VnReview
Hà Nội

'Gã hề ma quái 2', 'Na Tra' và loạt phim ra rạp tháng 9

Tuy mùa phim hè đã khép lại, nhưng các rạp chiếu phim vẫn không hề bớt sôi động nhờ những cái tên như "IT: Chapter Two", "Ad Astra", "Yesterday", "Sứ mệnh nội gián 2".

IT: Chapter Two (Gã hề ma quái 2) - 6/9

Tháng 9 mở màn bằng bom tấn kinh dị IT: Chapter Two. Đây là phần kết của IT - bộ phim từng gây bão phòng vé cách đây hai năm với doanh thu toàn cầu lên tới 700 triệu USD dù không có Trung Quốc, và được giới phê bình hết lời ngợi khen.

27 năm sau những sự kiện của phần trước, lũ trẻ Losers Club nay đã trưởng thành. Nhóm quyết định trở về quê hương để đánh bại Pennywise (Bill Skarsgård) mãi mãi. Tuy nhiên, tên ma hề xảo quyệt đã giăng sẵn những cái bẫy chết người để chờ đợi tất cả.

Line Walker 2: Invisible Spy (Sứ mệnh nội gián 2) - 6/9

Dựa trên loạt phim truyền hình nổi tiếng cùng tên, kênh TVB thực hiện tác phẩm điện ảnh Sứ mệnh nội gián hồi 2016 và thu hơn 90 triệu USD tại phòng vé. Năm nay, Sứ mệnh nội gián 2 ra đời, nhưng với các nhân vật hoàn toàn mới, không liên quan tới nguyên tác hay phần trước.

Trong phim, một tổ chức buôn bán trẻ em quốc tế cứ thế lộng hành, thậm chí còn cài người vào các sở cảnh sát. Điều đó khiến bản thân nội bộ lực lượng tình báo CIB tại Hong Kong rơi vào tình trạng chao đảo. Phim quy tụ ba ngôi sao Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy và Ngô Trấn Vũ.

The Art of Racing in the Rain (Cuộc đời phi thường của chú chó Enzo) - 13/9

Kevin Costner lồng tiếng cho chú chó Enzo Swift trong bộ phim cảm động về người bạn bốn chân của tay đua F1 Denny (Milo Ventimiglia). Enzo đã chia sẻ với chủ của mình từng khoảnh khắc vui vẻ, đau buồn, cũng như là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho Denny mỗi lần anh gặp khó khăn trên đường đua.

Itsy Bitsy (Lời nguyền 8 chân) - 13/9

Bộ phim của đạo diễn Micah Gallo có nội dung dựa trên bài thơ cổ từ nhiều thế kỷ trước. Chuyện phim Itsy Bitsy bắt đầu khi gia đình nhà Spencer chuyển tới một căn biệt thự hẻo lánh. Họ không hề biết rằng mình chính là miếng mồi ngon của một loài nhện khổng lồ đang ẩn náu đâu đây.

Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ) - 13/9

Yi (Chloe Bennet) tình cờ phát hiện ra một người tuyết Yeti trên mái nhà của mình ở thành phố Thượng Hải và đặt tên cho chú là "Everest". Cùng những người bạn tinh nghịch, cô bé quyết tâm đưa Everest trở về quê hương trên dãy Himalaya.

Tuy nhiên, chuyến hành trình của đám trẻ không hề đơn giản bởi chú người tuyết kia vốn là đối tượng nghiên cứu khoa học và đang lọt vào tầm ngắm của đại gia Burnish (Eddie Izzard).

Cheer Up: Mister Lee - 13/9

Cheol-soo (Cha Seung-won) có vẻ ngoài cơ bắp, khỏe mạnh, nhưng anh thực tế lại hơi trì độn. Một ngày nọ, Se-byul (Um Chae-young) bỗng nhiên xuất hiện và được cho là con gái của Cheol-soo. Cả hai bắt đầu quãng thời gian kỳ lạ bên nhau, nhưng cùng lúc, căn bệnh ung thư bên trong cô bé ngày một trở nên tai quái hơn.

Đây là bộ phim mới của đạo diễn Lee Gye-byeok sau cú hit mang tên Luck-Key hồi 2016.

Love Battle (Thách yêu 2 năm) - 13/9

Trong bộ phim mới của điện ảnh Thái Lan, Tan (Prama Imanotai) là chàng trai thực tế, không còn tin vào tình yêu sau một mối tình đau khổ. Ngược lại, Jeed (Esther Supreeleela) là cô gái mộng mơ, luôn tin rằng ai cũng có thể tìm thấy tình yêu đích thực.

Lúc này, Tan đã tính toán số liệu và sáng tạo ra loại bảo hiểm mới mang tên "Yêu hai năm đảm bảo hoàn tiền". Người mua bảo hiểm sẽ được hoàn tiền 100%, kèm theo 30% lãi suất nếu họ không chia tay sau hai năm kể từ ngày ký hợp đồng. Còn nếu chia tay, họ chỉ được nhận lại một nửa số tiền.

Cuộc đụng độ bắt đầu khi Jeed chuyển đến giúp Tan chăm sóc loại bảo hiểm mới. Tan quyết làm mọi cách để khiến các cặp chia tay, còn Jeed lại cố gắng để giúp họ ở bên nhau.

Người lạ ơi - 13/9

Trong bộ phim của đạo diễn Trương Chí Bình, Karik hóa thân thành một DJ tên Đăng. Chàng trai khiến biết bao người đẹp phải si mê, nhưng lại sống với quan điểm rằng "không vướng vào chuyện yêu đương, dù bất kể cô gái đó là ai". Song, một cô nàng kỳ lạ thuộc dạng "không thuộc hệ Mặt Trời" (Thùy Anh) khiến Đăng DJ rơi vào lưới tình lúc nào chẳng hay.

Bên cạnh Karik và Thùy Anh trong hai vai chính, Người lạ ơi còn có sự tham gia của Trịnh Thảo, Huy Khánh, Mỹ Duyên, Trương Thế Vinh.

Yesterday (Ngày hôm qua) - 20/9

Thế giới sẽ ra sao nếu như nhóm The Beatles chưa từng tồn tại? Đó là ý tưởng thú vị mà đạo diễn Danny Boyle và nhà biên kịch Richard Curtis đặt ra trong Yesterday.

Jack Malik (Himesh Patel) là chàng nhạc công thất bại và đang muốn giải nghệ để quay về công việc giáo viên cùng cô bạn thân Ellie (Lily James). Tuy nhiên, tỉnh dậy sau một tai nạn, Jack nhận ra rằng mình là người duy nhất còn biết đến nhóm The Beatles và những sáng tác của họ.

Trình bày những bản hit kinh điển của bộ tứ và tự nhận chúng do mình sáng tác, Jack sớm trở thành hiện tượng âm nhạc trên mạng Internet, rồi được Ed Sheeran mời đi lưu diễn cùng. Nhưng liệu chàng trai gốc Ấn Độ có thể sống trong vinh quang tạo nên từ sự giả dối trong bao lâu?

Ad Astra (Giải mã bí ẩn ngân hà) - 20/9

Chuyên trị dòng tâm lý, đạo diễn James Gray năm nay bất ngờ bắt tay thực hiện dự án khoa học viễn tưởng mang tên Ad Astra với mục tiêu "tạo ra bộ phim du hành không gian sát hiện thực nhất có thể".

Trong phim, Brad Pitt sắm vai chính Roy McBride. Chàng phi hành gia có nhiệm vụ đi tìm người cha mất tích của mình (Tommy Lee Jones) trong thái dương hệ. Tuy nhiên, điểm đích của chuyến hành trình có thể khiến nhân loại thay đổi mãi mãi.

Anna (Sát thủ Anna) - 20/9

Bộ phim mới của đạo diễn nổi tiếng Luc Besson theo chân Anna (Sasha Luss) - một nạn nhân bị bạo hành. Trong lúc quá chán nản với cuộc sống, cô nhận lời mời gia nhập tổ chức KGB, rồi được đào tạo thành sát thủ chuyên nghiệp với hợp đồng kéo dài 5 năm.

Thời gian cứ dần trôi, nhưng cấp trên không dễ dàng để Anna dứt áo ra đi như thế. Từ một nhiệm vụ bí mật ở Paris, cuộc đời cô gái lại có thêm bước ngoặt mới và đẩy nhân vật vào cuộc chiến sinh tử.

Nezha (Na Tra: Ma đồng giáng thế) - 20/9

Na Tra vốn là một vị thần trong thần thoại dân gian Trung Hoa, và từng được nhiều người biết tới qua loạt phim Tây du ký. Năm nay, các nhà làm phim hoạt hình Trung Quốc mang đến một câu chuyện mới về nguồn gốc của Na Tra và làm nức lòng khán giả nước nhà.

Với doanh thu hiện lên tới hơn 685 triệu USD, Na Tra: Ma đồng giáng thế là bộ phim ăn khách nhất Trung Quốc trong năm 2019 khi đã vượt qua thành tích của Lưu lạc địa cầu hồi đầu năm. Trong lịch sử phòng vé quốc gia tỷ dân, Na Tra đang chỉ còn kém Chiến lang 2 (2017).

Siêu quậy có bầu - 20/9

Hạ An (Han Sara) là cô nữ sinh có thành tích học tập đáng nể. Tuy nhiên, đi kèm với đó là nhiều trò quậy phá, tai tiếng. Một ngày nọ, Hạ An sa vào lưới tình rồi phát hiện ra mình đã mang bầu.

Trước sức ép từ nhà trường, gia đình và bạn bè, cô thiếu nữ đã tính đến chuyện tự sát. Song, sự xuất hiện của thầy giáo điển trai tên Phong (Đỗ An) có thể giúp Hạ An "lật ngược thế cờ".

A Shaun the Sheep Movie: Farmageddon (Cừu Shaun: Người bạn ngoài hành tinh) - 27/9

Sau Early Man (2017) không đạt doanh thu như mong đợi, xưởng hoạt hình Aardman quay trở lại với thương hiệu nổi tiếng nhất của mình: Shaun the Sheep.

Ở bộ phim điện ảnh thứ hai về Shaun, chú cừu tinh nghịch làm quen với Lu-La - một sinh vật ngoài hành tinh rơi xuống gần nông trại của cậu. Nhưng chuỗi ngày vui vẻ không kéo dài được bao lâu khi Lu-La bị một tổ chức áo đen tìm mọi cách săn đuổi và tóm bắt.

Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi - 27/9

Bộ phim độc lập có tựa đề gợi mở là dự án thứ hai của 30 Pictures sau Nhắm mắt thấy mùa hè (2018). Lấy bối cảnh thành phố Sài Gòn và chọn âm nhạc indie làm chủ đạo, Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi là câu chuyện về hai bạn trẻ Tâm (Hà Quốc Hoàng) và Thanh (Trần Lê Thúy Vy).

Cả hai đều mang trong mình tình yêu âm nhạc, cùng những chênh vênh của tuổi trẻ không biết phải giãi bày cùng ai. Nhưng rồi cũng đến lúc họ buộc phải đưa ra những quyết định có thể khiến cuộc đời của cả bản thân lẫn đối phương thay đổi.

Theo Zing

Chủ đề khác