết với MCU, và liệu anh này cùng Spider-Man có thể gặp nhau một ngày nào đó hay không. Khi Venom ra rạp vào năm ngoái, phim không hề đề cập gì đến MCU cả, nhưng khả năng các phần phim sau này được chỉnh sửa đôi chút để đưa Venom vào MCU không phải là điều bất khả thi. Dù nhận được nhiều đánh giá trái chiều, Venom vẫn trở thành một quả bom phòng vé, thu về hơn 850 triệu USD trên toàn cầu.

Sự thành công của bộ phim càng khiến những cuộc thảo luận về phần phim Venom tiếp theo với sự góp mặt của Spider-Man trở nên sôi động hơn. Các diễn viên lẫn các nhà sản xuất đằng sau hai nhân vật này cũng từng nhiều lần trao đổi về những cơ hội để thực hiện mong ước của khán giả, trong đó Marvel có nói rằng họ có thể làm được, chỉ chờ Sony quyết định mà thôi.

Mộng chưa thành, mối quan hệ giữa Marvel Studios và Sony đã đổ vỡ; Sony lại nắm toàn quyền kiểm soát thương hiệu Spider-Man. Và bởi hãng này đang có dự định tạo nên một vũ trụ điện ảnh của riêng mình, những khả năng mới đang dần mở ra đối với Venom 2.

Spider-Man nay sẽ có thể hiện diện trong Venom 2

sony

Spider-Man và Venom từng một lần đụng độ nhau trên màn ảnh lớn – chính là phim Spider-Man 3 với Tobey Maguire thủ vai chính – nhưng bộ phim này lại không được như kỳ vọng của nhiều người hâm mộ. Phim Spider-Man của Garfield thì chưa bao giờ đề cập đến nhân vật symbiote này (ngoại trừ một vài chi tiết nhỏ có liên quan), do đó khi Hardy nhận vai Venom trong bộ phim solo, niềm hi vọng lại được nhen nhóm. Không chỉ người hâm mộ, cả Holland lẫn Hardy đều bày tỏ sự hứng thú với ý tưởng Spider-Man đối đầu Venom. Trong suốt quá trình quay và hậu kỳ của Venom, đã có nhiều tin đồn rằng Holland sẽ xuất hiện với vai trò Peter Parker – tuy nhiên điều này đã không xảy ra, dù Sony tỏ ra hứng thú cao độ.

Hiện nay, Sony đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Spider-Man của Tom Holland, họ có thể tận dụng cơ hội để biến ý tưởng thành hiện thực. Spider-Man và Venom là hai nhân vật đáng chú ý nhất mà Sony sở hữu, và Venom của Tom Hardy chắc chắn đã có một lượng khán giả nhất định. Đưa cả hai vào cùng một bộ phim có thể sẽ mang lại những kết quả tuyệt vời tại phòng vé –một cú hit tỷ đô tiếp theo hoàn toàn là điều khả thi. Nếu Sony thực sự muốn làm điều này nhanh nhất có thể, thì Venom 2 là lựa chọn đầu tiên. Bộ phim này sẽ là lần thứ 6 Holland thủ vai Spider-Man, và là lần thứ 2 Hardy thủ vai Venom, cả hai diễn ra trong cùng một bộ phim.

Tuy nhiên, nếu làm vậy, Venom 2 sẽ phải giải thích làm thế nào và tại sao Spider-Man của Holland lại bỗng xuất hiện từ hư không và trở thành một phần của câu chuyện. Hardy hiện đang giúp Kelly Marcel viết kịch bản cho phim, nhưng có khả năng Sony đã lường trước được tình hình và có kế hoạch sẵn sàng cho mọi thứ. Bởi quá trình quay phim vẫn chưa bắt đầu, và Andy Serkis mới chỉ được thuê để làm đạo diễn gần đây, có thể có đến 2 kịch bản dành cho Venom 2 đang được phát triển đồng thời. Marvel Studios từng làm điều tương tự với Captain America: Civil War để có hai kịch bản khác nhau tùy tình hình thỏa thuận về Spider-Man với Sony có đạt được hay không. Sony có lẽ cũng đã làm điều này với Venom 2 nếu họ nghi ngờ thỏa thuận với Marvel có khả năng đổ vỡ.

Venom 2 có thể được xếp loại R

sony

Dù Spider-Man có xuất hiện trong Venom 2 hay không, việc Marvel và Disney không còn nhúng tay vào phim nữa sẽ mang đến cho Sony cơ hội tự do làm những bộ phim loại R. Xếp loại của Venom từng là một chủ đề gây tranh cãi trước khi phim ra mắt vào năm ngoái. Nhiều người hâm mộ cho rằng Venom là một nhân vật chắc chắn phải được xếp loại R, nhưng cuối cùng lại được xếp loại PG-13. Quyết định này giúp Venom tiếp cận được bộ phận khán giả trẻ tuổi, và doanh thu phòng vé cho thấy nhân vật này vẫn hút khách dù nội dung có phần tươi sáng hơn so với truyện tranh. Tuy nhiên vấn đề xếp loại phim không phải lúc nào cũng như nhau, và các nhà làm phim không bao giờ chắc chắn phim họ làm ra sẽ được xếp loại cụ thể như thế nào.

Hóa ra, một trong những lý do Venom được xếp loại PG-13 là để dọn đường cho nhân vật này tiến vào MCU. Hiển nhân, quyết định đưa Venom vào MCU không phải được đưa ra trước thời điểm ra mắt phim, ngay cả khi Kevin Feige được cho là đã hỗ trợ quá trình làm phim. Không còn liên hệ với MCU, Sony có thể tiếp tục dự định của họ dành cho Venom và các chuỗi phim spinoff khác. Dự định đó là tạo ra một vũ trụ siêu anh hùng xếp loại R. Nếu Sony tin thỏa thuận với Marvel đã chấm dứt, và nay họ không phải tuân thủ bất kỳ quy tắc nào nữa, thì Venom 2 sẽ là cơ hội đầu tiên để họ thực hiện dự định ban đầu của mình.

Tất nhiên, đưa ra quyết định không phải là một việc đơn giản. Doanh thu phòng vé của Venom vượt qua mọi kỳ vọng, và Sony có thể khá ngần ngại trước mọi thay đổi. Xếp loại R cho Venom 2 đồng nghĩa phải bỏ qua một số khán giả từng xem bộ phim đầu tiên, và việc Spider-Man xuất hiện trong một bộ phim xếp loại R cũng là điều khá kỳ lạ. Thêm nữa, nếu có cơ hội tái hợp với Marvel một ngày nào đó, thì Sony sẽ phải quay về với xếp loại PG-13 cho mọi phim sau này.

Điều gì sẽ xảy ra với tương lai của các bộ phim Marvel do Sony sản xuất?

sony

Những thay đổi đối với Venom 2 xuất phát từ sự kết thúc thỏa thuận Spider-Man mới chỉ là khởi đầu. Nếu không đạt được thỏa thuận mới với Marvel – Disney, thì Sony sẽ có toàn quyền tự do sáng tạo với các nhân vật Marvel họ sở hữu. Họ có thể làm những bộ phim với xếp loại tùy ý, và có thể hòa trộn nhiều thể loại, nhiều màu sắc phim với nhau. Họ còn có thể sử dụng cỗ máy kiếm tiền lớn nhất, và là nhân vật nổi tiếng nhất của mình, theo bất kỳ cách nào họ thấy hợp mắt. Spider-Man có thể trở thành trung tâm của vũ trụ siêu anh hùng Sony, nơi anh chàng có thể chia sẻ màn ảnh với bất kỳ ai trong số 900 nhân vật Marvel mà Sony sở hữu quyền làm phim.

Bộ phim Marvel tiếp theo của Sony sẽ là Morbius với Jared Leto thủ vai chính, và sau đó là Venom 2, nhưng hãng còn đang phát triển nhiều bộ phim spinoff khác từ Spider-Man. Các bộ phim solo về Kraven the Hunter, Silk, Nightwatch, Black Cat, Silver Sable, và Jackpot đều đã được thảo luận. Quyền kiểm soát của Sony đối với Spider-Man nay cho phép "Nhện nhọ" có thể chạm trán với symbiote Venom, từ đó mang lại cho Peter bộ trang phụ đen, hoặc giải thích tại sao Venom lại có biểu tượng nhện trắng trước ngực. Nhưng nó còn mở ra tuyến truyện "Kraven's Last Hunt" cho nhân vật Kraven the Hunter, hay chuyện tình giữa Cindy Moon và Peter Parker trong phim Silk… Nếu Sony học được bài học nào đó từ Marvel trong quá trình hợp tác cùng nhau, thì đó là luôn có một cơ hội để mọi bộ phim họ làm ra giao thoa tại một điểm: một bộ phim tập trung mọi siêu anh hùng của chính Sony.

Mất đi Spider-Man là một tổn thất lớn đối với MCU, nhưng mất mát của MCU lại vô tình là cơ hội của Sony. Với việc Spider-Man của Holland nay hoàn toàn về với vũ trụ của Sony, thì SUMC (Sony Universe of Marvel Characters – vũ trụ điện ảnh Sony với các nhân vật Marvel) sẽ có một tương lai tươi sáng và thú vị hơn rất nhiều. Tất cả chỉ còn tùy thuộc vào Sony, liệu họ có tận dụng được cơ hội hay không. Ngay từ đầu, Sony đã đổ lỗi cho Disney là nguyên nhân khiến thỏa thuận giữa hai bên đổ vỡ. Nếu Disney và Marvel không đạt được thỏa thuận mới với Sony để giữ mối quan hệ này tiếp tục tồn tại, thì biến cố với Spider-Man sẽ là khởi đầu cho những thay đổi lớn, bắt đầu với Venom 2.

Minh.T.T (Tham khảo Screenrant)

Chủ đề khác