VnReview
Hà Nội

Không cần MCU, Sony sẽ tự mình xây dựng vũ trụ điện ảnh Người Nhện

Người hâm mộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) chắc chắn sẽ phải thất vọng với câu trả lời từ Sony. Lại một lần nữa, hãng lên tiếng xác nhận về tương lai Người Nhện - không còn thuộc MCU.

Tại hội nghị Công nghệ & Giải trí do tạp chí Variety tổ chức, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tony Vinciquerra của Sony Pictures (SPE) đã nói "hiện tại thì cánh cửa đã bị đóng lại", khi được hỏi về tương lai của Người Nhện. Tuy nhiên, ông cũng bổ sung thêm "đời vẫn còn dài mà", ám chỉ trong tương lai nếu tình hình diễn biến theo chiều hướng khác, Sony và Disney vẫn có thể trở lại bàn đàm phán để tìm kiếm một thỏa thuận hợp tác lần hai.

Hai bên đã gặp phải bất đồng trong việc bàn thảo về các điều khoản ăn chia vấn đề tài chính. Hệ quả, Người Nhện phải rời khỏi MCU, không tham gia các dự án phim riêng lẫn phối hợp trong tiến trình phát triển nữa. Chủ tịch SPE thừa nhận có biết về phản ứng dữ dội của người hâm mộ, nhắc đến hãng phim vừa trải qua "một vài tuần thú vị". Đối với những người muốn Người Nhện ở trong MCU, đây không khác gì 'sét đánh ngang tai'.

Sony tự tin sẽ xây dựng một vụ trụ Người Nhện riêng, không cần đến MCU

Phía Sony vẫn một mực khẳng định lịch trình làm việc dày đặc của Chủ tịch Marvel Studios là nguyên nhân chính dẫn đến đổ vỡ. "Chúng tôi đã cùng với ngài Feige có quãng thời gian tuyệt vời khi làm các phim Người Nhện gần đây", chủ tịch Sony nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông nói rằng phía công ty mình cũng có những tài năng riêng. Điều này ngụ ý rằng kể cả khi không có bàn tay của Feige, Sony vẫn tự tin khai thác tiếp thương hiệu đắt giá Người Nhện.

Ông cho biết họ sẽ tự mình xây dựng một vũ trụ điện ảnh riêng, xoay quanh Người Nhện và hơn 900 nhân vật truyện tranh Marvel có liên quan. Trước mắt, ngoài bộ phim Venom 2 dự kiến ra rạp năm sau, các nhân vật khác như Morbius, Kraven hay Black Cat đều đang trong tầm ngắm bước chân lên màn bạc.;Không chỉ làm phim chiếu rạp, Sony cũng sẽ sản xuất khoảng 5 đến 6 loạt phim truyền hình thuộc vũ trụ này.

Sony tự tin với kinh nghiệm trong hai năm trở lại đây

Chủ tịch SPE tỏ ra lạc quan với hướng đi xây dựng thế giới Người Nhện không thuộc MCU. Dựa trên kinh nghiệm trong hai năm gần đây của họ khi làm nên Spider-Man: Into the Spider-Verse, phim hoạt hình thắng Oscar và nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác. Bên cạnh đó, loạt phim truyền hình The Boys do họ đồng sản xuất với Amazon gần đây cũng được đánh giá cao, mang đến làn gió mới cho thể loại phim siêu anh hùng.

Bên cạnh chia sẻ về tương lai Người Nhện, ông chủ Sony Pictures cũng tái khẳng định lập trường "xưởng phim không phải để bán", đi ngược với giới truyền thông từng nhiều lần gợi ý chuyện này. Và Sony cũng sẽ không tham gia vào cuộc chiến streaming, vốn đang rất nóng hiện nay. Quan điểm của Sony là không trở thành bất kỳ nền tảng nào, không ngả theo bất kỳ nền tảng nào. Thực tế, trong khi The Boys là dự án hợp tác với Amazon, Sony còn sản xuất loạt phim truyền hình khác như The Crown phát hành trên Netflix. Cả hai đều được đánh giá cao về mặt nội dung.

Ambitious Man

Chủ đề khác