VnReview
Hà Nội

Thất bại tại Mỹ, phim Hobbs & Shaw kỳ vọng thị trường Trung Quốc sẽ là cứu cánh

Sau tuần đầu khởi chiếu đem lại doanh thu khả quan ở Trung Quốc, nhiều khả năng thị trường tỷ dân này sẽ là "cứu cánh" về doanh thu cho Hobbs and Shaw.

Phần phim ngoại truyện của series Fast and Furious ra rạp vào đầu tháng này, trong đó nhân vật Luke Hobbs (Dwayne Johnson thủ vai) và Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) là trung tâm của cốt truyện. Trong một thập niên vừa qua, các bộ phim thuộc Fast and Furious thường xuyên đem lại doanh thu ổn định và trở thành thương hiệu "bảo đảm" thành công tại các phòng vé. Đó cũng là lý do vì sao hãng Universal đang tìm cách "đào sâu" khai thác tất cả các tiềm năng của series, tuy nhiên nỗ lực đầu tiên của họ có vẻ không đạt được như kỳ vọng.

Mặc dù Hobbs and Shaw được giới chuyên môn đánh giá tương đối tốt, song tại các phòng vé Mỹ, đây không hẳn là một "bom tấn". Trong ba ngày đầu khởi chiếu, phim chỉ thu về 60 triệu USD tại thị trường quê nhà, và là phim có doanh số mở màn thấp nhất của series Fast and Furious kể từ năm 2009. Dù ra mắt vào tháng 8 và không phải cạnh tranh với bom tấn nào khác, song kể từ khi ra mắt đến nay (đã được vài tuần), Hobbs and Shaw chỉ thu về 147,7 triệu USD ở thị trường Mỹ. Nếu muốn đem về doanh thu cho hãng sản xuất Universal, phim cần phải đạt doanh thu rất cao tại các thị trường nước ngoài, và thị trường Trung Quốc được kỳ vọng là một trong những "cú hích" với doanh thu phòng vé của phim.

Theo trang tin Variety, Hobbs and Shaw thu về 101 triệu USD trong tuần đầu tiên khởi chiếu tại Trung Quốc. Nếu so sánh với các phim khác của thương hiệu Fast and Furious thì đây không hẳn là con số ấn tượng (doanh thu mở màn của Furious 7 tại Trung Quốc đạt 182,4 triệu USD, của The Fate of the Furious đạt 184,9 triệu USD), nhưng chừng ấy là đủ để giúp Hobbs and Shaw lấy lại lợi thế trong cuộc đua doanh thu. Nhờ vào tình hình khả quan tại Trung Quốc, tổng doanh thu của phần phim ngoại truyện đã đạt 690 triệu USD trên phạm vi toàn cầu. Dự kiến, Hobbs and Shaw sẽ thu về tổng cộng gần 200 triệu USD tại Trung Quốc cho tới khi kết thúc đợt chiếu.

Universal đã "đặt cược" khá nhiều vào Hobbs and Shaw sẽ trở thành hit, bởi tổng chi phí sản xuất của bộ phim đã đạt khoảng 200 triệu USD. Nếu tính cả chi phí quảng bá và phát hành, thì tổng chi phí của phần ngoại truyện này có thể lên đến 600 triệu USD. Hiện tại, doanh thu của bộ phim đã vượt qua con số trên và có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa đúng như kỳ vọng của các nhà sản xuất trong thời gian tới. Tuy nhiên, gần như chắc chắn rằng Hobbs and Shaw sẽ không thể đạt được thành tích 1 tỷ USD doanh thu như các phần phim chính trước đó của series. Trong lịch sử, các phần phim ngoại truyện thường không đạt được thành tích như các bộ phim chính, nhưng với việc Universal "bạo tay" chi đến 200 triệu USD để sản xuất tác phẩm, thì có vẻ như hãng thực sự kỳ vọng Hobbs and Shaw có thể làm nên điều bất ngờ.

An Huy

Chủ đề khác